Chương 21

86 17 2
                                    

Hôm đó quay phim tới tận bảy giờ tối. Ở mấy cảnh sau, Hoàng Tuấn Tiệp gần như cứ quay xong là muốn xem lại xem nét mặt mình trước ống kính có vấn đề gì không. Vết thương trên cổ anh đến lúc cuối quả nhiên sưng tấy, chuyên viên hóa trang cũng không dám cố che đi. Hoàng Tuấn Tiệp rất sợ cơn đau sẽ ảnh hưởng tới khả năng diễn xuất, tới cuối thậm chí còn có chút ám ảnh cưỡng chế nên bắt đầu che giấu sắc mặt.

Đạo diễn Lưu nổi tiếng nghiêm khắc lúc quay phim nhưng cũng không điên cuồng tới mức mới ngày đầu đã quay thâu đêm. Sau khi kết thúc, nhân viên hỗ trợ tại trường quay dẫn mọi người đi ăn. Hoàng Tuấn Tiệp vì giữ dáng nên không dám ăn quá nhiều.

Đến cả La Dao Duệ cũng cảm thấy anh hơi căng thẳng quá: “Mới ngày đầu mà thầy Hoàng, anh đừng cố ép bản thân như thế.”

Hoàng Tuấn Tiệp biết đối phương nói không sai. Anh uống một ly nước mật ong, sau đó quyết định ăn thêm một bát cơm, gia tăng lượng tinh bột hấp thụ.

Lúc Chu Hiểu Hiểu dọn hành lý giúp Hoàng Tuấn Tiệp, phát hiện Hạ Chi Quang đã chuẩn bị đầy đủ hết mọi thứ vào hòm thuốc cho anh. Hoàng Tuấn Tiệp rõ ràng không biết trước chuyện này vì khi Chu Hiểu Hiểu nói với anh, nét mặt Hoàng Tuấn Tiệp đờ ra một cách kỳ lạ mất mấy giây.

“Trong hòm của tôi á?” Anh không chắc chắn nên hỏi lại.

Chu Hiểu Hiểu gật đầu: “Còn có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung: vitamin C này, dầu cá này, amino acid này, còn cả melatonin nữa….. Nếu tối mất ngủ thì thầy Hoàng uống thử một viên xem sao ạ?”

(Amino acid: được xem là nguyên liệu xây dựng cơ bản của cơ thể; giữ vai trò cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp, có công dụng trong việc làm đẹp da, đặc biệt với da lão hóa và cải thiện vóc dáng thon gọn cân đối hơn.

Melatonin: có tác dụng hỗ trợ gây buồn ngủ, có thể sử dụng cho các chứng rối loạn giấc ngủ)

Hoàng Tuấn Tiệp chậm nửa nhịp mới gật đầu. Hình như anh vẫn cảm thấy rất khó tin, không nhịn được hỏi thêm: “Hạ Chi Quang có bảo khi nào sẽ tới không?”

Chu Hiểu Hiểu: “Tiểu Lạc bảo là vé bay chuyến tối nay, ngày mai là tới ạ.”

Hoàng Tuấn Tiệp do dự: “Tôi có nên đi đón cậu ấy không?”

Bộ dạng Chu Hiểu Hiểu có vẻ bị dọa sợ. Cô dè dặt hỏi lại: “Ngày mai thầy có cảnh quay….. Xin nghỉ ạ?”

Sự chuyên nghiệp của Hoàng Tuấn Tiệp hoàn toàn không phải xây dựng hình tượng. Anh quay phim 365 ngày, có sốt tới 40°C thì cũng sáng đi truyền nước, chiều về lại tiếp tục tới phim trường quay phim, tuyệt đối sẽ không vì chuyện riêng cá nhân mà làm chậm trễ tiến độ của đoàn phim. Lần này lại phá lệ vì Hạ Chi Quang. Chu Hiểu Hiểu cũng không dám nghĩ trình độ chuyên nghiệp của Hoàng Tuấn Tiệp có phải hơi “công bằng” quá không?

Hoàng Tuấn Tiệp có lẽ cũng ý thức được điểm này. Anh nhìn Chu Hiểu Hiểu, Chu Hiểu Hiểu cũng nhìn anh.

“Để tôi hỏi chuyện cảnh quay ngày mai.” Anh bỗng nói rồi mở điện thoại, vào Wechat tìm đạo diễn Lưu, “Em thử hỏi Tiểu Lạc xem Hạ Chi Quang cụ thể bay chuyến mấy giờ.”

[Quang Tiệp] Danh NghĩaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ