Just His Girl
Chapter 25-BulliedTwinkle's POV
"Hey. Aren't you going down, Twinkle?"
Nagising ako sa malalim na pag-iisip. Tsk. Iniisip ko kasi ang pwedeng epekto ng ginawa kahapon ni Anime Guy. Ugh.
"Are you okay?",nag-aalalang tanong ni Dada.
Tumango ako at ngumiti. I can't tell them. Di naman big deal ang issue na to. I don't want them to worry about me. I can manage,anyways.
Lumabas na ako. Pero bago ako naglakad papalayo ay binaba ni Stannley ang bintana.
"You can call me anytime.",sabi nya at tumango lang ako.
Kambal nga kami diba? At alam kong ramdam ni Stann na may dinadala ako. Kung may tao mang pinaka ayaw kong makaalam ng mga gantong bagay walang dudang si Stann yun. Napaka OA nun pagdating sakin. Di nga yun matatahimik kung di mapatay yung lamok na kumagat sa akin ito pa kaya. Namana nya yata ang ka OAhan ni Nana.Tch.
Hinintay ko muna silang makalayo bago nagsimulang maglakad papasok ng campus. Nag-iisip na rin ako ng mga paraan para makaiwas sa gulo. Nagdagdag na rin ako ng patience.
I hate catching too much attention that's why I don't like troubles.Luminga-linga muna ako. Hmm. Mukha namang safe kaya tuloy tuloy lang ako sa paglalakad. Nang nasa lobby na ako ay rinig ko pa rin ang mga bulungan ng mga chismosang/chismosong students kahit pa nakasaksak na sa dalawang tenga ko ang earphones.
"Pathetic."
"Whore."
"The other day si Chino. Tapos yesterday si Terrence. God!"
"Bitch. Nasa loob ang kulo. Ke bago bago. Tsk."
"Two-timer."
"Attention seeker."
Shit. Two timer? Eh di ko nga sila friends! Whore? Nah! Isaksak pa nila sa baga nila yang dalawang bwesit na yan. And Fck Attention seeker? Pakisabi yan dun sa dalawang lalaking papansin nang papansin sa akin. Tch. Sige, Terrence nasan na yung tulong na sinasabi mo? Oo,tinulungan mo ko. Tinulungan mo kong lumala yung sitwasyon.
Parang wala lang akong reaksyon patuloy na naglalakad. Alangan namang huminto ako, diba? Mas lalo lang lalala. Binilisan ko na lang ang paglalakad papuntang classroom.
As I enter the room everyone's eyes are on me. Pero mabilisan lang yun at bumalik ulit sila sa mga ginagawa nila. What was that? Binalewala ko na lang yun. Epekto siguro yun ng overdose nang pagbabasa nila. Nagpatuloy lang ako sa paglalakad papunta sa pwesto ko.
Damn.
Where the heck on earth is my desk?! Nakatayo lang ako. Eh sa nawala nga yung desk at upuan ko. Di naman siguro naglakad yun ng mag-isa diba?! Pakisabi nalang sana sa akin ng diretso kung ayaw ng skwelahang to ang presence ko. Sht.
"Uhmm. Excuse me. Nandito na ba si Twinkle?"
Lumingon ako agad at nakita ko sila Berry at Cherry.
"Uy ayun si Twinkleee oh!",hyper na naman sa kaabnormalan si Berry. Aga aga eh. -__-
Kitang-kita ko pa ang pagtulo ng tagaktak nilang mga pawis. I raised my left eyebrow. Ang aga naman ng PE nila.
"Twwinkklle! Sabihin mo nga sa akin kung ayaw mo sa desk mo kasi pwede namang palitan natin yung kulay nyan. Like duh. Ang boring ng desk agree ako dyan. Pero wag yung pinapalayas mo. Daig pa nyang batang gusgusin. Buti na lang at di ko tinawag sa DSWD o Bantay Bata. Kawawa naman kasi. Huhuhu.",madramang sabi ni Berry.
BINABASA MO ANG
Just His Girl
Novela JuvenilNever underestimate a girl's love. Never measure her feelings. Never doubt her sincerity. You'll never know what she can do JUST to be HIS GIRL. Another teenage love that will make us remember our firsts.