Chapter 28

40 7 1
                                    

Adrahasis





The familiar scent of the prince's room welcomed me and I was almost taken a back when a memory from here appeared in my mind. It was a short moment but I won't ever forget how comfy I was when sleeping... and how heaven it feels while lying on that bed.

I immediately took his hand away from my neck and then made him lie on his huge bed. He groaned that made me stiffened but I just smiled a bit when I watched him adjusting his body to make a perfect position so that he could feel comfortable while resting. But that smile immediately faded away when I heard another explosion from the outside that made me sighed.

Lumapit ako sa kaniya sa kama at umupo sa tabi niya, inabot ko ang pisngi niya at hinaplos 'yon. Hindi ko alam kung anong ginagawa ko pero parang may sariling utak ang kamay ko at ginawa 'yon. Ayaw ko rin pumalag dahil 'yon rin ang kagustuhan hindi lang ng utak ko, kun'di na rin ng puso ko. Oo, nakakalito man, pero siguro may nararamdaman na nga talaga ako sa mokong na 'to. May nararamdaman ang tanginang puso ko sa kaniya na kahit alam kong walang patutunguhan.

I'm a man and he is a man too, aside from that, I'm a commoner and a maid, he's a prince. This is so impossible.

"Nililito mo ang puso ko, Demetrio, nililito mo 'ko." Bulong ko sa kaniya habang unti-unti kong itinataas ang kamay ko para maabot ang pula niyang buhok. Hinaplos ko rin 'yon at napansin kong mas lalong naging kumportable ang pagtulog niya na siyang ikinangiti ko ng matamis.

He looks okay now, I think my healing magic already healed his wholeness.

"Kung ano man 'tong nararamdaman ko sa'yo, hindi ito puwede, lalo na't parehas tayo ng kasarian. Lalaki ka at lalaki ako, kung sana lang... kung sana lang ay babae ka, o ako, baka hindi ako nalilito ngayon sa kakaibang mga emosyon na nararamdaman ko." Anya ko at huminga ng mabigat at malalim.

If I was just born as a woman, I think I won't have confusions. Pero, kapag naging babae ba 'ko, magiging ganito pa rin ba ang trato niya sa akin? Magiging ganito pa rin ba lahat kung naging isang babae ako? Mukhang malabo.

I closed my eyes when suddenly, another loud explosion boomed and I know that it is not safe anymore. I have to make a move and beat those dark wizards with my magic.

Tumayo ako at akmang aalis na sana nang bigla na lang akong nanigas nang may humawak sa kamay ko. Nanlaki ang mga mata ko dahil sa gising pala si Demetrio kaya agad akong napatingin sa kaniya! Sarado man ang mga mata niya pero alam kong gising ito, mahigpit ang pagkakahawak niya sa kamay ko na siyang dahilan kung bakit ako napalunok ng malalim.

"P-Please, stay... stay here, Adrahasis." He softly uttered that made my heart pounded so loud and fast! I can even hear my heartbeats because of the loudness that almost made me weakened! And then I felt something in my stomach like there are insects in there or maybe animals that are raging!

And only him that can make me like this, only him that can make me think crazily... only him that can make me crazy. And I don't know if it's really a good thing! It is so damn hard!

"K-Kailangan kong iligtas ang mga nasa labas, Prinsipe. Kailangan nila ako... ng pamilya mo, at ng iba pa." Mahinahon kong turan at pinipilit na maging maayos ang boses ko kahit kinakabahan. Magkukunyari na lang akong hindi ko sinabi 'yon kanina dahil hindi ko alam kung anong magiging takbo ng buhay ko rito kung patuloy kong isisingit ang nararamdaman ko.

The Last Maidservant of the Weakest Kingdom |Multiworld's Secret| [BL]Where stories live. Discover now