CHAPTER 24

148 7 0
                                    

*NATASIA LENA ORLOV*

"Your ring is beautiful!"

Nabalik ako sa ulirat ng marinig ko ang boses ni Zaf. Gumapang Siya sa kama at humiga sa ibabaw ko.

He didn't put his full weight namn Kaya ayos lang.

"Who give you that ring?" Tanong niya at nakatingin sa kamay kung hawak na niya.

"Actually I don't know."

"You don't know?" Pansin ko ang tono sa boses niya pero di Yung Galit ah parang Ewan Basta!

"It's a long story." Sagot ko sakanya at sinusuklay suklay Ang buhok niya.

Napatango namn Siya pero diko kita Ang ekspresyon niya Kasi bahagya siyang nakayuko pero pansin kung kumurba Ang labi niya.

"You had a new phone?" Tanong ko sakanya Nakita ko kasing Yung bagong phone na inilapag niya sa kama.

"That's my original phone." 

" Can I borrow it." Paalam ko sakanya.

Without hesitation ay inabot niya sakin Ang phone niya Kaya napangiti Ako. Wla namn talaga akong ibang balak guro ko lang kumuha ng litrato.

Pagbukas ko sa phone niya ay bumungad sakin Ang Mukha ko.

Napatingin Ako sakanya na nakatingin din sakin at di nalang nagtanong.

Pumunta Ako sa may gallery nua pero kahit Isang folder wla Yung laman.

"Ngee!"

"Why is it empty?" Hinarap ko sakanya Ang phone niya pero napailing lang Siya.

"I don't like taking photos."

"Oh! Then pupunuin ko to!" Masigla kung Sabi at tinulak Siya sa ibabaw ko.

Ini off ko ang flash nun at lumapit Kay baby matmat then took photo of him wla pang 30 minutes pero halos puno na Ang cellphone niya sa mga picture mostly ay picture ni baby at naming dalawa.

Tinitignan ko Yung mga pic namin at di maiwasang humagikhik. "I like this one oh!" Pinkakita ko Kay Zaf Yun.

"You'll like this more."

"Ha?"

Inagaw niya Yung phone sakin Kaya nilingon ko Siya. He then kissed my lips and I hered the click sound of the camera.

Ngayon Siya nmn may hawak ng phone niya at kumukuha ng picture.

"I thought you don't like taking pictures?" Pang aasar ko.

"I think I like it now." Nakangisi niyang Saad at pasimple akong tinignan.

"I think the food is here." Sabi ko sakanya.

Lumabas Siya pero iniwang nakabukas nag pinto. Naglakad nalang Ako papuntang crib ni baby.

"Good evening baby ko! Musta tulog natin?" Nakangiti kung Tanong.

"Ma––ma."

Mas Lalo lumaki Ang ngiti ko sa sinabi niya. Itinaas pa talaga ang kamay gusto na magpabuhat.

"Say dada baby." Turo ko sakanya.

Nakatingin lang Siya sakin Kaya napatawa nalang Ako.

"You hungry?"

I heard his tummy growl he then look at me innocently.

"Gutom na Pala Ang baby na Yan!"

"O Siya kakain na tayo."

On the way sa pinto ay Nakita ko si Zaf na nakasandal dun smiling at us.

"There's dada baby." Turo ko Kay Zaf.

ZAFIRO'S LITTLE CHEF ( Unedited )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon