Chapter 10

596 23 5
                                    

Thanks sa cover ng IRH. :):)

Short update lang po. Babawi ako sa weekend.

Just His Girl
Chapter 10- Unlucky

Twinkle's POV

Huminga muna ako ng malalim bago magdecide na pumasok sa gate ng school na to. Ano na naman kaya ang mangyayari sa akin ngayon?

Pumasok na ako. Maaga pa naman kaya wala pa masyadong tao. I don't know the word "Late".

Tahimik pa naman. Sana ganto rin katahimik ang buhay ko sa school na to. Tahimik na sana ang lahat. Okay na sana kung di ko nakita yung paparating. Tumalikod ako.

Binilisan ko ang paglalakad. Why am I so unfortunate these days? Parang di ata effective ang paglalakad ko ng mabilis kasi rinig na rinig ko yung mga yapak nya na malapit na malapit lang sa akin.

Hinawakan ko ng maigi ang magkabilang strap ng backpack ko at nagsimula ng tumakbo. Ramdam ko ring tumakbo sya.

Bakit ba ako tumatakbo? Simple I don't want to interact with him. I am ignoring him to the nth power.

Binilisan ko pa ang pagtakbo ko na para bang wala ng bukas. Di ko napansing mabato pala ang narating kong lugar. Nanlaki ang mga mata ko ng ma realize na matitisod na ako. Shit.

Kaya pinikit ko na lang ang mga mata ko at hinanda ang sarili kong tuluyang madapa. Tss. Iniestimate ko na kung gaano kalaki yung possible na magiging sugat ko. Naghahanap na rin ako ng effective na ointment or any medicine para di magkapeklat.

Binuka ko na lang ang mga mata ko kasi parang kanina pa ako dapat madapa pero walang nangyayari.

"Thank God you finally open your eyes. Nakakangawit na rin kasi.",sabi nya.

Nilingon ko sya. Aishh. Kaya naman pala di ako nadapa. Kasi nakahawak sya sa backpack ko gamit ng isa nyang kamay.Binitawan nya na ang bag ko at umayos na ako sa pagkatayo.

"Bat ka ba takbo ng takbo?",tanong nya.

I'm just staring at him. Diba obvious na ayoko ang presence nya?

"Why did you prevent me from falling?",tanong ko.

Medyo hinihingal ako.Napakunot noo sya. Nakakainis talaga lahat ng expressions nya.

"Why were you running away from me?",tanong nya. Seryoso naman sya ngayon.

"I don't like your presence.",sagot ko. Sana naman ngayon magets nya na at layuan na ako.

Ngumiti lang sya. Yung nang-aasar na ngiti. Ano na naman kaya ang iniisip nito?

"Mahilig ka pala sa habulan. Okay. Sige ako ang taya.",sabi nya.

Sinuklay nya ang buhok nya gamit ang sarili nyang kamay. Sya ang pangatlong lalaki na lalong gumgwapo pag ginagawa ang pag ayos ng buhok. First si Dada, Second si Kuya and Third sya.

Tumalikod na ako. Wala talaga syang kwentang kausap. Tss. Sabi ko ayoko sa kanya tapos ano magiging taya pa sya. Ganun ba kababa ang IQ nya? Tss. Slow people.

Aalis na sana ako ng magsalita pa sya ulit.

"Wag kang gumalaw masyado baka magkatagos ka ulit.",sabi nya.

Aishh. Forever pervert. Rinig kong tumawa sya habang papalayo na ako.

Kasisimula pa lang ng araw ko at heto bwesit na bwesit na. Papasok na ako ng building. Kung minamalas ng naman ako. Kung kanina si Chino the perv ang humabol sakin ngayon naman ay si Terrence the anime guy ang makakasalubong ko.

May kinuha ako sa bag ko. At inabot sa kanya ng nasa harap ko na talaga sya.

"I'll never thank you since utang ko naman sayo ang pagtulong mo sakin. Just tell me when.",sabi ko sa kanya.

Nakatingin sya sakin at kinuha yung uniform nya. Aalis na sana ako ng hinila nya ako pabalik.

"What?",maikling tanong ko.

Di sya nagsalita at inayos ang buhok ko. May kinuha sya sa bulsa nya at kinabit sa buhok ko. Hairclip.

"I'll just tell you when.",sabi nya habang nakatitig sakin. Yung mga mata nyang parang blackhole na lalamunin ka.

Yun lang at umalis na sya. Okay. Bat ba ang weird ng mga tao. Aishh.

Mali ba talagang pumayag ako sa gusto ni Dada na pumasok sa skwelahang to?

I am regretting everything now.

 Just His GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon