CHAPTER 5

183 6 0
                                    

*NATASIA LENA ORLOV*

Kumunot ang noo ko nang mag ingay Sila nana.

"Oww!"
"Karma!"
"Ayan!"
"Tama lang Yan!"
"Sakit nun!"
"Woah cool!"
"Galing galing!"
"Alaga namin Yan!"

Kunot noo ko Silang sinilip na tutok na tutok sa TV habang umaktong sumusuntok tiyaka papalakpak.

Inaninag ko namn Yung palabas pero at nakangising tinignan Sina Nana.

Video Kasi Yun na may binugbog Ako dun sa bar same day nung nalasing si Vin.

Buti nalang talaga at Hindi natanggal Yung hood ng jacket. Sino ba namn kasing di magagalit kung hinahalay na nang p*tangina Ang Pinsan ko.

Inaamoy amoy niya na Kasi si Vin at hahalikan na sana ng mahila ko at masuntok.

Ayun bugbog sarado Ang p*ta pasalamat nga Siya at diko pinuruhan ng Malala.

I'm a black belter taekwondo player Kasi tiyka tradisyon narin sa family namin ang matuto ng martial arts.

Kaya nga di Ako natatakot maglakad lakad ng mag isa.

Nakita ko ang gulat na ekspresyon nila Lolo pero sandali lang din kasi bigla naging ngisi.

Siguradong marami tung Tanong mamaya.

Proud na sinagot ni Lolo Ang Tanong ng reporter syempre Ako na Yun eh!

Pero nung nabaling tungkol sa lalaki Ang Tanong ay bigla nalang Silang sumeryoso.

"I know my granddaughter and I won't feel sorry for that man who is behind bars now." English niyang Sabi with accent pa Yan ah!

Basi sa nalaman ko ay mayaman Ang pamilya nung lalaki pero la kung pake!

Bumalik nalang akong kusina at pinagpatuloy Ang pagluluto. Hindi rin nag tagal ay bumalik na sa kusina Sina Nana they even clap at me dahil proud daw pero nag aalala din daw Sila Kay Vin.

Kalaunan ay tinulungan rin nila Ako. I made some steak, menudo, sweet and sour beef grilled chicken and other Russian and Filipino foods.

Bali na adopt narin Kasi nila Lolo Ang pagkaing Pinoy Kasi parehong Pinay Ang napangasawa nina Tito.

Di halatang bet Ang Pinay char!

Gabi na nung matapos kaming lahat Kaya umakyat muna Ako sa kwarto ko Dito at naligo.

After ko maligo ay Yung pantulog na Yung suot ko at agad na lumabas.

Nakauwi na Kasi Sila Lolo at Mula Dito sa hagdan rinig ko ang kaingayan nila.

"Manang bakit Ang daming pagkain yata Ngayon?" Mama

"May selebrasyon po ba?" Tita Zee

"Bakit familiar Yung lasa?" Kuya Dandan short for Daniel Orlov.

Sumilip Ako sa may pader at Nakita si Nana na di alam ang isasagot pfft!

Pero napanguso nalang Ako ng sumigaw si kuya Tomas.

"Ma'am Lena tapos napo!"

Nakangusong tinignan ko si kuya Tomas habang ramdam ko namn ang paglingon Nina mama.

"Isa"

"Dalawa"

"Tat––"

"Tasia!!"
"Pamangks!!"
"Anak ko!!"

Kamot ulo kung tinignan Sina mama na gulat na gulat at nagtitili.

Rinig ko tuloy Ang kalabog sa labas And there my Tito's and Papa na nanigas.

"Welcome home sis!"

Kung di lang sa sigaw nila ate ay malamang di parin Sila makakakilos.

Gulat na gulat yarn!

Masayang tumakbo si kuya Zane sakin pero natulak Siya ni Papa at kinarga Ako.

"My baby!"

"Papa!" Tili ko.

Iikot ikot ba namn Ako porket na Bata Yung height ko no no indi pwede to?

Ako Kasi pinaka maliit dito *pout*

"You should've have called my baby para nasundo ka ni papa."

"Ehh surprised Kasi!"

Parang Bata akong nakakarga sakanya ng Makita ko si Lola.

"Ibaba mo Ang Apo ko Zan Ako naman." Lola.

Pero knowing my papa tinakbo ba namn Ako HAHAHA!

"NO!!"

Puno tuloy ng tawanan Ang buong Bahay habang pailing-iling namn si mama.

Papa's girl Kasi Ako habang si ate at kuya ay Mama's boy/girl.

Nang mapagod si papa ay nagpababa na Ako at inaya na siyang mag hapunan. Bali sa labas kami kakain Ngayon kaming lahat Dito sa villa.

Kaya madaminang niluto ko/namin Kasi marami-rami rin kami.

Buong Gabi ay puro tawanan lang, biruan at asaran though medyo naninibago Ako Kasi namiss ko Yung Pinas pero mas namiss ko Sila.

Yun Ang problema ko madali lang Ako ma attached sa mga bagay then iyakin in short soft hearted char!

Di nga?!

As the youngest sa pamilya syempre Ako Ang ginigisa nila Ngayon.

"Sure ka ba talagang wla ka pang boyfriend apo?" Kuryusong Tanong ni Lola na inilingan ko lang.

"Ma Bata pa tung baby ko of course di pa Siya pwedeng mag boyfriend." Papa.

"Magtigil ka nga Zan!" Angal ni Lola HAHA!

Himala Kasi fluent Silang mag Tagalog Ngayon.

Napailing nalang Ako ng magsimula na namn Silang magsagutan hayss pero Yung biruan lang.

Umalis tuloy Ako dun at lumapit Kay ate   Hara.

"Hi baby!" Bati niya sakin Kaya nginusuhan ko.

"Hi din ate at Kay baby liit!" Dahan dahan ko pang nilagay Yung kamay ko sa tiyan niya.

Rinig ko naman ang pagtawa niya at nilamukos Ang Mukha ko na parang squishy Ball.

Pinaglilihian Ata Ako nito eh!

3 months preggy na si ate at di ko talaga inexpect na mabubuntis Siya Kasi Sabi nila pinalangoy lang daw Yung sperm.

Ewan ko rin ba Dito sa ate ko at gustong gusto magbuntis Kaya Ayun hinanapan ng paraan Nina Lola at since doctor si Lola madali lang nakahanap.

Ewan ko nga lang kung kaninong sperm to pero nah! As akong as masaya si ate why not support dba?

"Ouch!" Halos limang hakbang Ang inatras ko palayo sakanya ng mabitawan Ako.

Ansakit na Kasi ng Mukha ko!

Nang akmang tatayo si ate ay nang tatakbo na Ako palayo.

Kita ko namn ang pagsimangot niya pero nag bleh lang Ako sakanya.

Hating Gabi na nung bumagsak Ang katawan ko sa antok.

At diko na alam kung San Ako nakatulog Basta ay pinag agawan Ako Nina Papa at Lola.



ZAFIRO'S LITTLE CHEF ( Unedited )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon