Chapter 20: Shopping

20 4 0
                                    

CASSANDRA'S POV

I suddenly woke up upon hearing someone open my curtain. Agad kong itinakip yung kumot at akmang matutulog na sana ulit nang makarinig ako ng yapak patungo sa 'kin.

"Cassandra, aalis na tayo in any minute." I heard Seraphina said.

Tinanggal ko yung kumot sa mukha ko at tinignan yung orasan na nasa gilid ng higaan ko. 5:34 A.M?! Gosh! Ang aga pa! Hindi pa naman siguro bukas yung mga school sa ganiyang oras!

"Mamaya na." ungol ko.

"Ano ba'ng ginawa mo't ang tagal mong nagising ngayon?" she asked. Ano nga ba yung ginawa?- shit!

Agad akong napabangon at sinabunutan yung sarili ko.

"Shit! Shit! Shit!" sunod-sunod yung pagmumura ko.

"Lasing ako nun! Oo tama, baka nga illusion lang yun!" pagkukumbinsi ko.

No, Sandra! What a big and shit mistake have you done?! Are you out of your mind?!!! Muntik ka nang makipagsex dun sa lalaking 'yon!!

"Ayos ka lang ba, Sandra?" napatingin ako kay Seraphina at agad na napasigaw.

"I CANNOT TAKE THIS SHIT ANYMORE!" I shouted.

Kasalanan mo 'to, Draven!

Ang ganda ng tulog ko tapos ito yung bubungad sa 'kin? The heck! Napaka big yuckie mo, Sandra!

Agad akong bumangon at nagtungo sa salamin. Tinignan ko yung leeg ko at nakahinga naman ako ng maluwag ng walang hickey roon.

"Aish!" napahapulas nalang ako ng pagmumukha ko.

"Hey? Ano ba'ng nangyayari sa 'yo, Sandra? Naglasing kaba kagabi?" she asked. Tumango naman bilang sagot.

Hindi naman ako naglasing ng ganun. Trip ko lang talaga uminom nun since nakita ko yung putanginang wine niya!

"Maligo ka nalang, para mahismasmas ko. Anyway, sumunod kana sa baba, ah? We'll wait for you, since kakain pa tayo." she smiled at me bago umalis.

I took a deep breath before standing up and grabbing the towel to take a shower. It took me a few minutes to finish bathing.

I dressed in my white camisole top paired with a white blazer, and for the bottom, I wore tight-fit denim jeans. I styled my hair into a twisted knot-bun, with loose strands framing each side of my face.

Releasing a sigh, I grabbed my small shoulder bag before leaving the room.

Ano gagawin ko? Oh, hell! Act like nothing's happened, Sandra. Lasing ka naman siguro nun.

"Moments ago, you were shouting, and now? Aish, you're beautiful. You take over," Seraphina teased.

"I just had a bad dream," I smiled. Oo, bad dream 'yon. T-nginang lalaking yun, pati sa panaginip ko pumapasok.

"What kind of bad dream? There are two types-first is the one where you feel hurt, and the second is where you feel pleasure. In short, a wet dream," Arc interjected.

"Ang baboy mo!" bahagya siyang sinuntok ni Thalia sa balikat.

"What? I'm just telling the truth." sagot naman niya kay Thalia bago tumingin sa 'kin. ". . . so, what kind of bad dream, Sandra?" nang-aasar na tanong niya.

"Suntukin kaya kita, 'no? Kadiri ka." nandidiri na saad ko bago maupo sa bakanteng upuan. Andun na yung lahat, except kay Damien at Draven. Tsk. Buti nga at wala siya.

"Aww- sakit mo, ah? Bakit guilty ka?" tanong nito.

I didn't answer him at nagsimula nang maglagay ng kape sa tasa ko.

Crimson Shadows: The Vampire's Tale Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon