CHAPTER 08

1.8K 61 5
                                    




Excess copies of M.A series 06 Hugo montero and M.A series 07 Maximum Gallego is available. On hand na po ito, pm niyo po ko sa fb page ko sa may gusto!








Grace really had a good time on their first day here in Santa Clause village. Hindi niya ininda ang pagod dahil nga excited siya.  Pero alam niyang marami pa silang puwedeng pasyalan dito at gawin sa mga susunod na araw and she's really looking forward for that. Pero 'yon ay kung mapipilit niya si Sojiro na samahan siya, knowing her boss who are very strict it was really hard for her to please him. Talagang katakot-takot na pilitan pa ang kailangan niyang gawin katulad na lang kanina ng sumakay sila sa Husky ride. Still she's happy because of their tour earlier.







Pagsapit naman ng gabi ay sa Three elves restaurant sila kumain ng dinner. They serve a la carte dinner which means you can choose individual dishes from a list instead of being serve a set combination dishes. At kahit hindi naman first time kumain ni Grace ng steak ay feeling niya first time niya pa din kanina ng kumain sila. Siyempre iba-iba naman ang karne sa iba-t-ibang bansa kaya naman 'yong sa kinainan nila ay masasabi niyang masarap din talaga. Worth it naman ang rice kahit na napakamahal no'n talaga per serving. Hindi din naman kasi siya ang nagbayad kaya hindi din dapat siya magreklamo. At doon na din niya sa restaurant inilabas ang kanyang shiritaki rice na mainit lang ng tubig ang kailangan ay maluluto na. Hindi niya kasi talaga kayang kumain na mashed potato lang na ka-partner ng steak na inorder nila. 





     Muling kumatok si Sojiro sa pintuan ng banyo dahil kanina niya pa hinihintay si Grace na lumabas mula doon. Lagpas isang oras na ito sa loob at talagang naiinip na siya kanina pa. "Come on Grace, what you're doing inside? Don't tell me you will sleep inside of the bathroom?" Sabi pa niya dito, it's already 10 o'clock in the evening here in Finland while Philippines is 6 hours ahead from here. So in short mag-uumaga na sa Pilipinas. 





Napatingin ako sa pinto, lagot na talaga ako kay Sensei kasi naka-ilang katok na siya sa akin dito sa loob pero ayoko pa din talaga lumabas. Pero hindi naman niya mabubuksan ang pintuan kasi ni-lock ko nga 'yon kanina. Tapos na akong mag hot shower at naka-heater naman itong buong cabin kaya hindi namin gano'n karamdam ang lamig dito sa loob. Unless na lalabas ka ay talagang doon ka lalamigin, pero paano ko ba sasabihin kay Sensei na hindi matutuloy ang gagawin namin ngayong gabi? Alam kong 'yon ang hinihintay niya kanina pa, pero malay ko ba naman kasing dadatnan pala ako? Kaya nga heto at hindi ko alam ang gagawin ko lalo pa at wala akong napkin na dala. Alanganin na din na oras para lumabas pa, tapos umuulan din ng snow ngayon sa labas. 





"Grace, I swear gigibain ko 'tong pinto pag hindi ka pa lumabas diyan." Sabi pa ni Sojiro ng walang marinig na sagot mula dito. Imposible naman kasing nakatulog ito doon dahil narinig niya pa kanina ang tunog ng shower. "Rokko." Umpisa niya sa pagbibilang ng 5 to 1. "Goko, yonko." Bilang pa din niya sa 4 and 3 pero hindi pa din talaga ni Grace binubuksan ang pintuan. "Niko." Sabi pa niya ulit na bilang sa 2 sa salitang Japanese. "Ik---" At hindi na niya nasabi ang 1 dahil binuksan na ni Grace ang pintuan, pero hindi niya inaasahan na nakatapis pa din ito ng puting tuwalya habang ang buhok ay nakalugay at basa pa din. At amoy na amoy niya ang mabangong shower gel na ginamit nito.





"Gomen'nasai Sensei, gomen'nasai!" Sabi ko agad sa kanya habang nakayuko,  siguro naman maiintindihan niya ako dahil hindi ko din naman inaasahan na ngayon ako magkakaroon. Like hello irregular kasi ang period ko kaya naman walang specific na date kung kailan ba ako magkakaroon.





"Ittai nani no koto o itteru no Grace?" Sojiro spoke in Japanese again that means what the hell she's talking about in English because she just said to him sorry. At hindi niya alam kung para saan ang sinasabi nitong sorry sa kanya. "Wait, you can't back out Grace." Seryosong sabi niya agad dito matapos hilahin papunta sa kuwarto nila. He don't care anymore if she's only with her bath towel, because he can't wait anymore too. He want her so bad, in bed period. At hindi na ito puwedeng mag-dahilan pa dahil 'yon din naman ang pakay nilang gawin dito sa Lapland kaya sila nandito ngayon. "We will have honeymoon tonight, at hindi ka puwedeng mag-dahilan sa akin ng kung ano ngayon." Sabi pa niya, he will not really accept any explanation now. Dahil para sa kanya ay mahalaga ang oras at kailangang mabuntis niya na ito agad para mapunta na din sa kanya ang pera ng kanyang ama.





"P-Pero hindi talaga puwede, h-hindi talaga tayo puwedeng mag-honeymoon ngayon S-Sensei.." Mahina kong sabi, handa naman akong mabulyawan niya pero hindi naman kasi talaga ako gumagawa ng kuwento at talagang nag-umpisa na ang red days ko. 





"What you mean?" Clueless pa din na tanong ni Sojiro. 





"We can't have sex tonight Sojiro because my period just start also now." Sabi ko pa din sa mahinang boses at nakayuko pa din. Tiyak na lagot talaga ako nito sa kanya. 





Naintindihan naman ni Sojiro ang sinabi sa kanya ni Grace. "Watashi wa kinishinai Grace, I don't care if you're having your period now. Because I'm still going to take you." Sabi pa niya at saka tinulak na ito sa kama. 

My XL BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon