Chapter 1
Nang imulat ko ang mga mata ko ay natagpuan ko ang sarili ko sa hindi pamilyar na kwarto. Kaagad na nangunot ang nuo ko nung ma realize kung hindi ko ito kwarto at wala ako sa bahay namin. Perhaps, I may be in a house of a stranger, pero bakit naman ako matutulog dito sa bahay ng isang estranghero? Hindi ko naman siya kilala, at hindi rin niya ako kilala. Hmm, that's strange.
To be honest, hindi ko alam kung bakit ako nandito sa kwartong ito. Heck I don't know why am I wearing a sleeping clothes. Lumilinga-linga ako sa paligid, ang ganda talaga ng kwarto. Hindi naman ganito ang nakita ko kagabi. From what I can remember, hindi naman ako nanloob ng bahay kahapon. Sa amusement park lang naman ako natulog kagabi kaya bakit ako nandito?
Wait. Hindi kaya, kinidnap ako? Ang alam ko kasi, laganap sa lungsod ang kidnapping, at ang mga kini-kidnap ay dinadala sa mga magagarang lugar, pinapatulog at pinapakain bago patayin. Siguro gusto akong patayin ng mga nag kidnap sa'kin dahil napansin nilang nakasuot pangmayaman ako pero natatakpan lang ng dumi.
Well, is this my karma? Parang gano'n na nga.
Dali-dali akong tumayo para tumakas. I immediately walked towards the window. Tumingin ako sa labas at napansing nasa isang magarang subdivsion pala ako malapit sa baybayin. Hindi ito pamilyar sa'kin kaya nagtataka ako kung pa'no ako nakaabot dito. Sa baba ay may nakita akong isang malaking pool at mga maliliit na cottage na may mga upuan at mga lamesa. May mga bantay sa baba at halatang pinapangalagaan nila ng maayos ang kapaligiran.
Siguro tauhan ito ng mga taong dumukot sa'kin. Gusto ko talagang tumakas para hindi ako patayin ng mga kidnapper, pero hindi ko alam kung papano ako makakalabas. Pakiramdam ko ay may kaya itong lumaban pagdating sa mga rambulan.
Kahit na alam ko sa sarili kong kaya kong labanan sila dahil isa akong black belter sa taekwondo ay hindi ko parin maiwasang hindi mangamba. Pa'no kapag nagkaroon sila ng mga baril o armas at ipaputok iyon para tamaan ako? Edi patay ako!
Pero wala akong paki-alam, basta makalabas ako dito, okay na sa'kin.
Akmang bubuksan ko na ang bintana nang marinig kong bumukas ang pintuan. Dahil sa gulat ko ay kaagad akong napaiktad palayo sa bintana at napatingin sa pintuan. There, I saw one man that immediately captured my attention.
It was a drop-dead handsome man, wearing a clean naby blue suot, with obvious large muscles and protrude chests. Base sa pag-aaral ng mga mata ko, halatang nag g-gym siya.
He was tall, and his hair is blonde and it was messy, he's wearing one earring on both sides of his ears, the jaw is carved symmetrically, with a prominent adam's apple, a deliriously cunning green colored eyes that matches the beauty of its retina, his vibrant pink lips, and a perfectly shaped nose. To sum all of it, he's really that attractive. He's really well-endowed. And its scary. Feeling ko kapag nilagay siya sa lugar kung saan ay may maraming mga babae ay siguradong magkakandarapa sila dito sa kanya.
Immediately, I stared at him, attracted by his beauty and musculinity.
He was standing in front of the door with some helpers and some men who's wearing the same outfit as him. All those people that went with him, stood at his back.
Bigla akong nagtaka kung bakit sila nandito. Sila ba ang kumidnap sa'kin? Sila ba ang kumuha sa'kin mula sa amusement park?
"I see you're doing well, Mr. Howe." The man said. His voice was striking and deep. It shivered my spine to the fullest. Sa lalim ng boses niya ay aakalain kong tunay nga siyang lalaki.
YOU ARE READING
behind every summer
General FictionDashwood Howe must find joy and purpose in life again after being abandoned by his own family. But how can he find that desire despite being hurt along the way? *** After he was abandoned by his own parents, Dashwood Howe is now homeless and is forc...