Chap 33

39 4 0
                                    

Sau khi được trao tặng món quà đó thì cô tiếp tục cùng chị đi đến nhiều nơi khác trong thị trấn, càng đi sâu vào bên trong thì mọi người càng đông và tấp nập hơn nữa. Có điều, dù đông đúc hay chen lấn cỡ nào nhưng khi họ thấy công chúa thì lại tấp sang hai bên đường. Họ sẵn sàng quay sang nhường đường và cúi chào công chúa, những ánh mắt trong chợ cứ hướng về cô làm cô ngại hết sức.

Thị trấn này nhìn có vẻ rộng nhưng thực chất chỉ có những ngôi nhà to và nhiều khu chợ khác nhau được mở rộng khắp nơi, tạo thành một thị trấn lớn. Dù gì thì đây là vương quốc của các dược sĩ, nên việc trên khâp đường đi ở hai bên hàng đều bán các loại dược phẩm hay thảo dược là điều bình thường. Người dân ở đây sẽ được phép ra ngoài vương quốc vào buổi sáng, họ ra đấy để làm các công việc như giao thương hay buôn bán với người dân của các vương quốc khác. Hay giao thương qua đường thủy hay đường hàng không, một số thì đi hái thảo dược. Thảo dược là thứ vô cùng quý hiếm ở các vương quốc khác, một nghề khác đi đôi với nghề dược sĩ là nghề thảo dược học, đây là nghề nghiên cứu về thực vật học dành cho mục đích y học.

-Chúng ta ra ngoài được không?- Cô ngước lên hỏi chị, ở đây cũng chẳng còn gì để tìm hiểu hay khám phá nữa. Thế giới bên ngoài thành trì sẽ hay ho hơn, bên trong đa số là những ngôi nhà và các khu chợ. Họ sinh hoạt và kiếm sống chủ yếu nhờ giao thương với các vương quốc bên ngoài, cô nhìn toà lâu đài cao chót vót ở cuối đường kia. -"Quốc vương ư? Lát nữa mình sẽ gặp ông ấy sau"-

Chị ấy gật đầu nhẹ, tay vẫn nắm chặt tay cô như sợ cô sẽ đi mất. Bọn họ băng qua những con đường lớn trong thị trấn, nhưng trên đường đi. Khi Agnis dẫn cô đi ngang qua một con hẻm nhỏ và tối, cô đã loáng thoáng thấy được thứ gì đó ở trong đấy. Hình thù nó giống như một đứa trẻ, nhưng vì quá tôi và Agnis đi khá nhanh nên cô không thể nhìn kĩ lại được. Cô định nói cho chị nghe về việc cô nhìn thấy cái bóng đó nhưng mà thứ trước mặt cô lại thu hút cô hơn khiến cô quên thứ mà mình định nói.

Một cái cổng lớn, phần gạch của tường thành này được lát bằng một lớp đá khác với loại đá được dùng để xây nhà trong thị trấn. Nó có màu tím sẫm màu, nếu không nhìn kĩ thì sẽ nhận nhầm là màu đen. Tường thành được lát bằng loại đá, đây là loại đá được tạo ra từ magma khi núi lửa phun trào, nó thường xuất hiện ở rìa núi lửa. Nhưng tại sao bọn họ lại có thứ này được chứ, thứ này được tạo ra từ núi lửa, chẳng lẽ ở đây có một núi lửa sao.

-Đây là loại đá hắc diện thạch, một loại đá được tạo ra từ magma trong núi lửa. Ở ngay dưới nơi mà chúng ta đang đứng, ở sâu dưới đáy biển. Là một núi lửa ngầm, nó là một khe nứt ngầm nằm sâu dưới đáy biển. Nó đã từng phun trào một lần, lúc đó hòn đảo của chúng ta đã phải chịu một đợt sóng xung kích cực lớn. Nhưng nơi phải hứng chịu nhiều nhất phải nói là vương quốc của quốc vương Hilton, bởi vì khe nứt của nó rất lớn và lệch về hướng của vương quốc đó nhiều hơn nên sức tàn phá đó rất lớn. Hòn đảo của quốc vương Hilton đã rừng bị tách ra khỏi đất nước này, nhưng rồi những chuyện sau đó thì chị cũng không chắc-

-À, chị sẽ dẫn em vào khu rừng phát sáng, nơi đó rất thú vị đó- Chị kéo cô đi về phía một khu rừng, thứ làm cô kinh ngạc là những tán lá đó đang phát sáng. Tất cả những tán cây và những bông hoa trông khu rừng này đang phát ra một luồng sáng rất lung linh huyền ảo. Nếu nhìn từ trên xuống thì nó giống nhứ một đám mây không lồ và những ngôi sao lấp lánh đang lấp ló dưới đấy.

Cô hào hứng chạy theo đường mòn vào khu rừng, không chỉ có các thân cây to lớn mà thậm chí các cây nấm ở đây cũng phát triển rất mạnh mẽ. Agnis bỗng nâng cô lên rồi thả cô xuống một cây nấm lớn có tán tròn, cây nấm bắt đầu nảy lên xuống như một cái lò xo. Một lần nảy lên là nó sẽ phát sáng, cô thích thú nhún nhảy trên đó, chỉ cần một cái chạm nhẹ thì cây nấm sẽ phát sáng lên trông rất đẹp mắt. Theo lời Agnis nói thì buổi tối nó sẽ còn đẹp hơn nhưng theo quy định thì người dân không được ra ngoài vào buổi tối. Thời gian tốt nhất để thưởng thức cảnh quan này là lúc xế chiều, đó là lúc những tán hoa ẩn mình bắt đầu nở rộ ra và phát ra một luồng ánh sáng đầy màu sắc khâp khu rừng.

[Onepiece] ALONENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ