THE GAME THAT STARTED IT ALL. ♥
Jerome’s POV
Andito na ako sa school. Ngayon na ung game ni Xavier at Xanina. Ang daming tao. Talaga pa lang inannounce nina Crissa ung game.
Ngapala bago ko makalimutan, ako si Jerome Toralba. Sabihin na nating bestfriend ni Xavier. Para kaming magkapatid nyan eh. Masungit nga yan sa iba. Never pading na inlove… Ewan ko lang ngayon. Para kasing merong something sa kanila ni Xanina eh.
Kung ako naman, madame na akong naging EXs. Pero may isang babaeng pumukaw ng atensyon ko… si Crissa. *o*
Back to reality, dumating na lahat ng players ng boys at girls team para manuod. Dumating na din si Xanina at Xavier. Hating hati ang mga nanunuod. Ang mga lalaki, kay Xanina kampi. Ang mga babae naman, syempre kay Xavier.
Pwumesto na sina Coach Jessa t Philip sa gitna…
At nag start na ang laro.
First to goal 5 ang rule ng game. Walang goal keeper. Sa right side ang kay Xanina, sa left ang kay Xavier. Unang naka goal si Xanina. Magaling pala talaga syang maglaro. Mukhang nadidistract si boss. Bakit kaya? Pero nung nagkakadikitan sila kanina, parang nakita kong napatitig si boss kay Xanina kaya naagaw ni Xanina ung bola.
“Yes! 2 points na si Xanina! Sya na ang mananalo” Angel
“Hindi yan, makakahabol si Xavier!” Tutol ni Crissa
Aba? Ung kalaban pa ng bestfriend nya ang kinampihan?
“Oy Crissa” Damn. Nag blush na naman sya. Lalo akong nagkakagusto sa kanya pag ganyan eh.
“Bakit? *o*”
“Bakit si Xavier ang bet mo? Di ba bestfriend mo si Xanina?”
“Oo nga. Eh gusto ko si Xavier e! tsaka 100K kaya pustahan naming dito. 2 weeks allowance ko din yun!”
So nagpustahan pala sila? Mga ito talaga…
Maya maya nag time out. Ang score, 2 – 0. Bokya si Xavier. Nung nagstart na uli ang game, halata sa kanyang focused na sya… Mamaya, 2 – 3 na ang score. In favor na kay boss. Ang daling nakahabol ah.
Nag patintero parin silang dalwa…
Hanggang sa nag tie. 4 - 4. Isa na lang na maka goal ay panalo na… mga 20 minutes din silang nag agawan sa bola, biglang may sumigaw…
“Shiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiit!!!!!”
“Oh my god si Bessy!!!” Sigaw ni Crissa
Nadapa si Xanina, mukhang di agad sya makatayo. Napatingin sa kanya si Xavier at agad tinulungan.
Sa totoo lang, nagulat ako sa ginawa nya. Chance na nya ung maka 5 at manalo sa game eh. Pero di nya tinuloy at tinulungan nya parin si Xanina. Lumapit na kami sa kanila.
Xavier’s POV
Ayos, naagaw ko na ulit ung bola ng…
“Shiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiit!!!!!”
Sino ung sumigaw??!! Paglingon ko si Xanina, nakaupo dun sa gitna ng field. Hawak nya ung legs nya. Agad akong tumakbo papunta sa kanya, oo alam kong chance ko na un para manalo, pero parang nandaya naman ako pag ganun.
“Xanina, okay ka lang?? Masakit ba?” Tanong ko
“Engot ka ba? Sisigaw ba ako kung di masakit?? =___+” Naknang! Ang taray, ako na nga ‘tong nag aalala eh.
BINABASA MO ANG
You and I, Collide. :> [ON HOLD]
RomanceTunay ba ung 'The more you hate, the more you love?' At tunay din bang... You and I, Collide? :)