-"Ê!"
Lạp Lệ Sa giấu vội ra sau lưng.
-"Á à...chị Sa mua hoa tặng cho ai thế kia ?" Con Thắm cười tủm tỉm, kê cằm lên đầu chổi.
-"Chớ lắm trò, quét sân mau mau mà vào xoa dầu tan máu bầm cho thím." Lệ Sa.
-"Thế à ? Được thôi." Thắm khinh khỉnh, chê bai Lạp Lệ Sa không oai nói ra, tiếp tục quét lá rụng cho vừa lòng nhau.
-"Ừm...thím mô ?" Lệ Sa.
Con Thắm híp con mắt lại, cười cười không trả lời.
-"Ơ..." Lệ Sa.
-"Nghe lệnh chị quét sân mau để vào xoa dầu cho thím nên không có thời gian nói chuyện còn gì nữa ?" Thắm.
-"Thì chỉ ra." Lệ Sa.
-"Làm gì hung dữ quá vậy. Thím ở trong nhà chứ ở đâu, chị làm như xa xôi lắm í." Thắm.
-"...Thắm chỉ tôi, tôi...tôi đi vào." Lệ Sa gãi đầu.
-"Sao ?" Thắm nhướng chân mày.
Còn bày đặt làm giá, pha trò ra lệnh cho Thắm làm việc, bây giờ thì lòi cái chính ra, nhờ việc.
-"Thì...đấy! Dẫn vào....có biết đâu mà vào." Lệ Sa.
-"Lắp ba lắp bắp. Nói. Là gì ? Mua hoa tặng thím là như nào ?" Thắm dùng ánh mắt dò xét, đi xung quanh Lệ Sa.
Lạp Lệ Sa né đi, miệng nhoẻn, tay thì gãi đầu không ngừng. Không biết nói thêm gì nữa.
-"Em thương tiếc mới -"
-"Thắm, ra chợ mua cho cậu bó hoa Tú Cầu. Thím mày giận dữ quá. Nghe không ?" Cậu Đại Nghĩa.
Thắm nhanh chân chạy phì ra, để Lạp Lệ Sa đứng phía sau.
-"Dạ...con còn đi dô thoa dầu cho thím nữa. Con không đi được..." Thắm.
-"Vậy thằng Tí, mày đi mua cho cậu. Tiền nè." Đại Nghĩa.
Thắm nhìn Tí như muốn xé xác, bực bội, cào cấu.
-"À...à....d-dạ...con đi đào khoai rồi cậu." Tí chạy cầm thúng chạy vèo đi.
-"Trời bầm ơi ! Nuôi gia nhân cho tốn lực, sai có một tí đã trốn. Tối nay tao lôi ra đánh hết cho bọn bây có khó ưa được nữa hay không. Hừ..." Cậu bất quá, nên tự thân đi, vừa đi vừa gãi.
Làm con Thắm ở phía sau cười khúc kha khúc khích.
-"Rồi, chị mau vào mà tặng. Cậu về là không có tặng được nữa đâu, cậu ghét ai tặng hoa cho thím lắm á nha..." Thắm nhìn Lệ Sa, nhổng nhổng chân mày, bắt chước bộ dạng khó khăn của Phác Thái Anh.
-"Ừ ừm." Lệ Sa bí bách, nhìn dáng cậu khuất khỏi cổng, nghe Thắm mà đi vào nhà.
____
Lạp Lệ Sa đi vào giữa nhà, ba gian mà như mười, xoay lung tung chẳng thấy thím ở đâu.
Lệ Sa đứng hồi lâu, mới chợt nhớ ra lần đầu ra mắt để làm nô, thím có phòng nghỉ ngơi, thím chắc đang ở phòng của thím. Nên men theo đường sau.
Cô cảm thấy mình đang phí thời giờ, nên lén lút nhanh một chút, cẩn thận để không con nô nào nhìn thấy cái việc đáng chê trách này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Chuồng Heo Thím Phác Nuôi
Short Story27 Tập, rất ngắn, ngọt, dễ hiểu - Futa.