CHAPTER 32

173 5 3
                                    

*NATASIA LENA ORLOV*

Bumalikwas Ako ng gising ng dumagundong Ang malakas na kulog sabayan mo pa ng kidlat.

Ni reclined ko Yung upuan at napagala ng tingin sa labas. Sa may kanan ay Isang malaking Bahay at sa gilid ay mga nagtataasang puno.

I look around the car and noticed that I'm alone...

Napatingin namn Ako sa may pinto ng Bahay ng bumukas Yun at nantatakbong Zaf Ang lumabas may dalang payong.

He opened the door Dito sa side ko at nagulat pa ng Makita akong nakatitig sakanya.

"Good afternoon love! how's your sleep?"

"Ayos lang..."

Inalalayan niya akong bumaba pero at the end binuhat niya lang din Ako na parang Bata.

"Your so light, love." Nakakunot niyang Sabi nung maibaba na Ako sa may pinto.

"Indi Kaya!" Angal ko.

"I think I should start feeding you a lot, again..."

Inungusan ko lang Siya at binaling Ang tingin sa loob. Bukas namn Kasi Ang pinto Kaya kita ko ang Interior design ng Bahay.

Bubungad Sayo Yung living room then sa kanan ay kusina I think at sa kaliwa namn ay staircase na tubig Yung design.

Laglag Ang pangang ginala ko ang tingin  tiyka napabaling Kay Zaf na naka ngiti lang sa gilid ko.

"Do you like it?" He genuinely smile and stare at me with full of love.

Sunod-sunod Ang tango ko sa kanya. I can't even utter a single word.

Para kasing instant nagkatoo Yung dream house ko...as in kahit saan Ako tumingin ay detalyadong detalyado dun sa dinrawing ko..

"Love why are you crying?" Hysterical na Tanong ng kumag.

"N-no I'm not," tanggi ko kahit na sunod-sunod nag si bagsakan na Ang luha ko.

"Love..." Pinalibot niya Ang braso sa bewang ko Kaya napayakap na Ako sakanya at nag iiyak.

"T-tears of joy..Ikaw Naman kasi!"

"What did I do?"

"Wahh alam mo bang dream house ko to?"

Tiningala ko Siya and once again I caught him smiling at me.

"Yes.."

"PANO mo nalaman?" Sinamaan ko Siya ng tingin Kaya natawa na Siya.

"I just know.."

Just know, just know ka pang nalalamn....Stalker ka noh?!" Take note nanlalaki pa talaga mat ko Jan.

Bumunghalit na Siya ng tawa Kaya mas Lalo ko siyang pinanlakihan ng mata.

"You could say that, love." Tatawa tawa niyang sagot.

"Bala ka nga!"

Nag marcha na Ako papasok at dumiretso sa kusina pero nahinto rin ng Makita ko ang dining table na may madaming pagkain.

Masyadong na focus Ang atensiyon ko sa pagkain Kaya diko na nalibot Ang tingin at diretso naglakad sa may table.

"Welcome back, Madam!"

"Ay Pangit na Engkanto!" Gulat kung sigaw at nilingon Yung gilid ko–––.

May anim na kasambahay dun nakahelara sa gilid talagang nakangiti pa sakin.

"At Hala! Pasensya na po diko alam na may tao pala, sorry po!" Hinging paumanhin ko sakanila.

"HEHE Ang Ganda niyo namn po!" Rinig kung bulalas nung Isang babae. I think mas Bata Siya sakin ng dalawang taon.

ZAFIRO'S LITTLE CHEF ( Unedited )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon