Gà ri.

663 73 8
                                    

Ăn cơm vừa xong, là về nhà cái ao. Từ khi nào cái bệnh lao của chú Phèo đã thuyên giảm.

-"Uống thuốc chưa ?" Lệ Sa.

Vì lương ở nhà cậu Nghĩa, mua thuốc bắc cho cha bồi sức khỏe ngày ngày. Mua lạng ốc giống, ốc gạo với ốc đắng, thả vào cái ao, lâu mau gồng đi bán cho chợ, còn đàn trâu, chắc là sẽ bán cho nhà cậu Đại Nghĩa đi cày, dù sao hơn ba tháng, lại có vụ mới, chắc chắn tiền nhiều hơn.

Chú Phèo ngồi trên chổng đan lợp, mặt mày vui vui : -"Rồi."

-"Mai bọ ăn chi, ăn cá ? Cơ mà cá xương lắm. Hay gà." Lạp Lệ Sa.

-"Tao muốn ăn gà, nhưng gà nào ? Ai cho mày gà, mà nói chuyện với tao oách thế ? Gà đắt như vàng í." Chú Phèo.

-"Ư, con gà ri ấy, thím Phác. Nuôi ngàn con ngoài chồi, nhìn béo múp cơ, nhìn ngon." Lệ Sa.

-"Van mày Sa ạ, mày khùng hả." Chú Phèo nghe con nói giật cả mình, mường tượng lại tóc tai mũi miệng thím, đầu cổ đổ mồ hôi, chùi chùi quyết liệt.

-"Tao tưởng gà ai. Gà của thím, mày bắt sao được ? Phải hỏi, coi thím cho không. Mà có cho, thì thím nhai mày miết cho xem." Chú Phèo.

Lạp Lệ Sa không trả lời, cười cười, cứ đưa tay lung tung, chùi mồ hôi nhễ nhại, chạy vụt đi tắm gội.

-"...tức ta." Chú Phèo ấn ấn cái lợp. Chắc ngày mai ăn gà, nhưng mà ăn trong cơn mưa mắng chửi quá.
____

Đêm nay yên hơn, không trằn trọc.

Lạp Lệ Sa giặt quần áo phơi lên cây cột nằm ngang, phủi tay đi vào nhà.

Cái chồi lá có hai gian, cha con đã sống với nhau rất nhàn nhạt.

Từ ngày mẹ mất đi vì ốm, nhà ngoại giàu sang keo kiệt, không muốn sống cùng, vì ân nghĩa mà để lại đàn trâu gia tài. Trâu đi cày thuê, chủ kiếm sống. Và có thêm một con trâu nữa, một con trâu cực kỳ khỏe.

Nằm lên chổng, chân cha gác lên bụng Lạp Lệ Sa. Lạp Lệ Sa chêm tay sau đầu, tay ôm lấy cha Phèo.

Nhìn trần lá, vài chỗ nát nhừ, ánh trăng sáng lắm, cứ rọi vào nhà như cái đèn không nhân tạo.

Lạp Lệ Sa nhớ vừa chiều, nói có thế, mà thím cũng ra đồng, thím ra đồng nên trời trong lắm, Lạp Lệ Sa tựa vô đê, thím kéo chóp nón về đằng sau.

Nhìn lên có bầu trời xanh, có thím, thím cũng đẹp, nhưng...không đẹp. Vì nhìn hung lắm, vừa hung vừa gây sợ.

-"Mày làm gì mày cười hoài vậy ?" Chú Phèo đập đập dò.

-'Ngủ đi.' Lạp Lệ Sa.

Chú Phèo liếc nó, lộn chân lên, đè chân vô mặt Lệ Sa, chú nạt :

-"Riết nó to bự rồi nó ôm mình, ôm có phải ôm bình thường đâu, nó ôm mà kéo đầu mình muốn bể trán, nó nói chuyện cũng như thằng cố mình vậy."

-"Ha ha !" Lệ Sa đạp lại.

-"CỐ NGOẠI MÀY! ĐẠP NHƯ TRỜI GIÁNG Í!"

____

Ò ó o ~

-"Ê! Chị Sa, bên đây nè."

Lạp Lệ Sa vác bao ốc nhà nuôi, bán lại cho sạp đồ sống.

[Lichaeng] Chuồng Heo Thím Phác NuôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ