*NATASIA LENA ORLOV*
"Attention ladies and gentlemen! This is your captain speaking. Whoever sees a 1 year old baby boy wearing a black Jumper. Kindly please bring him in the Captains ward. Thank you!"
Tatlong beses Ata Yung nagpa balik balik ng announced Kaya nag mamadali na akong pumunta dun.
Nagbabaka sakali lang namn on my way there ay may nakasalubong pa akong limang bodyguard Ata.
Nagmamadali Silang Lima at nilagpasan lang Ako pansin ko rin Ang pagka balisa ng mga staff pero diretso lang Ang lakad ko.
"Chef Lena!"
Nahinto Ako sa paglalakad at hinarap si chef Garry. He looks exhausted at gulo gulo na Ang buhok niya para din siyang balisa.
Eksakto namng dumapo Ang tingin niya sa Batang karga ko at nanlalaking matang lumapit sakin.
"Oh Thank God you just saved us, chef!"
Para siyang nabunutan ng tinik at nakahinga ng malalim habang palipat lipat Ang tingin sakin at sa Bata.
"Ahm do you know this baby chef?" Tanong ko.
"I saw him Infront of the children's Playroom roaming around." Dugtog ko.
Napatango tango naman Siya at umaktong kukunin sakin ang Bata pero sobrang higpit ng hawak nito sa buhok ko.
*Chuckles*
"Just cut it Chef." Natatawa kung Sabi.
Glad Kasi may gunting Siya sa bulsa niya.
"Sorry about this." Hinging paumanhin niya ng maputol Ang strand ng buhok kung hawak ni baby.
Nginitian ko lang siyaa at binigay na si baby sakanya na mahigpit parin Ang hawak sa putol kung buhok.
"This is the first time that I see him sleep this good." Mahinang Saad niya.
Gulat ko namn siyang tinignan at nakakunot.
"Oww!"
"Then take care of the baby Chef and I'll take my leave first cause I still have an urgent report to make." Naka smile kung Saad.
Napatango naman Siya sakin "Thank you Chef." I nod at him at lumiko na ng Daan papasok sa elevator.
Totoong may report pa akong gagawin naka receive Kasi Ako ng email galing Kay Nisa kanina.
It's about the Partnership ng restaurant namin at sa restaurant ng kaibigan nila Lola Meding.
------
Hating Gabi na pero heto Ako tutok parin sa laptop ni di nga Ako nakapag dinner pero buti nalang nag iwan ako nung macaroni salad at Yun ang ginawang hapunan.
"Tok! Tok! Tok!"
"Sinong Tanga Ang kakatok sa pinto ng hating Gabi?" Naiinis kung Tanong.
Analakas Kasi nang pagkaka katok Kaya di Ako maka pokus sa ginagawa.
"Tok! Tok! Tok!"
"Aisst!"
Wlang kabog kabog kung binuksan ang pinto at ready na sanang manigaw ng Siya namng pagpasok nina ate.
"What are you doing here?!" Tanong na may Singhal unti.
Sumalampak namn Silang tatlo sa kama at tinignan Ako.
"Ligo tayo!"
Diko mapigilang Ang kilay na tumaas at sinamaan Sila ng tingin. "I'm busy!" Aya ko at naglakad pabalik sa table.
Hindi lang Kasi Isang report Ang ginagawa ko. Agad namn Silang nag siksikan sa likod ko.
"At tiyaka buntis ka ate Hara bawal ka mag tagal sa tubig." Inis ko paring Saad.
"Mga Isang oras lang namn."
"Bahala kayo!"
"Tayo na Kasi, tiyaka kailan mo ba Yan ipapasa?"
"Bukas."
"Eshh!"
Muli Silang naupo sa kama at nakangusong tinigan Ako.
"All of you are supposed to get ready and sleep early since may event kayong aatendan bukas." Nakatutuk parin sa laptop kung Saad.
"Sa Gabi pa namn." Vin
"Tiyaka it's not like aatend kami." Ate
Natigil namn Ako sa pagtipa at hinarap Sila.
"What do you mean?"
"It's annoying!"
"Naka leave rin kami, remember?"
Tumango nalang Ako at binalik Ang tingin sa laptop.
After 30 minutes ay tinapos ko na Ang report then ise send ko nalang bukas Kay Nisa.
Tudo apura na Kasi tung tatlo na maligo na daw.
"Wear a Bikini sis!"
"Bahala kayo!"
Pinipilit Kasi Ako e Ang lamig lamig Ng hangin at tiyaka di Ako sanay.
Pero sa huli napilit rin nila Ako pero sinapawan ko ng maong shorts at ganun rin Sila pinahiram ko Sila ng shorts.
Diko Kasi bet na mag two piece Sila Lalo na si ate Hara Kasi buntis. At tiyaka Gabi narin baka kung Anong isda pa Ang pumasok sa panty nila!
Char!
Bago lumabas ng kwarto ay nagsuot pa Muna Ako ng sombrero mahirap na!
Habang nasa hallway ay sobrang ingay nila Panay tili buti nalang talaga tulog na tulog na Ang mga bisita.
Pero may mga staff parin na pagala gala I guess nag dedecorate sa Hall na pagaganapan ng event bukas.
Nakarating na kami sa tinambayan ko kanina remember?
With Mr. Fin the pink dolphin.
Medyo dim Ang ilaw Dito Banda enough para di maaninag Ang Mukha ko ng husto pero careful parin Kasi may nag roroving na mga security.
Hinubad ko na Ang oversized shirt ko Kaya napasipol Sila ate mga Gaga talaga.
"Oh lalala!"
"Sexy natin ah!"
"Gosh Kapatid nga kita!"Diko napansin na kinuhanan Pala Ako ni ate ng pic buti nalang at nakatalikod Ako.
Nauna na rin akong tumalon na ikinasunod namn nila.
Naghabulan kami sa ilalim ng tubig at di natatakot na pumailalim ng husto gaya nga ng Sabi ko Kaya naming mag stay ng 1 and e half hour sa ilalim ng tubig.
Mabuti na nga lang at warm Ang dagat suot rin namin Yung specialize goggles namin Kaya Hindi madilim Ang nakikita namin HEHEHE!
Sobrang liksi din ng kilos namin pag nasa tubig Akala mo talaga sirena Char!
Baka hulihin kami nito HAHA!
After hours of swimming ay nag picture picture namn Hanggang sa mapagpasyahan naming Kumain at diretso tulog.