*NATASIA LENA ORLOV*
KINABUKASAN tanghali na kaming nagising.
"Yes kami!"
Kasi Dito natulog Yung tatlo pero pinaalis ko na char!
Pinalabas ko na Kasi bawal Sila makitang lumabas sa kwarto ko at baka pag pyistahan pa Ako ng wla sa oras.
Pinapatuyo ko na Ang buhok ko gamit Ang tualya at di Kasi Ako sanay sa blower.
Tapos ko na rin I send Yung report through email. Kahit Kasi sinabi ni Lola Meding na eenjoy ko tung bakasyon ko at wag muna iinvolved Ang sarili sa trabaho ay diko magawa.
Kaya sinabihan ko si Nisa na sendan lang akong email kung may kailangang Gawin na need Ang serbisyo ko.
"Lalim nun ah!"
*LORENAORLOV POSTED A PICTURE*Basa ko sa notif ko.
"Ano na namn Kaya to?" Inopen ko Yung Instagram ko at bumungad sakin Ang picture kung nakatalikod.
Dinumog Yun ng comments nagtatanong kung sino daw Yun.
May mga hot comments din na di ko na pinag tuunan ng pansin.
Sunod ay picture naming apat nakatalikod Kaya kita Ang hugis ng likod namin.
May naka sideview din na picture ko pero naka blurred Yung Mukha ko.
Nakita ko rin Ang comments Nina kuya saying na Ang daya daw namin di nang Aya.
With emojis pa talaga!
May nabasa pa Akong comment saying na baka Yung mysterious cousin daw nila Yun HAHA!
Natatawa talaga Ako sa mysterious!
Binaba ko na Ang phone ko at sinipat Ang oras. It's already 1 o'clock Kaya napili ko nalang manood ng palabas.
Dahil nawili Ako kakanood ay diko na napansin Ang oras. Naalala ko lang kasi Yung chat ni Kuya Ali.
Nag chat Kasi Siya na papasama daw sa cr mag wiwiwi daw char!
Joke!
Magpapatulong lang about business mag s-sign lang namn ng contracts.
Dina Ako nag abalang magbihis since sa kwarto lang namn Ako Kay kuya at desente namn ang suit kung summer dress na may mga bulaklak pang design.
I grab my sling bag at dumiretso na sa elevator pagkarating ko sa Elite cabin ay eksaktong pagbukas ng elevator ay Sina Lolo Ang bumungad sakin kumpleto Sila at may Kasama pang ibang businessman/woman.
Parehong nanlaki Ang mata namin Kaya agad akong lumabas na nakayuko.
Mabilis rin Kasi nakuha nila Tito Ang atensiyon nung mga Kasama Kaya di nila Ako Nakita.
Bahagya pang tumaas Ang kilay ko nang Makita Ang itsura Nina Vin.
Kala ko ba di pupunta!
Makahulugan ko Silang tinignan Kaya kamot ulo nalang Silang nag si Iwas pssh!
I nod at kuya Ali at nag thumbs up sakanila Bago lumiko. Pagpasok ko sa room ni Kuya ay bumungad na sakin Yung gabundok na folders.
Tsk! tsk!
Bilib din Ako sa kanila Kasi kahit saan mag punta ay nagdadala ng trabaho a typical business man indeed!
Naupo na Ako sa swivel chair niya at sinimulan buklatin Ang mga folders.
-----
*JAY POV*
"FIND THAT WAITRESS!!"
Unti nalang ay mabubuwal na Ako sa kinatatayuan dahil sa takot.
Pagkalas lakas ba namn Kasi ng sigaw ni boss firo at nakakatakot na talaga Ang aura niya.
Pinatawag niya Kasi kaming lahat na waitress pati Sina chef Garry at staff ng barko para lang hanapan ng waitress pero nung wla saamin Ang Hinanap ay naging demonyo.
Palagi naman!
Siguro Ngayon pang next level Ang init ng ulo dagdag mo pang ayaw tumigil sa pag iyak ni Baby Enzo.
Ilang Gabi na Kasi siyang iyak ng iyak since nung mawala Siya at parang may hinahanap.
"Dismissed!!" Masungit na namng sigaw ni boss.
Kaya halos magkadapa dapat Akong naunang lumabas sa office niya.
Habang pabalik sa kusina ay rinig ko ang bulungan ng mga kasamahan ko.
"Sino ba kasing waitress Ang hinahanap ni boss?"
"Wla namn tayong bagong recruit at kumpleto tayo kanina."
"Siguro napag kamalan lang ni boss."
"Oo nga, kahit Ako nga din may napagkamalang staff Ayun pinag bantay ko sa playroom ng mga Bata. Sobrang sama Kasi ng tiyan ko nun at need gumamit ng banyo."
"Tapos?"
"Ayun nang makabalik Ako after 3 hours ay laking paumanhin ko Kasi guest Pala naka puti kasi si ma'am Ganda Kaya Ayun hiyang hiya akong humingi ng tawad buti nalang mabait si ma'am Ganda."
"Kung nagkataon baka nawalan pa Ako ng trabaho."
Diko na pinansin Yung usapan nila at napatakbo sa kusina ilang oras nalang Kasi ay magsisimula na Yung Party.
Si boss namn Kasi pinatawag kami kung saan malapit na mag start Ang event.
"Move! Faster everyone we only have an hour!" Chef Garry.
Nilalagyan na namin ng water bottle Ang bawat lamesa na lagpas 500 Ata sa bawat mesa ay may sampung tao Ang nakaupo.
Ito ang ikatlong pinakamaling event ngayong taong pero mas super duper bigatin Ang mga bisita Ngayon.
Kasi kung di Ako nagkakamali ay Yung top 20 most richest businessman/woman ay present Ngayon.
Then Yung serving type namin Ngayon ay di gaya ng normal na araw which is buffet type ngayon Kasi ay iseserve mo Ang pagkain at kung gustong may ipaluto ay kailangan mo Yung lutuin bawal tanggihan.
Customer is always right baya!
Kaya sana matapos Ang gabing to ng maayos hays!
May guest pa namn na grabe Ang mga ugali kailangan madalang maseserve Yung mga gusto TAs Yung pipiliin pagkain ay oras Ang kakailanganin Bago maluto.
TAs kung iseserve na mag rereklamo Kasi bakit daw malamig na Yung pagkain e halata namang umuusok pa.
TAs Yung famous line nila na "Bakit ganito Ang lasa bakit ganito ganyan your serving me cheap foods. This is unacceptable! Where's your manager?!"
Isisisi pa sa mga staff Yung pagkain eh Sila namn ang pumili Ang mahirap Kasi ay di nila binabasa ng maayos Yung menu kung Anong nakalagay at kung PANO niluluto!
Minsan Ang sarap ingudngod ng mga bwesitang Yan eh!
Kung di lang talaga kami matatanggalan ng trabaho baka nagawa na namin.
HAHAHA!
Ilang sandali pa ay nagsimula na Ang events. Nagsisimula nang dumating Ang mga mayayamang bisita at rumampa sa red carpet.
Sa lahat ng nandito Yung Family ORLOV lang talaga Ang gusto kung pagsilbihan well except kina boss at sa mga kaibigan niya.
Sobrang bait Kasi ng Russian family na Yun di Sila Yung tipong warfreak!