CHAPTER 26

133 7 0
                                    

*NATASIA LENA ORLOV*

Alas syite nang Umaga nung magising Ako. Sa gilid ay tray na punong puno ng pagkain.

I notice a sticky note na nakadikit sa baso at binasa Ang nakasulat.

'Good morning love! Kindly eat your breakfast and finish it all. Also, I ask Erickson to walk Mateo around. Don't worry he already eat. Love yah!                                             
      
                                        ~Your Zaf'

In fairness Ganda ng sulat kamay niya parang di lalaki HEHEHE.

After ko Kumain ng agahan ay naligo na Ako at nag ayos. I wore a simple white dress na medyo hapit sa katawan ko.

Then white flat shoes and then lipgloss and Charan! Ready to go out na!

Binitbit ko ang tray palabas at dumiretso sa elevator.

Pagbukas ng pinto ay tinahak ko na Ang Daan papuntang main kitchen.

"Good morning chef!"
"Super duper Ganda mo talaga chef!"
"Ang blooming HEHE!"

I laugh at them at nakipag kwentuhan saglit.

"San Pala tayo?" Tanong ko sakanila.

Umaandar Kasi Yung ship "Ah babalik na po tayo sa Spain chef!" Excited na sagot nila.

I smiled at them again at bahagyang tumango.

"Bababa na Pala tayo."

"Yes po chef."

Ilang minuto pa kaming nag uusap dun Hanggang sa mapagpasyahan kung umalis na.

May gagawin parin kasi Sila at di namn pwedeng istorbuhin natin.

"Bye!"

I decided to go sa open deck at mag Muni-muni dun.

Maraming tao pero ayos lang. Pumunta Ako sa gilid at humawak sa railings.

Sa sandaling dumapo Ang tingin ko sa dagat ay nawala Ang ngiting kinubli ko.

Hindi ko maisip na Ang unang sakay ko sa barkong to ay makakatagpo Ako ng bagong kaibigan. Maging Isang instant Ina at makakilala ng lalaking tinuturing akong Asawa.

Hindi aakalain na sa unang sakay ko sa barkong to ay naging masaya Ako sa piling ng dalawang taong Yun.

Ngunit sa unang sakay ko ring to ay siyang magiging huling sakay Kasama Sila.

Na sa pagbalik ng barkong to sa Pier ay balik din ang nakasanayan kung Buhay. Ni diko naisip na matatapos Pala to na panandalian lang to.

Ngayon napagtanto ko na sobrang layo ng agwat naming dalawa. Sobrang layo ng Buhay na nakasanayan ko at nakasanayan ni Zaf.

Napagtanto ko na Ang Isang kagaya ko na simpleng chef lang ay Hindi nababagay sa lalaking nag ngangalang Zafiro Van de Meer.

Bigla umalog Ang kinatatayuan ko Kaya nabalik ako sa ulirat.

"What the heck am I saying!"

ZAFIRO'S LITTLE CHEF ( Unedited )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon