Chapter 6
Something went wrong.
Hindi ko matumbok 'yon pero nagising nalang ako na ang bigat-bigat ng ulo ko. Kaunting galaw, alam kong wala ako sa kama ko. Ang lambot lang kasi ng hinihigaan ko.
And I was covered with duvet.
Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko; the curtains dances slowly. Natulala ako ro'n at pilit na inalala ang nangyari. This isn't my room. My eyes were swollen at sobrang bigat ng ulo ko. Damn it! Hindi na ulit ako iinom no'n.
But...
Bakit parang naririnig ko ang paghampas ng alon?
Agad akong bumangon. My hair was messy. Agad kong napansin ang damit... na bago. My eyes widened at mas lalong ginulo ang buhok. Realization suddenly hit me.
"What the fuck," I panicked a bit. Agad akong tumayo... at pinakiramdaman ang sarili. Walang masakit. Or... baka natolerate ko yung pain?
Shit! Shi—shitt?!
Where the fuck am I?!
"Ooh," the door opened. "Gising na ang disney princess." Xenon smirked. May dala siyang menu na agad niyang nilapag sa table malapit sa kama.
"What—" Nilingon ko ang bintana. Agad akong napayakap sa sarili ko. Hindi nga ako nagkamali! Malapit nga kami sa dagat!
"To make it clear, I didn't change your clothes," nakangisi pa siya. "I called someone to do it for me. Lasing ka at pinagkatiwala ka sa akin ng mag-asawa." Umismid siya na para bang na-offend siya sa ginawa ko. " Hell, I won't touch you..."
"Nasaan... tayo?" Binalewala ang mga salita niya.
Tamad niyang hinawi ang kurtina para makita ko ang kabuohan ng lugar. Malakas ang hampas ng alon. Maganda ang kulay ng kalangitan. Marami ng nagtatampisaw sa dagat... at ang puting buhangin na sinasalubong ng alon.
"Dahican."
My eyes widened.
"What—"
"Lasing na lasing ka. Tinatanong ko kung saan ka nakatira but you kept..." Natigilan siya at itinaas ang braso niya. "Touching me. Pero nakakapit ka sa muscles ko. Gustong-gusto mo?"
Napahawak ako sa sentido ko.
Kadiri.
"Are you crazy? Bakit mo ako sinama dito?! Ang layo nito! How about my work?!" singhal ko.
"I heard my mother slapped you..."
Natigilan ako.
His jaw clenched. Nanatili ang tingin niya sa akin. "Sa tingin mo... sa ginawa mo, may trabaho ka pang babalikan?"
Agad akong namutla.
Anong sinasabi niya? Tanggal na ba ako? Ibig sabihin... wala na akong sweldo?
It can't be.
Hindi ako pwedeng mamulubi ngayon dahil may malaking bayarin pa kay Daisy.
"Wow... naaamoy ko ang takot mong baka tuluyan ka ngang tanggalin ni Mommy. We're desperate here, are we?"
"Iuwi mo ako! At bakit mo ba ako dinala dito?!" I tried to find my clothes but I can't see them. Masama kong binalingan si Xenon but the asshole told me na nasa laundry pa.
"Gaya ng sabi ko—desperado na rin ako. Come on... as if planado namang isama kita dito. I can't go back to hotel. Ni hindi ko maitanong ang address mo. Sina Joyce and Simon naman, 'di sigurado sa tinutuluyan mo. And for your information, Madame—this trip was planned, okay? Pagkatapos ng party, didiretso ako dito but suddenly, you happened."
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Agreement (Love Boundaries #4)
RomanceWarning: This story contains mature scenes, lines and disturbing content. Reading comprehension is a must. Divina Moreno is a literal independent woman. She can cook. She can clean. She can wash the dishes and clothes-wala kang magiging problema sa...