Chương 27

61 13 3
                                    

Về sau Hoàng Tuấn Tiệp nhận ra có thể đã có chút hiểu lầm trong chuyện này.

Trước đó khi Trương Mạn tìm Dương Kiệt Thụy để thương lượng về chuyện đính hôn sớm, Dương Kiệt Thụy chắc hẳn đã mặc nhận rằng Hoàng Tuấn Tiệp đã bàn bạc với Hạ Chi Quang rồi nên lúc nói chuyện này với Hạ Chi Quang, anh ta không hề nhắc tới thái độ của ekip cũng như bản thân Hoàng Tuấn Tiệp. Vì vậy Hạ Chi Quang hiểu nhầm thành Hoàng Tuấn Tiệp chưa biết gì, mới tự quyết định kết hợp sinh nhật cùng đính hôn để tặng anh một niềm vui bất ngờ.

Không nhắc tới những cái khác, viên “trứng bồ câu” trên tay Hoàng Tuấn Tiệp hẳn là do Hạ Chi Quang bỏ tiền thật bạc thật ra mua. Điều này khiến anh đeo nhẫn mà tay nặng trĩu.

Bên Hạ Chi Quang lại không nói năng gì. Phim điện ảnh của hắn kiếm được tiền, hiển nhiên là muốn mua gì thì mua nấy. Dù sao sớm muộn gì cũng phải đính hôn, mua trước hay mua sau đâu khác gì nhau. Hơn nữa hắn đeo nhẫn đính hôn cho Hoàng Tuấn Tiệp thì mọi người bên ngoài đều biết hắn mới là “chồng”. Những cái khác không quan trọng, địa vị phải xác định trước mới được.

Hạ Chi Quang yêu cầu Hoàng Tuấn Tiệp ngoài thời gian quay phim thì nhất định đi đâu cũng phải đeo “trứng bồ câu”. Hoàng Tuấn Tiệp có chút khó xử: “Nó to quá, không tiện làm rất nhiều việc. Tôi sờ mặt thôi cũng sợ quệt phải.”

Hạ Chi Quang: “Cần anh làm việc à? Chu Hiểu Hiểu để làm gì?”

Chu Hiểu Hiểu không hiểu sao bị nhắc tên cảm thấy mình rất oan ức. Cô thấy vấn đề ở đây không phải là có người hỗ trợ hay không mà là đeo cái nhẫn đó, tay Hoàng Tuấn Tiệp cứ như bị phong ấn vậy!

Ảnh và video cảnh đính hôn hôm sinh nhật Hoàng Tuấn Tiệp chẳng cần tới bên đoàn làm phim tung ra thì đã sớm tràn lan trên các trang mạng xã hội lớn. Với tư cách hai nam diễn viên có độ nhận diện cao nhất trong showbiz nội địa, ngoài ảnh chỉnh sửa và GIF ra, fan còn viết một đống truyện ngắn, cắt ghép một đống clip đăng lên Super topic.

Năng lực chỉnh ảnh của fansite hai nhà đều thuộc hàng đỉnh chóp trong giới, tốc độ ra ảnh nhanh như tên lửa, thậm chí còn đi so bì lẫn nhau. Hot search Weibo tối đó coi như sập. Sinh nhật Hoàng Tuấn Tiệp lại từ mùng 5 tới rạng sáng mùng 6, khiến nhân viên lập trình cũng không kịp tăng ca, sập một phát là tới thẳng ngày hôm sau.

Chu Hiểu Hiểu tối đó sau khi Weibo sập bèn dứt khoát chuyển chiến trường. Trong “Kho thóc của Cá nước vui vầy” chẳng có gì đáng xem. Lướt qua lướt lại đều là ổ meme sóc đất Macmot. Lần này vì là đính hôn hàng thật giá thật nên trong topic đã không thể khống chế tốc độ xe được nữa. Mọi người xây nhà trên Sao Hỏa đã bành trướng tới mức muốn độc chiếm vũ trụ rồi. Chu Hiểu Hiểu vẫn tương đối bình tĩnh, sau khi thoát ra thì qua bên topic “Chết chìm rồi”. Topic anti những lúc như này sẽ có cảm giác hoang tàn. Mọi người cũng chẳng hề đoàn kết, ngay cả chút an ủi “truyền lửa” cho nhau cũng không có. Song vẫn có người đăng video với hình ảnh lên, phía dưới lác đác vài bình luận.

(Xe: ám chỉ cảnh H trong fanfic, đam mỹ

Xây nhà: trái ngược với xập phòng, xập nhà. Ý chỉ tăng thêm fan, thu hút thêm fan hoặc fan dựa vào những tư liệu mình có để gia tăng nền tảng căn cứ ủng hộ cp hoặc idol mình)

[Quang Tiệp] Danh NghĩaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ