Chapter 38

70 3 0
                                    

*NATASIA LENA ORLOV*

It's been two weeks since nung ma discharged Ako sa hospital and so far ayos namn Ako.

I guess..

Until now Kasi ay di pa nahahanap si Mr. Chuwawa Kaya malimit lang ding makapag pahinga Sila Zaf.

Buti nalang talaga at napilit ko tung magpahinga kagabi Kaya ito kahit na gustong gusto ko na kagatin Ang ilong niya pisilin Ang pisngi ay diko magawa.

Ewan ko nga rin Dito sa sarili ko napansin ko Kasing grabe Ang pang gigil ko Kay Zaf then grabe din Yung mood swings ko hayss!

Inangat ko ang tingin at pinaka titigan Ang Mukha ni Zaf pasimple kung hinaplos Ang panga niya at napapangiti.

"Ang gwapo.."

Ilang sandali pa ay nalipat Ang tingin ko sa pinto. Bigla Kasi bumukas at sinundan ng ulo ni matmat na sumisilip silip.

Kaya nung mapansing nakatingin Ako sakanya ay nanlaki Ang mata niya. I smiled at him tyaka tinaas Ang kamay at sinignalan siyang lumapit.

Masaya namn siyang tumakbo palapit sakin. Umaalog pa nga Ang pisngi ancute!

"Mamma.."

Itinaas niya Ang kamay Kaya mabilis ko siyang binuhat at pinaupo sa tyan ko.

Nabaling namn ang tingin niya sa daddy niya at bumungisngis.

"Dada.."

Panay Ang bungisngis niya Kaya natatawa nalang din Ako. Napayakap nalang Ako ng mahigpit sakanya ng isubsob niya Ang Mukha sa dibdib ko.

"Gutom na ba Ang baby ko?"malambing kung Tanong.

Umiling iling namn Siya sakin at sinapo Ang isa kung dibdib.

"Milk mamma." Inosente niyang Saad at tinuro turo Ang dibdib ko.

"Mamma don't have milk there baby." Ani ko sakanya.

Ngumuso namn Siya at bigla nanubig Ang mata.

"B-but I saw daddy..dede Siya Dito."

Nanlalaking mata ko siyang tinignan at saglit na naubo ng mabilaukan Ako ng sariling laway.

"Ate Kiray said that milk here is for babies..b-but daddy is not a baby na.."Naiiyak niyang Sabi at with action pa talaga.

Naawa tuloy na natatawa na Ewan Jusko ancute namn Kasi.

"That's because sharing is caring son.."

Nabaling Ang tingin ko Kay Zaf na gising na Pala at nakangising nakatingin sakin.

Pasimple ko tuloy siyang nahampas na mahina niya namng ikinadaing.

"No, I don't wanna share!!" Nangtatantrums na sigaw na ni matmat.

Nagulat Ako ng bigla nalang siyang ngumawa ng malakas at sumubsob sa leeg ko.

Pinanlakihan ko ng mata si Zaf na natatawa na Lang napakamot sa ulo.

"Possessive don't we?" Asar niya sa anak.

Kinuha niya si matmat sa ibabaw ko na nagpupumiglas pa sa hawak niya.

"Mamma said there's no milk na in their   wahhh... bad daddy you drink it all!!"

"I did.."

"Zaf!" Sigaw ko PANO ba namn Kasi imbis na patahanina ng Bata ay mas Lalo niya pang pinaiyak.

"Milk, milk ko.."

Napailing nalang Ako at kinuha sakanya si Mateo at inupo sa kandungan ko then tinaas ko Yung malaking damit ni Zaf na suot ko.

ZAFIRO'S LITTLE CHEF ( Unedited )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon