Tác giả: 萧方离
* Có thể nói là HE, cũng có thể nói là BE :v
* Mộng cảnh
Chương 1:
Diệp Tu từ trong mộng giật mình tỉnh giấc.
Hắn làm một cái đặc biệt chân thật mộng, ở giấc mộng kia lý, hắn mơ tới liễu một cái không hoàn chỉnh tương lai.
Hắn mơ tới liễu Gia Thế tam liên quán; mơ tới liễu xa lánh bản thân, từ từ sự suy thoái Gia Thế; mơ tới liễu bản thân bất đắc dĩ xuất ngũ; lại mơ tới bản thân lần thứ hai tái nhậm chức, từ rễ cỏ đội ngũ, đi hướng đệ thập thi đấu quý quán quân cúp.
Hắn hoàn mơ tới liễu thật là nhiều người, có nhận thức, có tịnh không quen biết. Thế nhưng tòng thủy chí chung, đều không có người kia. Tô Mộc Thu. Thật giống như, tòng thủy chí chung, hắn đều không tồn tại. Diệp Tu khi hắn rời nhà trốn đi đáo tiến nhập Gia Thế trong hai năm, chỉ nhận thức quá Tô Mộc Tranh.
Ở giấc mộng kia lý, thị không có Tô Mộc Thu tương lai.
Diệp Tu cảm giác được từ lòng bàn tay truyền tới đau đớn. Lòng bàn tay bị ngón tay lấy ra liễu sâu đậm vết tích, may mà móng tay cũng không trường, tài cũng không có thụ thương. Trong bóng tối thủ chỉ có một đường viền, thế nhưng hắn lại chinh lăng địa đang nhìn mình tay của, hơi xuất thần.
"Làm sao vậy, a Tu. Ngươi rốt cuộc hoàn có muốn hay không thụy a, gió lạnh đều thổi vào liễu." Niên thiếu mơ hồ thanh âm truyền vào trong tai, mang theo nhè nhẹ bất mãn và quen thuộc rời giường khí, lại đột nhiên thoáng cái đánh trúng Diệp Tu.
Hắn ngắm nhìn bốn phía, tự mới hồi phục tinh thần lại, bản thân còn đang Tô Mộc Thu và Tô Mộc Tranh trong nhà.
"Nguyên lai là giấc mộng a." Diệp Tu nói lầm bầm.
"Ngươi nói cái gì?" Tô Mộc Thu cúi đầu địa đáp lại, tự lại muốn ngủ mất.
"A, không có gì, khoái ngủ tiếp ba."
Diệp Tu tiến vào trong chăn một lần nữa nằm xong, lại làm thế nào cũng ngủ không được trứ liễu. Suy nghĩ của hắn cứ như vậy phiêu phiêu thoáng qua, về tới một năm trước.
15 tuổi Diệp Tu bởi vì rời nhà đi ra ngoài.
Bị an bài tốt tương lai, tuần quy đạo củ sinh hoạt, cha mẹ kỳ vọng và chỉ tiếc rèn sắt không thành thép. Đây hết thảy cũng làm cho Diệp Tu cảm thấy chán ghét. Hắn cảm giác mình căn bản không thích hợp cuộc sống như thế. Dù sao một cái chân chính hướng tới tự do nhân, chung thứ nhất sinh đều sẽ không trở thành một con hữu vu lồng chim, suốt ngày không được hoan ca chim hoàng yến, không phải sao?
Nhưng mà, đương Diệp Tu kéo Diệp Thu rương hành lý đi ở Hàng Châu trên đường cái thời gian, trong lòng vẫn có như vậy một tia mê võng và không xác thực tin. Tiền trên người hầu như hoa ở tại vé xe thượng, hắn hiện tại thậm chí thấu không ra mấy đốn như dạng tiền cơm. Dưới chân thị nhất phương xa lạ thổ địa, ngay cả khẩu thiệt đều ở đây thính quán phương ngôn hậu đổi được chất phác đứng lên.
Gió thu ôn lạnh xúc cảm thập phần chân thực, thậm chí nhượng hắn đánh một cái rùng mình. Dưới chân ngô đồng diệp cùng đế giày ma sát, phát sinh tốc tốc âm hưởng. Người đi đường vội vã, thậm chí không ai chú ý tới cái này mới tới tha hương niên thiếu.