Flynn's P.O.V.
Kahit na tutulog na siya naririnig ko parin ang pag iyak niya. Kahit sa panaginip niya ay hindi siya tinatantanan nito.
Nag pasya akong lumabas ng kwarto ko saka hinayaan siyang matulog sa kama ko.
Hindi rin naman ako maka tulog dahil hanggang ngayon kasi iniisip ko parin
Ang pag yakap niya sakin kagabi. Hindi ko maintindihan kong bakit bumilis bigla
Ang tibok ng puso ko. Bigla kong naalala ang sinabi sakin ni Alistair.
"Bilang parusa... mag kakaroon ka ng katawan ng gaya ng mga tao, at ikaw ang Dahilan ng lahat ng sakit na dinadala nila sa mundong to"
Hindi ko alam kong bakit nag kusa bigla ang dalawa kong kamay, para yakapin
Siya pabalik. Ang alam ko lang naaawa ako sa itsura niya ngayon.
Nagagalit ako ngayon, nasasaktan, dahil nakikita ko ang sarili ko sa babaeng to.
Mayamaya lang bigla itong bumitaw sapag-kakayakap sakin kaya bumitaw narin ako.
Napansin kong may iniinda siyang sakit kaya hinawakan ko siya.
Masyado na siyang nasaktan sa araw nato kaya pinahilom ko ang sakit na naramdaman niya paramakatulog na siya ng mahimbing.
***
"Your crazy!" napa sigaw ako sa sinabi niyang yon.
Hindi mo talaga mahuhulaan ang sunod niyang gagawin dahil bigla-bigla
Nalang niyang ginagawa ang gusto niyang gawin.
"No, I'm not"
"I'm serious...are you going to be mine?"
Anong klaseng tanong yan! Seryoso ba siya?
"No" matigas na sabi ko aalis na sana ako ng bigla siyang mag salita.
"Okay, mabilis lang akong kausap."
"Go on and walk out in front of me now with 'NO' as your answer and your
Desire would never happened" sabi niya kaya natawa ako.
I stayed in my positon at saka hinarap ko siya nakita ko ang seryoso niyang mukha.
Hindi nag bibiru sa mga sinabi niya.
"Did you just blackmailing me?" I said it while walking towards her. Hanggang sa
Dahan dahan siyang napa atras. I smirk at her reaction, I thought lumalakas na
Ang loob niya para e blackmail ako ng ganon lang pero cge tignan natin kong
Anong gagawin niya.
"I'm just doing a deal between us" pahina ng pahina ang boses nya.
Halatang kinakabahan.
"Fine I'll be yours and you'll be mine." Na corner ko siya sa pader ng sala nato
Kaya isang dipa nalang ang pagitan ng mukha namin ngayon.
I saw her smileng a bit. Tss. She got what she wanted. Siya ang nanalo sa usapan nato. I don't really understand why she get into this, I've never imagine having a girlfriend but I smiled when I got realized that someone's getting mad.
I also agreed to this because I have plan's too. Bago pa man ako maka alis nag salita ulit siya.
"don't worry because of that if I failed this, I'll do what you wished for."
Then I walk out.
Anastasha's P.O.V.
***
Matapos akong mag ayos sa sarili ko agad akong bumaba para mag almusal at magkape. Nasa garden ako ngayon, ako lang mag isa dahil wala naman akong kasama sa bahay nato kundi ako lang at ang nilalang na di ko alam kong na gets niya ba ang sinabi ko kanina.
Ganun ba talaga kapag nag mamahal ang isang tao? darating ba talaga sa puntong parang hindi mo na kilala ang sarili mo?
Iyong parang nang dahil sa pag mamahal niya na naramdaman niya, nag babago siya sa paraang hindi niya nagustohan saka hindi niya namalayan.
Hindi maganda iyon diba? yong nag babago ka dahil sa pag mamahal mo para sa kanya. Hindi magandang tignan na nag bago ka at nakalimutan mo na ang dating ikaw dahil lang sa kanya na wala namang ginawa kondi ang saktan ka ng paulit ulit. kasi kong ganyan nga hindi na pag mamahal ang tawag don 'katangahan' na.
Halos naka limutan ko na ang sarili ko. naka limutan ko na yong dating ako. Iyung dating palatawa palangiti, masiyahin, plastik, maldita pero napaka busilak ng puso. yong tipong okay lang nawalang para sayo basta ba may para sa iba. Kong baga hindi ako ma damot.
Nasa gitna ako ng pag iisip ng biglang tumunog ang gate na parang mag nag bukas nito, kaya tinignan ko ito kong sino. Kumunot ang noo ko ng mapagtanto kong sino ang taong yon.
"Good morning" agad na bati niya ng may ngiti sa labi kaya umiwas ako ng tingin at bumalik sa pag-ayos ng upo at tumingin sa kawalan.
"Anong ginagawa mo dito." tanong ko.
Umupo siya sa gild ng upuang ko, bali nasa gilid ko na siya ngayon dahil pa circle kasi ang upuan at lamesa. Sa harapan ko naman naka pwesto ang swimming pool na minsan ko ng naging favorate nuon na ngayon ay pina sirado kona.
Kaya may takip itong glas kitang kita pa rin naman ang ganda ng kulay ng pool nato pero hindi na maliliguan pa dahil nga sinirado ko na ito. Kaya hanggang tingin nalang ang lahat.
"Bakit bawal na ba akong dumalaw sayo?" natatawang sabi niya kaya inis ko siyang tinignan sa mga mata niya.
"Bakit may sakit ba ako? o namatay na ba ako?" sakastiko kong sagot.
"Ano ba, bakit ang high blood mo may dalaw ka ba?" hindi parin na alis ang ngiti niya mas lalo akong na inis.
"Hindi ka ba maronong nang salitang 'ayaw nga kitang makita?' pinag bigyan na kita nong unang kita natin kaya please lang tama na umalis ka na wag muna akong guluhin pwede?" inis kong saggot saka tumayo at aastang aalis ng bigla siyang mag salita.
"Aorry"
"Ano kamo?"
"I said sorry, hindi ko naman intensyon na saktan ka 'e. alam mo naman iyon diba.?"
"Bakit sinisi ba kita?" hindi siya maka imik kaya na tahimik kami sandali.
"Umalis kana, at please lang wag kanang mag pakita sakin kahit kaylan."
"Anne alam mo bang nasasaktan ako sa twing nasasaktan din kita."
Hindi ako sumagot, naka tingin lang ako sa kanya.
"Umalis kana." wala sa sariling sabi ko saka ako tumalikod. ng bigla kong narinig ang sunod sunod niyang sinabi kaya hindi ako naka galaw sa kina tatayuan ko.
"Gusto kita Anne, pero hindi sapat ang gusto kita para iwanan ko ang mahal ko para lang sa isang gusto ko."
"Alam kong maiintindihan mo ako, kaya please wag mokong iwan wag mokong paalisin, please bigyan mo pako ng time para makapag isip, bigyan mo ako ng sapat na panahon para ma isip kong ano ang dapat gawin~"
YOU ARE READING
Trail the Selenophile
FanfictionWhen the Gods punished Flynn as a darkness creature causing "the end of the world" and Zachary as a death messenger responsible for "taking the soul of the deceased". Anastasia and her friend Ella are forced to uncover the truth untold and end up t...