Bước ra khỏi Cây Và Thiên Nhất Bác, Thâm Quyến về đêm tuyệt đẹp.
Các tầng của những tòa cao ốc CBD vẫn còn sáng đèn rực rỡ, chúng đứng sừng sững cao chọc trời giống một vị thần mặc giáp vàng.
Chút hơi nóng đầu mùa hạ tỏa ra trong không khí, lòng bàn tay Tiêu Chiến túa mồ hôi nhưng sự phấn khích không hề sụt giảm: "Không ngờ thầy Dư lại bình dị gần gũi như vậy! Thật sự em nằm mơ cũng không nghĩ đến có thể gặp được ông ấy ở đây! Ông ấy còn đưa danh thiếp cho em, bảo em gửi tác phẩm vào mail của ông ấy, còn cho em nhiều lời khích lệ lắm!"
Tiểu Chu đến muộn, Vương Nhất Bác dẫn Tiêu Chiến xem hết triển lãm, gã còn có một hội nghị xuyên quốc gia qua video cần phải lộ mặt.
Vương Nhất Bác còn chưa đi ra, mà tiểu Chu thì đã nghe Tiêu Chiến nói suốt 5 phút gặp được Dư Thâm ra sao, hỏi xin chữ ký của Dư Thâm như thế nào.
Sắc mặt của tiểu Chu trông rất đặc sắc: "Thật ra không trùng hợp vậy đâu, là ngài Vương đặc biệt --"
"Sao chưa lên xe?"
Vương Nhất Bác bị bao quanh trong tốp người bước xuống bậc thang, gã cao hơn những người khác một cái đầu, phong thái tự nhiên thu hút sự chú ý, song gã không giao tiếp quá nhiều với những người đó, đã vậy còn gạt mọi người và một số phóng viên qua một bên, đi thẳng đến chỗ bọn cậu.
Tiêu Chiến nói với gã: "Em kể cho anh tiểu Chu chuyện gặp thầy Dư ấy mà!"
Hiếm khi nhìn thấy Tiêu Chiến phấn khích như thế, lúc nói chuyện cậu hào hứng tinh thần, trông sống động hoạt bát hơn vì chuyện đó. Đặc biệt bộ dạng cậu khẽ mở tay ra không muốn làm nhòe chữ viết trong lòng bàn tay càng thấy đúng là tấm lòng son, rất đáng quý.
Đã nhiều năm lắm rồi Vương Nhất Bác không trải qua niềm vui thuần túy như vậy, khi còn trẻ anh muốn một con ngựa nổi tiếng, cha lấy học tập ra để sát hạch, ra chỉ thị gã và anh hai cạnh tranh công bằng. Lần đó Vương Nhất Bác thắng, giờ ngẫm lại mới thấy nó là lần cuối cùng gã cảm thấy phấn khích vì có được cái gì đó.
"Ngoài trời nóng, lên xe rồi nói tiếp." Vương Nhất Bác nói.
Tiểu Chu mở cửa xe cho họ, cả hai lại ngồi vào xe.
Lúc này Tiêu Chiến mới nhìn thấy tay Vương Nhất Bác cầm một chiếc mặt nạ Na Hí màu đỏ, mắt lồi răng nanh, khá giống với cái trước kia của cậu. Hóa ra ban nãy ngài Vương quay lại là vì lấy cái này cho Tiêu Chiến.
Nỗi hưng phấn vì nhìn thấy thần tượng chợt bị khựng lại, cậu sửng sốt.
Trái tim được tâm tình kỳ lạ nào đấy lấp đầy.
"Ngài Vương, đây là tặng cho em hả?" Cậu lẩm nhẩm, chiếc mặt nạ này mang đến ý nghĩa khác biệt với cậu.
"Đưa tay tôi nhìn xem." Vương Nhất Bác nói xong đã cầm lấy tay cậu.
"Sao vậy?" Tiêu Chiến không hiểu.
Tay Tiêu Chiến rất đẹp, vừa thon vừa dài, rất có nét thiếu niên trẻ trung.
Ban nãy vào phút cuối ở bên Dư Thâm, quả thật Tiêu Chiến đã làm ra hành động chỉ có fans mới làm, đó là hỏi xin chữ ký của Dư Thâm. Ban đầu Dư Thâm không tính tham dự buổi triển lãm hôm nay, ông ấy chỉ phát biểu tại lễ khai mạc, là nể mặt Vương Nhất Bác nên mới tạm ghé qua đây nên không hề chuẩn bị giấy bút.
Trong túi áo của chiếc áo vest trùng hợp có chiếc bút RM mấy trăm ngàn, Dư Thâm tiện tay cầm ra ký tên vào lòng bàn tay của Tiêu Chiến.
(*) Bút máy Richard Mille (RM) thường lọt vào danh sách những chiếc bút đắt nhất thế giới hoặc những chiếc bút tốt nhất thế giới. Ví dụ chiếc RMS05 giá 2,3 tỷ VND được làm từ carbon NTPT màu xám đậm, một vật liệu siêu nhẹ nhưng độ cứng ngang ngửa kim cương. Bầu mực làm từ sapphire nguyên bản, được đính 12 loại trang sức khác nhau rất tỉ mỉ.