Adrahasis
"W-Why I am fucking seeing myself in that door? Why I am seeing myself dying?" I stuttered while the man with red hair is trying his best to wake up that wizard... or maybe he's not a wizard. They are not wizards!
His hair color is familiar, it feels weird.
Agad kong nilingon ang babae na ngayo'y nakangiti lang sa akin ng matamis. Tinuro ko ang pintuan at taka siyang tinignan kaya huminga siya ng malalim at mas lumapit sa akin.
She is strong, I can say that, she is a demon from the hell. That was Heolstor's theory and I think he's right. I sense no magic energy from her, even magic force. So probably, she's not from this world.
"Adrahasis, kaya mong gawin ang lahat gamit ang mahika na meron ka... pero pinipigilan mo lang dahil sa takot ka." Natigilan ako dahil sa sinabi niya na siyang nagpakunot sa noo ko. Hindi ko alam kung anong gusto niyang iparating pero wala akong naiintindihan. At hinding-hindi ko maiintindihan ang lahat kung hindi niya sasabihin sa akin kung bakit nasa loob ako ng pintuang 'yon at nag-aagaw buhay!
Umayos ako ng tayo at hinarap siya, "hindi kita maintindihan, hindi ko maintindihan ang mga pinagsasabi mo. Bakit hindi mo 'ko diretsuhin?" Sabi ko sa kaniya. Pinanuod ko siyang mas lumapit pa sa akin at tumabi, pinanuod niya ang eksena na nangyayari ngayon sa loob ng pinto.
"Multiworld's secret," I was stunned when I heard it from her. My body suddenly frozen because of what I've heard and I don't know why I am feeling so nervous and scared at the same time. "Iyon ang klaseng mahika na ni sinong wizard sa mundong 'to, ay hindi kayang gamitin... maliban sa'yo, Adrahasis... hindi, maliban sa inyong dalawa."
Para akong natulala ng marinig ko 'yon dahil sa alam ko kung ano ang klaseng mahika na 'yon. Alam ko ang mahika na 'yon at alam ko kung gaano kalakas ang kapangyarihan nito!
Multiworld's secret is the magic that no one can even wield because of its power. It can even kill you or drained your life and magic force if you're trying to learn it! It magic's ranges are powerful, beyond limits and it even has undiscovered spells that no one can even cast! The power it holds is dangerous, it can create... reality. And then she is telling me, that I can wield it?
Already?
"I-Ibig mo bang sabihin..."
"Oo, tama ang nasa isip mo, ikaw ang naglikha sa kaniya, Adrahasis. Dahil sa malakas mong mahika at dahil sa natutunan mo ang multiworld's secret, ang mga bagay na nasa isip mo ay naging reyalidad at nagkaroon ng buhay." I suddenly felt weak when she said those words. I starting to feel shaking, my knees are now trembling and I don't know how to calm my fucking self now! "Alam kong alam mo kung anong klaseng mahika ang sinasabi ko at kung anong kaya nitong gawin." She added and that made me speechless.
Bigla na lang bumalik sa alaala ko ang mga araw na pinagplanuhan kong matutunan ang gano'ng klaseng mahika hanggang sa nakita ko na lang sa alaala ko na nagawa kong matutunan ang multiworld's secret. Hinimay-himay ko ang mga alaala at pinilit hanapin kung saang banda ko nilikha ang lalaking 'yan na kamukhang-kamukha ko pero hindi ko talaga maalala! At ni hindi ko matandaan kung talaga nga bang natutunan ko ang mahika na 'to!
"S-Sino ka? B-Bakit mo alam ang mga bagay na 'to?" Tanong ko sa kaniya kaya napaharap siya sa akin. Hindi pa rin nabubura ang ngiti sa mga labi niya pero hindi ko alam kung bakit hindi na ako ngayon nakakaramdam ng takot sa kaniya. Pagkalito na lamang ang aking nararamdaman ngayon habang nakatitig sa itim niyang mga mata.
YOU ARE READING
The Last Maidservant of the Weakest Kingdom |Multiworld's Secret| [BL]
Fantasy"Even if I fucking die here, there are still lot of versions of me in other worlds that will hunt you!" **** He is Adrahasis, the lone and last aide to enter the castle of Teodorica, an island considered the weakest of all the islands. A kingdom th...