RICE.
Nag stay nga ako hanggang maghapon sa hacienda Valderama para makasama lang si Justin dahil mawawala sya ng medyo matagal. Ako naman ay nag focus sa pagba-blog na wala naman may nanonood. Akala ko pag mag upload ka ng mga videos ay marami kaagad ang views pero hindi pala ganoon kadali.
Sobrang hirap.
Parang mapurnada pa yata ang pagyaman ko nito. Minsan na lang din ako mag story ng mga pictures ko kase iniiwasan ko na sagutin ang mga tanong ng aking mga kaibigan. Lalo na ang gusto nila na pumunta dito sa hacienda para makita nila ng personal ang mga ini-upload ko at gusto rin nila na sumakay sa kabayo.
Saan naman ako kukuha ng kabayo gayong kabayo iyon ni Justin?
I realized that everything is difficult in some way. It's hard if you're poor, it's also hard if you pretend to be rich. Where will I stand now if there is no vacancy that I can say is easy for me?
Siguro kung mayaman lang si mama maybe I won't suffer like this. Maybe I have traveled to another country like the ones my friends post on social media. Travel here and there is what they do which I envy, so much. Pero hindi e. Kung sa gulong pa, ako ay nasa ilalim at sila ay nasa ibabaw.
A month later, Justin still hasn't come home and I haven't been able to contact him. I let it go because I know that he is busy with their businesses.
Katulad nga noong sinabi nya na hindi lang ako ang tao sa mundo. Kaya kung marami syang makikilala sa kanyang paglisan ay normal na lang iyon. Kung makakakilala man sya doon ng maraming mga magaganda na girls at rich ay normal din iyon.
Siya si Justin Valderama ang kaisa-isahang tagasalo ng trono ng mga Doctor sa angkan nila. Mula sa kanyang lolo na si Don Jose Julio papunta sa kanya ay mga doctor sila. Ang layo ni Justin sa akin. Sya ay marami ng napatunayan sa larangan na kanyang pinili pero ako ay ito at nakikisiksik sa buhay ng hindi dapat para sa akin.
Pumupunta pa rin ako sa hacienda pag alam ko na andon si ma'am. Nag-uusap kami ng mga bagay-bagay. Si Justin ang topic namin. Kapag gano'n ang usapan namin ay sa silid nya kami nag-uusap.
She avoids being overheard and I'm in favor of that. We are in a state where the feathers are the same.
Since I was a child, ma'am was kind to me. She always defends me from his bully son. Si ma'am kase ay lumaking mahirap at sabi nya ay nakikita nya raw ang sarili nya sa akin. Ang parents nya ay trabahador lang pala sa hacienda El Farma kaya ganito nalang ang malasakit nya sa akin.
She even told me about her love life. She said that Doctor Janzen did not become her boyfriend because she wanted someone else and sir also wanted someone else. At ang pagkakaroon daw nila ng relasyon ay accident lang.
Ang gusto daw talaga noon ni ma'am ay ang bestfreind nya na si Engineer Xan at ang gusto naman daw noon ni Doctor Janzen ay si Senyorita Kammee. Pero nakita daw nila kung paano magmahalan ang dalawang Recuerda at El Farma kaya parehas daw sila nagparaya at tanging sila lang ni Doc Janzen ang nakakaalam ng mga tunay nilang nararamdaman sa dalawa.
Naging companion nila ang isa't-isa noong mga panahon na nakikita na nila na wala na talaga silang pag-asa sa mga mga crushes nila.
They became a cure for each other.
"Alam mo ba Naya na iyang si Kammee ay maldita 'yan noon. Noong bagong salta dito sa pueblo galing ng Canada. Pinagseselosan pa ako nyan gayong walang gusto sa akin si Xan at kaibigan lang talaga ang tingin sa akin kaya nagparaya ako at tinanggap sa sarili na hanggang magkaibigan lang kaming dalawa. Sobrang bata pa kase ni Kammee noon at kita naman hanggang ngayon ang laki ng agwat ng mga edad namin sa kanya"
YOU ARE READING
A DAY IN MY LIFE: VALDERAMA 1 (COMPLETED)
Storie d'amoreWelcome to my world, purelovers, where pure love exists. This story belongs to Mika Fable. Purely Fictional Writer of Purely Fictional Stories. Hi guys, I'm Naya. Of course I'm a blogger. Ang Mama ko ay isang hamak na taga silbi lang sa isang mayam...