Chapter 30

52 9 5
                                    

Adrahasis


Hindi ko alam kung pang-ilang ibon na ba 'tong nasa kalangitan, dahil sa wala akong magawa, walang gana ko silang binibilang. Wala na kasi akong maisip gawin habang nandito sa akademya, wala rin akong makausap dahil wala naman akong masiyadong kakilala na dito pagkatapos kong mag-aral. At tiyaka, mukhang ni isa sa mga kaklase ko no'n ay walang balak na magtrabaho rito.

Sino namang tanga ang magtatrabaho rito kung gano'n kahayop ang nagmamay-ari ng akademya? Kung hindi lang talaga maganda ang pagkakaturo ng mga propesor dito, hindi ako magtatagal at aalis na aalis talaga ako rito! Kagaguhan! Patayin ba naman ng halimaw na 'yon ang mga estudyante na lumabag sa mga batas rito mismo sa harapan naming mga estudyante rin? Tangina! Lahat kami ng mga estudyante no'n ay na-trauma at halos hindi na makahinga dahil sa ginawa ng matandang 'yon!

Puwede niya namang bigyan ng isa pang pagkakataon para magbago!

That's why all of the students here are well-mannered, maybe not all, but almost for sure. If the headmaster did the same thing to those new students, for sure, they won't try violating all the rules and regulations. That's how cruel and strict the academy is, you can't do anything but to fucking follow. If you won't follow, you'll die.

"Still the same spot, huh?" Biglang nagbago ang pakiramdam ko nang marinig na naman ang boses ni Critticcuss. Inis pa akong napapikit dahil sa alam na alam ko talagang hinding-hindi niya ako titigilan! Alam na alam kong hinding-hindi niya ako papatahimikin!

Ni pati pinakapaborito kong pinupuntahan na lugar, alam niya!

That's why I badly wanted to talk with the damn headmaster immediately, so that I could get out from this fucking hell again! Kapag nandiyan ang hayop niyang anak, hindi ako napapakali at hindi ako tinitigilan ng konsensiya ko!

Lagi kong naaalala ang ginawa ko sa hari at nakokonsensiya ako dahil sa nagawa ko sa kaniya! No'ng una pa lang, ayaw na ayaw ko talagang gawin ang misyon pero anong magagawa ko? Papatayin nila ang mga magulang ko kung hindi ako susunod!

And I can't say no to that fucking monster! In the beginning, he knew that I was from the kingdom of Teodorica, and teenagers under them can't study college because it is the weakest kingdom... but what he did was consider me, as exchange of something. And because of the excitement I felt before, I immediately said yes to him even though I had no ideas what would be that 'thing' that he'll ask after.

And later on, that fucking thing is to kill the king!

Kaya ayaw na ayaw kong nakikita ang pagmumukha ng gagong 'to dahil naaalala ko lang ang kasamaan ng tangina niyang ama! At ang malala pa do'n, namana pa ng mokong na 'to ang pag-uugali ng demonyong 'yon.

What I want is a quiet place, peace for damn short! But what I am receiving is punishment from hell! Giving me these devils!

I frustratedly opened my eyes again.

"Hindi mo ba talaga ako titigilan?" I irritatingly asked and then frustratedly stood up. I faced him with so much exasperation in my face but he is just smirking while staring at me. "At kailan ba ako kakausapin ng putan——ng headmaster? Kailangan ko ng umuwi, nag-aalala na ang pamilya ko sa'kin."

"Why so excited to go home, Hasis? As far as I remember, no one's waiting... well except from your parents... and the sister." I secretly gritted my teeth while thinking murder things about him. I really want to punch him on his face so that he could feel how mad I am! I really want him to feel that I am so excited to get out from here, fucking away from them!

The Last Maidservant of the Weakest Kingdom |Multiworld's Secret| [BL]Where stories live. Discover now