"Quỳnh! Cô Quỳnh! Tỉnh dậy đi, cô Quỳnh ơi!"
Tôi mở mắt, trời đã tối, đất rừng bao quanh tôi như muốn nuốt trọn. Anh bộ đội kế bên gọi tôi dậy, anh vào thế phòng bị giương súng, kéo tôi vào bụi cây để nấp. Anh dơ ngón trỏ đặt lên miệng ý bảo tôi im lặng, tôi gật đầu ngồi im, hướng ánh mắt theo anh.
Đột nhiên tỉnh dậy, đây là lần thứ hai tôi không xác định được tình hình đang diễn ra. Tôi rất sợ, tôi không thấy Hiếu và anh Hoàng ở bên mình nữa. Còn anh bộ đội này sắp làm tôi căng thẳng đến chết mất. Từ sâu trong khe rừng vang lên tiếng súng, tôi bịt chặt miệng mình cố đè nén tiếng hét, cúi sâu đầu xuống đất, bám chặt lưng áo bộ đội, đây là người duy nhất tôi có thể tin tưởng lúc này!
Không những tiếng súng còn cả tiếng lựu đạn rơi cũng làm tôi nổi da gà, âm thanh khủng khiếp chói tai gai óc. Tôi thấy anh ta bắn trả, đạn bay vun vút lóe sáng như tia laser phóng về phía mục tiêu. Anh bộ đội kéo khủy tay tôi vừa chúi xuống vừa đi qua bên khác để tránh né.
"Di chuyển đi!"
Tôi vừa sợ hãi vừa theo bước chân thoăn thoắt của anh ta, đến một khu đất có rãnh cao, anh đẩy tôi xuống dưới, rồi tiếp tục đánh trận. Tôi nhìn lên thấy đất trời đang rung chuyển, ngày càng nhiều bụi cát rơi xuống người mình, tôi khóc không thành tiếng. Tôi tự hỏi lòng mình, tại sao Hiếu lại bỏ tôi ở đây rồi rời đi như thế? Không phải đã nói sẽ giám sát để bảo vệ tôi hay sao? Bây giờ đến một người tôi cũng không có. Tôi miên man thì nghe thấy tiếng hô của anh bộ đội lúc nãy,
"Xung phong!"
Tôi lấy hết dũng khí nhìn ra bên ngoài, anh ta chạy lên phía trước về loạt hàng đạn bủa vây, tôi thở dốc tận mắt chứng kiến anh liên tục bị bắn từ khắp nơi, đạn xuyên qua áo, máu tung tóe chảy đỏ cả ngực, anh ngã xuống, nằm ở dưới đất. Tôi hoảng hốt, nước mặt đã làm đất trên mặt tôi thành bùn nhoe nhoét, sống mũi cay cay, vừa mới đây thôi anh ấy còn đứng cùng tôi kia mà. Tôi sợ hãi nhảy ra khỏi rãnh đất, mặc cho bao nhiêu âm thanh vang quanh tai, dẫu cho bao tiếng hét quát nạt, tôi cúi người, lợi dụng các bụi cây luồn lách đến chỗ của anh bộ đội ấy.
Tôi cố với tay túm vào vai bên phải, kéo anh núp vào lùm cây chỗ mình, tôi phải dùng hết tất cả sức lực mới kéo anh vào đến nơi. Tôi biết bọn thực dân đang xả đạn, cũng may màn đêm và cành cây trước mặt đều thay tôi chắn lấy. Kéo anh về được rồi, tôi không do dự đứng lên, túm lấy vai áo lên anh trên đất, quay trở lại cái rãnh đất kia.
Tôi biết anh vẫn đang thoi thóp, anh không chết, thật may mắn. Người nhiều lỗ thế này, phải cố sống mà đánh giặc, cố vì non sông gấm vóc của chúng ta....
Tôi nhìn anh rồi gục đầu xuống, có lẽ tôi cũng nên ngủ một chút.
"Quỳnh, Quỳnh ơi, em đỡ chưa? Quỳnh?"
Tôi lờ mờ nghe thấy tiếng anh Hoàng gọi liền bật dậy giữ chặt góc áo của anh mà khóc,
"Sao...sao anh giờ..hức...mới tới?"
Anh Hoàng không nói mà chỉ lấy khăn lau nước mũi chảy tèm lem cho tôi, anh cười khổ,
"Vốn dĩ vừa lau bùn đất trên mặt cho em mà giờ đã phải lau lại rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Một chờ- Hai đợi- Ba Trông
Historical Fiction*Lưu ý: Lấy cảm hứng từ bộ phim "Đường lên Điện Biên" và trận Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu năm 1954. Truyện được lấy cảm hứng từ lịch sử nhưng không mang yếu tố mô phỏng hoặc kể lại về cuộc đời của bất cứ ai, hầu hết các tình t...