“BAKIT mo ako niloko? Akala ko ba ako lang ang mahal mo?”
Hindi ko napigilan itanong yun sa kaniya bago pa siya makapagpaliwanag. Sunod-sunod narin bumagsak ang mga luha ko habang nakatingin sa gwapo niyang mukha.
Hinawakan niya kamay ko at tinignan niya ako ng mabuti.
Umiling ito "Sarah, please listen to me. Hindi ko intensyong saktan ka. Mahal na mahal kita."
"Eh ano?! Bakit bigla ko nalang nalaman ikakasal ka?! Alam ng buong mundo yun Kevin!"
"Listen to me, Sarah. Oo, nag propose ako kay Sienna para pakasalan siya kase may nalaman ako. Hindi ko siya papakasalan dahil gusto ko. I did it for a reason."
"Alam mong pinatay ang tatay ko. And Sienna’s family is connected to what happened. Kaya yun lang ang tanging paraan na gawin ko ay magpanggap na gusto kong pakasalan siya para makakuha ng information at ebidensya sa nangyare. Para malinis ko pangalan ni Dad."
Natigilan ako "A-ano ...? Bakit hindi mo sinabi sakin?"
"I know. I'm so sorry, Sarah. Natatakot akong sabihin ko sayo baka may makaalam ang tungkol dito and you’d be in danger too. I'm really sorry."
Bumuhos ang mga luha niya. Para akong na guilty sa ginawa ko. It's not his fault. It's my fault dahil napaka insensitive ko sa nangyare.
"I didn’t want to involve you in this mess. Lalo na nalaman kong buntis ka. And I want to be with you, to raise our child together."
Naluha narin ako at pinahid ko mga luha niya. Hinawakan niya kamay ko kung saan dinapi ko ang kamay ko sa mga luha niya. Hinalikan niya ang palad ko habang nakatingin siya sakin.
"I'm sorry, Kevin. Hindi ko sinasadya ... hindi ko alam ..."
"It's okay. Forgive me, okay? Hindi kona uulitin ito. Ayokong mawala kapa sakin ... ayoko ..."
Mabilis niya akong niyakap kaya niyakap ko narin siya pabalik. Sobrang higpit ng yakap namin sa isa't isa, para bang ayaw na namin maghiwalay sa mga yakapan namin.
Sa sobrang tagal ba naman namin hindi nagkita at nagkasama. Syempre, miss na miss kona siya, sobra!
"Ang hirap paniwalaan, Kevin. Akala ko iniwan mo na ako para sa kanya. Pakiramdam ko sobrang nag-iisa ako at parang tinraydor mo ako."
"I'm so sorry. I never meant for you to feel this way. Please forgive me. Let’s face this together."
"But promise me, no more secrets."
Naramdaman ko pag tango niya sa balikat ko "I promise, Sarah. No more secrets. Babawi ako sayo, babawi ako sainyo ng anak natin. I love you so much."
Mas lalo humigpit ang yakap ko.
"Mahal na mahal rin kita Kevin."
Hinarap niya ako at walang sabing hinalikan ako. Hinalikan ko naman siya pabalik at hinarap siya.
"Marry me, Sarah."
TO BE CONTINUED...
YOU ARE READING
Trifecta Hearts 2 : Whispered Desires (COMPLETED)
RomanceTrifecta Hearts Series 2: Whispered Desires Sarah is a dedicated employee at Renz's company. She is hardworking and admired for her skills.