12h trưa, cục cảnh sát. Lin đang ngồi trong phòng thẩm vấn.
Trước mặt cô là hai cảnh sát nét mặt nghiêm nghị.
Mặc dù cô là người có tài, có sắc giờ phút này mà bị tình nghi liên quan đến giết người thì mấy cái kia đã không còn quan trọng.Cảnh sát thứ nhất hỏi:" Cô Lin, khoảng 9h tối qua cô đã làm gì?".
Lin trả lời: "Tôi ở nhà, không đi đâu cả".
Cảnh sát nghe xong nhìn cô nói:" Cô nói dối".
Cảnh sát thứ hai mở ra một đoạn video. Trong video khoảng 9h Lin đi ra khỏi nhà.
Cảnh sát thứ hai hỏi:" Cô Lin, tốt nhất cô nên hợp tác, cô đi đâu chỉ cần khai thật, nếu không liên quan đến vụ án, chúng tôi đảm bảo giữ bí mật".Lin nhìn hai vị cảnh sát trước mặt nói ;" Hai vị, nhìn tôi có giống nói dối không".
Cảnh sát thứ nhất nói:" Cô là diễn viên hạng A, diễn là nghề của cô, cô Lin đừng tưởng sau lưng cô có Tứ gia phu nhân che trở thì cô muốn làm gì thì làm".
Lin nhìn tên cảnh sát này rồi bật cười nói :" Ồ, anh là người của gia tộc Ruangwiwat à, hay người của ả Xenna".
Cảnh sát thứ nhất nghe vậy đập bàn:" Cô Lin, ở đây cô đừng có ăn nói bậy bạ, mang tình nghi giết người thì cô nên hợp tác một chút".
Lin nhìn hắn ta nói:" Tôi nói đều là sự thật, hôm qua tôi ở nhà".
Cảnh sát thứ nhất tức giận nói:" Đừng để tụi tôi phải dùng biện pháp mạnh, video bằng chứng rõ ràng hôm qua cô có ra ngoài mà cô còn chối".
Lin nói:" Thế sao các anh không nghĩ kẻ trong video không phải là tôi".
Cảnh sát thứ hai nghe vậy bật cười nói:" Cô đang đùa chúng tôi đấy à."
Cảnh sát thứ hai hỏi tiếp:" Thứ nhất camera phòng cô không có, cô có thể giải thích không".
Lin nói:" Tôi quên không lắp, mà đâu ai bắt buộc phải lắp camera trong nhà đâu nhỉ".
Cảnh sát thứ nhất đứng dậy nói:" Cô không trả lời thành thật, không có thái độ hợp tác thì đừng trách".
Lin nghe vậy cười nói:" Tôi nói là thật, các anh định làm gì tôi".
Cảnh sát đưa ánh mất âm hiểm nói:" Đưa cô ta vô phòng hình, nhớ đừng để lộ vết thương, bao giờ cô ta khai ra thì thôi".
Cảnh sát thứ hai nghe vậy nhíu mày nói:" Đợi đã, sao lại dùng hình, chúng ta cần điều tra rõ hơn đã".
Cảnh sát thứ nhất nói:" Camera là bằng chứng thứ nhất cô ta có ra ngoài đêm hôm qua, thứ hai nhà cô ta không lắp camera, thứ ba cô ta không nói được nguyên nhân mình ra ngoài, cậu nói xem".
Cảnh sát thứ hai nghe vậy không biện minh được nhưng vẫn nói:" Nhưng mà chú, dùng hình ngay bây giờ hình như..... ".
Tên cảnh sát thứ nhất nói lại :" Cậu có làm hay không thì đi ra, người chết không phải người nhà cậu làm sao cậu hiểu được nỗi đau của họ, cậu ra ngoài mà xem người nhà người ta kéo nhau đến cả cục cảnh sát làm ầm ỹ kia kìa".
Cảnh sát thứ hai nghe vậy đành im lặng đi ra ngoài.
Lin được đưa vào phòng thẩm vấn mạnh, cảnh sát biết cách làm để phạm nhân phải khai ra lời khai, nhưng Lin vẫn không khai gì.
Một tên cảnh sát khuôn mặt âm u đi đến, miệng hắn lẩm bẩm vài câu rồi dán một lá bùa lên người người Lin, đúng lúc phòng thẩm vấn có người xông vào.
Ba người đàn ông lạ mặt xông đến đỡ Lin, một người trong số đó miệng lẩm bẩm vài câu chú gỡ lá bùa ra.Đằng sau, Trưởng cảnh sát thành phố nhìn thấy mọi chuyện, ông ta trắng xanh hết cả mặt. Còn mấy tên cảnh sát trong phòng thì sợ hãi, chỉ có tên dán bùa nhân lúc mọi người không chú ý chạy ra ngoài nhưng bị đội trưởng đội 1 túm lại.
Ba người đàn ông xông vào là người của cục điều tra bí ẩn và tâm linh, họ cũng thuộc cục cảnh sát.
Lin được hai người đưa đi bệnh viện.Ken - người còn lại trong ba người vừa tới cứu Lin tay cầm lá bùa nhìn sư đoàn trưởng cục cảnh sát lạnh mặt nói:" Tốt nhất ông viết báo cáo cho rõ ràng, nếu không ông xuống khỏi cái ghế ông đang ngồi đi".
Trưởng cảnh sát thành phố xanh mặt nói:" Được, tôi sẽ cho bên trên một lời giải thích chính đáng nhất".
Ken đi ra ngoài nửa chừng đi quay đầu lại nói:" Cô Lin là người của ai, chắc ông biết chứ, Tứ gia phu nhân lâu nay lùi về hậu phương nhưng ông đừng quên sau lưng bà ấy là ai".Trưởng cảnh sát nghe xong càng xanh mặt, ông nói với cảnh sát đằng sau:" Hai người thẩm vấn cô Lin là ai, bắt lại, tôi có việc cần hỏi ".
Một giờ, đúng một giờ sau, việc diễn viên Lin bị dùng tác động khi thẩm vẫn mặc dù chưa có bằng chứng sác thực đã truyền ra.
Cảnh sát đưa ra lý do, có người lợi dụng chức vụ quyền hạn hại cô Lin, kẻ này là người quen của một người trong giới giải trí. Kẻ này thừa lúc cô Lin bị bắt nên đã lợi dụng chức vụ dùng hình".Dư luận nghe xong thì đã có một trận combats trên các trang mạng.
Có người bênh vực Lin, có người thì nói cô bị vậy là đúng.
Mặc kệ thiên hạ cãi nhau. Lin trong bệnh viện đang ngồi hưởng thụ sự nhàn nhã của cuộc sống.
Hai người trong cục tâm linh cục cảnh sát cũng ngồi trong phòng nhìn côLin nói:" Các anh còn có việc gì không ".
Ken hỏi:" Cô Lin, cô không phải người đúng không ".
Lin nhìn với ánh mắt biết rồi còn hỏi.
Back thấy thế vội hỏi:" Thật à, cô Lin cô là gì thế".Lin nhìn Back, một cậu trai trẻ, tính cách hiếu động đang mang vẻ mặt háo hức chờ cô trả lời, cô nói" Không nói được, nhưng mà tôi ấy, công đức càng nhiều chức vị càng tăng".
Báck sáng mắt nói:" Oa, cô Lin đang làm việc cho ai thế".
Lin cười nói:" Cái này chưa nói được ".
Back tỏ vẻ thất vọng nói:" Chúng tôi làm bên cục tâm linh, tuy có thể nhìn ra mà quỷ nhưng mà vẫn cần người tài, mấy quỷ tà mà quá mạnh là chúng tôi rất vất vả".
Lin hỏi:" Rồi sao".
Back nói:" Cô Lin nếu không chê, đội tôi còn thiếu người mà đãi ngộ tốt lắm".
Lin chẳng cần suy nghĩ mà nói luôn:
"Chê".Back mang vẻ mặt càng thất vọng hơn.
Ken hỏi:"Cô Lin, thật ra chúng tôi cũng là người có duyên tu pháp nhưng không mạnh, nếu có cô giúp đỡ chúng tôi sẽ hoàn thành được nhiều vụ án bí hiểm hơn, hiện nay trong cục cảnh sát có cả tá hồ sơ bí ẩn chưa giải được".
Lin nhìn Ken một cái nói:" Anh định lừa tôi à, đừng tưởng tôi không biết bên ban ngành các anh không thiếu người giỏi, như cái tên Check gì đó đấy".
Ken nghe xong im lặng. Không nghĩ cô Lin biết rõ thế.
Back xen vào nói:" Nhưng mà, chúng tôi không dùng được pháp như pháp sư, chúng tôi chỉ là có trực giác và linh tính cùng sức khỏe chống tà mà hơn người thường thôi, nhiều lúc muốn sử mấy tên tà đạo chúng tôi cũng cố gắng lắm".
Lin nói:" Được rồi, tôi không giúp được gì đâu, các anh đừng lôi kéo ".
Ken và Back thất vọng, thôi về nói lại với đội trưởng tự tìm cách giải quyết vậy.------
NĐH
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth - HÀO MÔN - KẾT HÔN VỚI THẦN LINH - 18+
SpiritualTác Giả: NĐH. Tứ Thiếu Gia Gemini Norawit bị gài bẫy. Sau đó ngủ cùng một người con trai. Ông nội anh - Lão gia chủ gia tộc Titcharoenrak đã cho người điều tra. Sau đó trước sự ngỡ ngàng của giới kinh thương và công chúng anh cưới chàng trai này...