Chapter 3

63 13 40
                                    

Chapter 3

Nang makapasok kaming dalawa sa kwarto ay kaagad ko itong sinarado at huminga ako ng malalim. Hindi parin maalis sa sistema ko na nakita ko si Edevane na nakikipagsex sa katulong nila. Imagine fucking your own helper in your own house. That's really absurd!

Nagpalakad-lakad ako kwarto at hindi ko alam kung pa'no 'mabubura sa isip ko ang mga nakita ko kanina. I'm so unfortunate to have seen something unfavorable. And worse, I find Edevane attractive while thrusting himself inside of that woman. For the first time in my life, I have found a man attractive, enticing and tempting, just by fucking a woman.

"Hey. Can't you hear me?"

Naputol ang pag-iisip ko at napatingin sa lalaki. Nangunot ang nuo ko kung sino siya. Wait, kasama ko ba siya papasok dito sa kwarto? Pilit kong inaalala ang nangyari kanina matapos kong makita ang ginagawa ni Edevane. Nang ma realize kong siya pala yung pumansin sa'kin kanina, at siya pala yung dahilan kung bakit ko naisarado ng malakas ang pintuan, at siya yung taong hinawakan ko at dinala papasok dito, ay nagulat ako.

"Don't give me that look. Ikaw mismo ang nagdala sa'kin dito and I was wondering why you did it." He said.

Tiningnan ko siya at tsaka napabuntong-hininga. "I'm sorry. Ikaw naman kasi, ginulat mo ako." Sabi ko sa kanya. Napa-tsked ako tsaka napaupo sa kama. "You look like Edevane. Anak ka ba niya?" Tanong ko. Ang gwapo kasi at malaki pa ang braso. Kahawig niya si Edevane.

Tumango siya. "Yes. I'm his son. Why do you ask?" Seryoso parin ang boses niya.

"Nothing. Kahawig lang talaga kayo ng papa mo." Sagot ko. Kapagkuwan ay napaupo siya sa kama pero malayo sa'kin. "Now tell me, what were you doing there a while ago? Parang tinitingnan mo kung sino ang nasa loob, and you seemed to be making sure that the person inside can't notice you or kung anong gagawin mo sa labas. I was just suspicious kung anong pakay mo dito sa pamamahay namin." Nakapangalumbabang sabi niya, sabay kibit-balikat.

"Your face is new. Are you a thief, perhaps?" Dagdag na tanong niya.

Grabe, hindi ko pa nga nasasagot ang question 1, may question 2 na!

"Una sa lahat, magpapakilala muna ako sa sarili ko. I'm Dashwood Howe." Pakilala ko sa sarili ko tsaka naglahad ng kamay sa kanya. Akala ko makikipagkamay siya sa'kin, pero inirapan niya lang ako at sumama ang tingin niya sa'kin. "I don't do handshakes to people like you, especially if you're a total stranger in my eyes. How did you get here anyways?"

Napalunok ako. Eto ba yung sinasabi niyang anak niya na kailangan kong alagaan? Mukhang mas masahol pa siya sa baboy ramo at tigre sa kagubatan.

His wildness is beyond my imagination.

Feeling ko alam niya na mas matanda ako sa kanya ng ilang taon, pero hindi niya nakukuhang rumespeto sa'kin. And that's something that I should work. Kung totoo ngang aalagaan ko 'tong lalaking 'to, then it would be a stressful for me.

"Eto naman, napakaseryoso mo. Ano nga bang pangalan mo?" Tanong ko habang nakangiti.

Pinandilatan niya lang ako ng mata at itinaas niya ang isang kilay niya. "I asked you something, and you asked something back. Ikaw siguro ang sumagot sa tanong ko, tsaka ko sasagutin ang tanong mo. You're not dumb to answer a question right?" Sarkastikong tanong niya.

behind every summerWhere stories live. Discover now