Adrahasis
Hindi ko alam kung matatakot na ba ako o matutuwa dahil sa nabasa ko sa libro! Hindi ko alam kung kailangan ko pa bang tapusin dahil sa nalaman ko! Tila kinilabutan ako dahil sa nalaman at nabasa at halos hindi ako makahinga dahil sa nilalaman nito!
Nasa unang pahina pa lang ako, pero ang dami ko ng nalaman at nabasa!
The first page's subjects are secrets about how can they enhance their powers within a week without undergoing hard trainings! I contained myself while reading it and at the same time, I put all the words I've read in my brain and comprehended it! Because I know to myself that I won't ever forget every single detail I've read in this ancient book!
"They are Fire Wizards and if they already read this, for sure, they already reached their peaks." I whispered to myself and just nodded a bit and read the last paragraph of the first page. After reading, I sighed deeply and closed it. I immediately hid it under my pillow and stared at the ceiling.
"Mukhang masaya na lang tumambay sa kwartong 'to ah?"
Pagkatapos ng isang oras ay nagpasiya na akong lumabas. Isang araw kasi ang dumaan bago ko binasa ang libro at dahil sa sobrang galak, hindi ko muna siya talaga binuksan. Baka hindi ako makapokus sa trabaho at ipatanggal pa! Pero mukhang hindi rin naman nila gagawin 'yon sa'kin lalo na't wala na ni isang Wizard ang gustong pumasok bilang katulong nila. Maliban sa malaki ang kastilyo na kanilang lilinisin, maliit pa ang suweldo kumpara sa ibang isla at kastilyo.
But in my case, I'm okay with it because it's my dream. I dreamt to work with the Royalties and in the castle.
Kaya nag-aral ako ng mabuti kung paano matuto maging katulong at maliban doon, nag-aral din ako ng mabuti para sa pagpapalakas ng kapangyarihan ko. Nag-ensayo rin ako at masasabi kong hindi bihira at madali ang napagdaanan ko sa akademyang 'yon. Dugo, pagod at pawis ang naipundar ko kaya hindi rin naman nakakapangsisi ang resulta.
I've learned a lot, I experienced a lot and I discovered a lot. One more thing that I want to achieve is that... I want to explore more. Here in Teodorica Island or in other islands.
Hindi na ako nag-aksaya ng oras pa at agad na akong nagsimulang magluto ng kanilang tanghalian. Mamaya ay magtitipon na sila at alam ko naman na ang tamang oras para do'n. At tiyaka hindi naman mahirap ang trabaho, ginagamit ko naman kasi ang mahika ko para hindi agad mapagod.
With this power and magic, I can maintain my resistance and immunity... physically and emotionally.
Kaya kahit magdamag akong magtrabaho, hindi ako makakaramdam ng pagod at ng hingal. At tiyaka sanay na ako! Mas mabigat at nakakamatay pa nga ang pag-eensayo namin sa akademyang 'yon. At nakaka-proud dahil sa akademyang 'yon, doon rin nakapagtapos ang ilan sa mga miyembro ng High at Highest Supreme Court noon. Napili ko ang akademya na 'yon dahil sa magaling ang mga propesor magturo. Magaling ang mga tagapagsanay at magagaling rin ang mga estudyante na nakakasalamuha ko.
Kaya mahirap talaga ang maging bida lalo na't marami kaming may kakayahang maging isang bida. May napapatunayan ang lahat at may naipapakitang lakas ang lahat. Kaya hindi mo talaga nanaisin na maging kawawa lalo na't ikaw talaga ang pag-iinitan hindi lang ng mga estudyante... kun'di ng mga propesor rin.
Almost an hour passed, I already cooked their lunch. I immediately readied all the newly washed plates and utensils, glasses and their napkins. I put it all on the metal food cart and smiled. Seconds after thinking what I possibly forgot, I brought the cart in huge dining room where all the Royalties are already waiting for my arrival. I bowed my head before readying all the things and before putting all the variety of foods on the table.
YOU ARE READING
The Last Maidservant of the Weakest Kingdom |Multiworld's Secret| [BL]
Fantasia"Even if I fucking die here, there are still lot of versions of me in other worlds that will hunt you!" **** He is Adrahasis, the lone and last aide to enter the castle of Teodorica, an island considered the weakest of all the islands. A kingdom th...