Adrahasis
I deeply sighed because of the encounter yesterday. When I saw that guy threatening the Royalties, I suddenly felt anger within me and it's like I wanted to give him a strong blow! He was so arrogant that I almost reveal my real magic energy!
Tinakot niya ang mga bata at kahit na nasa tamang edad na sila, wala pa rin silang alam sa pakikipaglaban! Hindi pa sila nabigyan ng oportunidad para makapasok sa kolehiyo kaya ni isang beses ay hindi pa nila nakakayanang lumaban! At mahirap 'yon para sa kanila lalo na't hindi pa nila alam kung paano manipulahin ang kani-kanilang kapangyarihan!
Apoy ay delikado at kapag hindi 'yon nakontrol ng maayos na walang guidance ng experts, pwede 'yon ikapahamak ng mga Wizards na kayang kumontrol ng gano'ng elemento!
Kapag naaalala ko ang nangyari kahapon ay gusto ko talagang manakit! Anong karapatan ng lalaking 'yon na takutin ang mga may dugong bughaw? Anong karapatan niya para lumusob dito kasama ang mga madudumi niyang kasama? They are just bunch of idiots and thieves! They can't do anything but to steal and brag!
Inis kong nilapag sa lamesa ang mga bagong luto. Mabibigat paghinga ko dahil sa hindi ko aakalain na sa kaunting oras at araw pa lang ang naibubuhos ko rito sa kastilyo, ay may mangangahas ng lulusob ng gano'n! Mga bandido pa!
Ang lalaking 'yon, gusto ko siyang makita ulit na kahit malakas pa siya ay hindi ko siya aatrasan! Kahit siya pa ang lider ng grupong 'yon, bibigyan at bibigyan ko siya ng sample... para naman matauhan siya sa kahangalan na ginawa niya!
"You're mad, why?" Natigilan ako sa kinakatayuan ko dahil sa malamig na namang boses na 'yon. Dahan-dahan akong lumingon sa gawi niya at nakitang seryoso na itong nakatitig sa akin. Napahinga na lang ako ng malalim dahil hindi ata makukumpleto ang araw ko kung hindi ko siya nakikitang pumupunta rito sa kusina.
Mukhang naging hobby na ata ng lalaking 'to ang bisitahin ako sa kusina!
"Prince Demetrio, naparito ka... ulit?" I bowed my head to pay respect, and asked him politely with so much formality. He's a Prince, the eldest, so he's more superior than the others aside from the Queen and King. And he's quite strong. I sensed so much power within him when I first got here that I almost forgot that he's still a Prince... not yet the King.
Umayos ako ng tayo nang maramdamang lumapit siya sa kinakatayuan ko. Tumingin siya sa mga pagkaing hinanda ko at inobserbahan 'yon ng maigi. Lutong pambahay ito sa amin gamit ang manok at baboy na ginawang adobo, hindi ko alam kung natikman na ba nila 'to.
"I just want to check every utilities in the castle, that's my responsibility." Psh, sinong niloko niya? Alam ko namang natatakot lang siya na baka lagyan ko ng lason ang mga pagkain nila. "Especially the kitchen." Turan pa niya na siyang ikinangiti ko na lang ng tipid.
"Maayos naman po rito. Malinis dahil naglilinis ako, sakto rin ang groceries at kumpleto sa rekados. You don't have to worry my Highness." I casually uttered that made him looked at my direction. He narrowed his eyes a bit but I just smiled at him... not that kind of sweet smile. Hindi bagay sa'kin bilang lalaki.
"I care about the stuffs and the place, you don't have to explain like that... like you're defending yourself." Hindi ko alam kung anong gagawin ko sa mokong na 'to pero tumango na lang ako para matapos na. Nilagay ko na lang ang mga pagkain sa metal food cart at sinunod rin ang mga utensils. Malinis rin ang mga 'yon dahil sa lagi rin akong naghuhugas ng mga pinggan at mga kutsara bago ko ihanda.
YOU ARE READING
The Last Maidservant of the Weakest Kingdom |Multiworld's Secret| [BL]
Fantasy"Even if I fucking die here, there are still lot of versions of me in other worlds that will hunt you!" **** He is Adrahasis, the lone and last aide to enter the castle of Teodorica, an island considered the weakest of all the islands. A kingdom th...