Chương 24: yêu đương rồi (2)

522 45 10
                                    

"...tớ yêu đương rồi..." - Chỉ vài từ chứa nội dung chính trong câu trả lời của Yoko lập tức làm Yuki đứng chôn chân với đôi đồng tử bắt đầu co lại. Yuki không biết làm sao để che giấu sự ngỡ ngàng khi nghe Yoko thẳng thắn thừa nhận như vậy. 

Bầu không khí trong bếp vốn chỉ còn tiếng máy rửa bát đĩa, cảm giác bị sốc làm cho Yuki cứng đờ người, trong đầu cô bây giờ chỉ toàn là những câu hỏi không lời đáp. Yuki cắn nhẹ môi dưới như để trấn tĩnh lại,, tránh cho bản thân bị thất thố...

"Yêu rồi? Tớ... tớ chưa nghe cậu nhắc đến chuyện này bao giờ..." – Yuki ngập ngừng, giọng nói có phần hoài nghi, cô cố gắng không tỏ ra quá xúc động nhưng rõ ràng ánh mắt vẫn không thể che giấu được cảm giác tổn thương.

Yoko thở nhẹ, thoáng đoán được phản ứng này từ Yuki nhưng em giữ vẻ điềm tĩnh. Trước câu hỏi chất vấn của bạn, Yoko mỉm cười nhẹ nhàng cố giữ mọi thứ thật bình thản, không muốn làm câu chuyện trở nên căng thẳng.

"Ừm... thật ra tớ chưa có dịp nói với cậu, cũng chưa tiện thông báo với mọi người..."

Yuki không đáp ngay, cô cắn chặt răng rồi khẽ quay đi vài giây cố gắng tìm cách xử lý cảm xúc của mình cùng thông tin không muốn nghe kia. Lồng ngực cô thắt lại, xen lẫn sự bất ngờ là cảm giác hụt hẫng khi mọi thứ cô âm thầm hy vọng giờ đây tan biến. Yuki quay lại nhìn Yoko, ánh mắt chứa đầy những câu hỏi chưa thể thốt thành lời... 

Yoko nhận ra sự tổn thương trong giọng điệu của Yuki, em khẽ nhíu mày, cảm giác áy náy hiện rõ trong ánh mắt. Yoko tiến lại gần hơn, nhẹ nhàng đặt tay lên vai Yuki nói tiếp:

"Tớ trân trọng và biết ơn tình cảm của cậu dành cho tớ. Nhưng Yuki, rõ ràng chuyện tình cảm là không thể cưỡng cầu, lại càng không muốn mối quan hệ của chúng ta trở nên khó xử. Tớ đã có thời gian để chắc chắn về mọi thứ nên..." - Yoko không nói thêm vế sau nhưng bất kỳ ai trong tình huống này nghe cũng điều hiểu ý của em.

Yuki rụt nhẹ vai lại rồi  thở ra một hơi dài như thể muốn xua đi những cảm xúc dồn nén trong lòng. Cô không muốn tỏ ra yếu đuối nhưng thông tin chấn động này vẫn khiến Yuki chưa thể hoàn toàn lấy lại bình tĩnh.

"Cậu... thật sự yêu người đó sao? Không phải là kiếm cớ để tớ hết hy vọng?" – Yuki hỏi, giọng trầm đi còn có chút run rẩy.

"Không phải kiếm cớ *Yoko vừa nói vừa lắc đầu xác nhận - tớ thật sự yêu chị ấy!".

"Chị ấy?... người đó là phụ nữ?" - Yuki như chất vấn.

Yoko không né tránh:

"Phải... người yêu tớ là phụ nữ".

Câu trả lời của Yoko càng khiến Yuki thêm khó chịu, tại sao chứ? Tại sao cô theo đuổi Yo lâu như vậy, điều kiện cũng không có gì là không tốt... Có lúc Yuki thật sự nghĩ Yoko từ chối mình là vì nàng chỉ thích đàn ông, giờ thì rốt cuộc Yoko vẫn lựa chọn đối tượng là phụ nữ vậy sao không phải là cô chứ?

"Tớ... có thể biết người đó là ai không?" - Câu hỏi này của Yuki làm cho Yoko do dự.

"Một người mà cậu cũng biết... đến lúc, tớ sẽ giới thiệu cho cậu và mọi người!".

Nắm tay em đi dưới ánh mặt trời - FayeYokoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ