Kết thúc một kỳ, sinh viên đều được nghỉ từ một tới ba tuần xả hơi. Choi Hyunjoon quyết định về nhà.
Ngày cuối cùng trước khi về, anh lên thư viện trả sách cho trường. Do thời gian còn sớm, không có việc gì làm, Choi Hyunjoon tìm đại một cuốn sách nào đó ngồi lại đọc giết thời gian.
Ngồi khoảng nửa tiếng thì ghế đối diện có người kéo ra, balo được móc trên ghế. Anh giật mình ngẩng đầu, Jeong Jihoon để một chồng sách lên bàn, ngồi xuống.
Choi Hyunjoon giật giật khóe môi, sao đi đâu cũng gặp vậy?
Jeong Jihoon làm lơ sự bất mãn hiện rõ trên mặt anh, hờ hững nói: "Cậu học truyền thông đọc sách kinh tế hiểu không?"
Choi Hyunjoon xụ mặt: "Ai cũng từng phải học qua kinh tế đại cương."
Anh bực bội: "Trùng hợp thật, lại gặp cậu."
"Tôi thấy cậu không cần giả vờ." Jeong Jihoon vạch trần: "Cậu vừa thấy tôi liền như hận không chạy được ngay lập tức."
Hắn lật sách và sổ bắt đầu ghi chép.
Choi Hyunjoon đưa mắt liếc xung quanh, rõ ràng còn rất nhiều chỗ trống, mắc gì phải ngồi đối diện anh.
"Tại sao cậu ngồi đây?"
"Tôi thích." Jeong Jihoon tay viết miệng đáp: "Cậu không chịu thì đi chỗ khác đi."
Tôi đến trước mắc gì tôi phải đi. Anh không quan tâm hắn cầm sách đọc tiếp.
Jeong Jihoon khẽ nhìn anh, chọc thỏ con giận rồi.
Hắn cười cười: "Ruhan nói ngành các cậu thi xong cả rồi, còn chăm chỉ lên thư viện làm gì?"
"Do rảnh, thư viện trường mát mà." Choi Hyunjoon hỏi ngược lại: "Chứ sao cậu lên thư viện?"
"Tôi còn chưa xong hai môn."
"Nhưng Dohyun có vẻ xong rồi mà nhỉ?"
Jeong Jihoon nghe đến đây liền nhíu mày. Hắn lạnh lùng: "Tuỳ lớp."
Hai người không nói chuyện nữa, ai làm việc nấy.
Mấy tuần rồi Choi Hyunjoon đều không ngủ đủ giấc, cơn buồn ngủ nhanh chóng kéo tới, anh chịu không nổi để sách xuống gối lên tay ngủ.
Jeong Jihoon không nghe tiếng lật sách nữa nên nhìn anh, thấy anh ngủ gục liền khẽ mỉm cười.
Má của Choi Hyunjoon do cấn tay mà nhô lên một nhúm tròn trĩnh. Jeong Jihoon kiềm lòng không nổi đưa tay nhéo nhẹ.
Thỏ con hồi đấy hiền khô đến nhìn thẳng hắn còn không dám, giờ biết cắn người rồi. Hắn nhéo thêm cái nữa, cuối cùng xoa tóc anh mới rời tay.
Choi Hyunjoon ngủ một giấc tới gần sáu giờ chiều, ngủ mà không biết trời trăng mây đất, không bị tư thế khó chịu ảnh hưởng.
Anh giật mình mở mắt, lúc này vẫn chưa tỉnh ngủ hẳn, bật điện thoại xem giờ anh mới bật người dậy.
"Cậu ngủ rất ngon luôn đấy." Jeong Jihoon đang thu dọn đồ đạc: "Cậu mệt lắm sao?"
Nghe giọng điệu hắn quan tâm làm Choi Hyunjoon cảm thấy kì cục, anh bóp cái gáy đau nhức do ngủ sai tư thế: "Qua vài bữa nữa là ổn."
BẠN ĐANG ĐỌC
𝑾𝒂𝒏𝒊𝒏𝒈 𝑮𝒊𝒃𝒃𝒐𝒖𝒔 ☾ 17:00 | Kẻ theo đuổi ánh sáng
Lãng mạnThe Betelgeuse of the "La lune de miel"