KUYA.
"H-hello, Jah?" nautal na sagot ko.
What's happening to me and why do I feel like I'm nervous when it's just him?
"Where are you from and I've been calling you for a while but I can't contact you?"
Napangiwi ako sa bungad nya.
Like hello, ilang buwan syang nawala dito tapos ito kaagad ang tanong nya sa akin? Ni hindi nya manlang muna ako kinamusta kung ayos lang ba ako? Kung kumakain pa rin ba ako ng rice katulad ng gusto nyang mangyari?
Ayos din sya ,e, parang pusa nya lang ako na pinapagalitan kung saan nagpupunta na hindi nakapagpaalam sa kanya.
"A-andito lang ako, Jah, sa mansyon" sagot ko.
"Bakit hindi ka ma-contact kanina? Katawagan mo naman ang kinababaliwan mo?"
Marahan kong nasapo ang ulo ko dahil sa mga pinagsasabi nya. In the tone of his speech, he is like a jealous boyfriend.
Noong nakaraan ay ini-stalk ko sya at may mga kasama sya ng mga babae. Magaganda at hinawakan nya pa ito sa beywang ng nagpa picture sila. Tapos ang din nila. Para silang happy couple sa picture na iyon. May narinig ba sya sa akin?
Wala naman diba? Kase pakialam ko sa kanya.
"Ayos-ayosin mo Naya at baka talagang mabaliw ka"
Tinakpan ko ang bibig ko dahil kung hindi ay tatawa talaga ako ng malakas. Masyado nya naman pinapangunahan ang mga pangyayari gayong wala pa nga stage na mapansin ni Mousey ko.
Tapos ako itong nag charge lang ng phone ay kung ano-ano na kaagad ang pinagsasabi nya.
Hindi nakaka premium itong ginagawa nya sa akin, sa totoo lang.
Sayang! Ang ganda pa naman ng boses nya at na miss ko rin pero parang nawala yata dahil sa bungad nya sa akin at nakakawalang gana iyon.
Binabawi ko na ang sinabi ko. Hindi ko na pala sya namimiss ngayon.
"Nag charge ako ng phone at kakatanggal ko lang din" maingat na sagot ko na hindi mabasag ang pasensya nya.
Bumuntong hininga sya.
"Are you sure?" panigurado pa nya.
"Y-yes. I'm sure Jah" kaya huwag ka ng magselos dahil hindi naman kita boyfriend.
Gusto ko sana isatinig iyon pero ikinangiti ko nalang.
"Then, come here right now. Make it fast" tapos pinatay ang tawag.
Ang bastos talaga ng taong ito. Ang layo nya talaga kay Mousey ko.
But even so, I entered my room cheerfully and smiling to put on a nice dress.
Dapat ang maganda sa mga damit ko ang pipiliin ko para wala na syang mapuna sa akin.
Napili ko ang ang black skort na maong at white tuck in t shirt at casual black slippers para comfortable at nasa bundok lang naman kami. Ayos na iyan at hindi naman sya especial para sa akin.
Kaya dapat hindi rin especial ang looks ko for today.
Kinulot ko ang dulo ng mahaba kong buhok tapos nag headband ako ng plain black lang para hindi halata na may headband ako. Tapos naglagay rin ako ng lip gloss at pink light blush on at face powder. Sobrang light lang talaga at baka sabihin na naman ni kupal na sya ang pinapagandahan ko.
Assumingero pa naman iyon.
Sinuot ko sa aking pala-pulsuhan ang polseras na nabili ko noong pumunta ako kay Mousey at ang isa ay nilagay ko sa bulsa ng aking shorts dahil ibibigay ko ito kay kupal.
YOU ARE READING
A DAY IN MY LIFE: VALDERAMA 1 (COMPLETED)
RomantikWelcome to my world, purelovers, where pure love exists. This story belongs to Mika Fable. Purely Fictional Writer of Purely Fictional Stories. Hi guys, I'm Naya. Of course I'm a blogger. Ang Mama ko ay isang hamak na taga silbi lang sa isang mayam...