Chapter 41 [Part 1]

4K 63 18
                                    

HOLAAA. SO NAG UPDATE AKO NGAYON. YAN LANG KINAYA NG POWERS KO. KELANGAN KO NA KASING MAG ARAL E. SORRY! :D PHYSICS TEST NAMIN BUKAS E.

ALAM KONG BITIN YAN AT SOBRANG IKLI. PERO PROMISE, MAG UUPDATE AKO BUKAS OR SA THURSDAY. :)) PROMISE YAN! ♥

BY THE WAY, KUNG FREE KAYO, TINGNAN NYO NAMAN UNG NEW STORY KO. :) HAHAHA. PROLOGUE PA LANG YAN, PERO ONCE NA MADAMI NA AKONG NAGAWANG UPDATES SA YAIC, SISIMULAN KO NA SYA, SINCE I'M PLANNING TO END YAIC BEFORE MARCH. :))) BAGO AKO GRUMADUATE. :)

CLICK THE EXTERNAL LINK PARA DUN SA NEW STORY KO. PA SUPPORT HA?! ♥

VOTE. COMMENT. :)))

Xoxo,

Gellen. ♥

P.S. Sorry ulit sa update! ANG IKSI NYA. :D

==========================================

Crissa’s POV

“WHAAAAAAAAAAAT???!!”

“Bessy, calm down.”

“Pano ako magcacalm down! ANO? Pumunta ka na ba sa hospital?!!” sigaw ko kay Xanina.

“CRISSA, I’m okay. Medyo di lang ako makahinga, kaya ayun. Sorry ha? Pasabe kay Coach, di ko talaga kaya. Keri nyo naman yang ichampion kahit wala ako e!” Sabi nya sakin.

“Bessy…”

“Okay lang talaga ako. Don’t need to worry. Ngapala.. sorry dun sa inasal ko kahapon ha? Para akong bata na nag tantrums. Sorry. :|”

“Ano ka ba, okay lang! Nako. Wag lang talaga magpapakita si Xavier na yan sakin ng walang magandang explanation!!!”

“Haha.” Tumawa sya pero alam kong fake yun.

“Sige Bessy, mag sstart na ang game, yaan mo. Igaganti kita, babalian ko ‘tong si Christine! Wala naman palang bali ang bruha! TSSS.”

“Luka ka Bessy. Wag na. sige, I’ll hung up na din. Byee. Loveyou!”

“Loveyoutoo! I’ll visit you later.”

“Kay.”

“Babe, anong sabi sayo ni Xans?” Tanong sakin ni Jerome.

“Inatake kasi sya ng heart problem nya. Yun.” Sagot ko

“ANO? May heart problem sya? E bakit sya nagsosoccer?”

“Ewan ko. Pinayagan din naman sya ng doctor e. Pero syempre lagi syang may iniinom na gamot.”

“Teka. Alam ba yan ni Xavier?”

Pagkarinig ko ng pangalan na yun, nag init bigla ang dugo ko. -___-

“Pwedeng wag mong banggitin ang pangalan ng bwiset mong bestfriend????” Sigaw k okay Jerome

“O, oh!” Sabi sakin ni Jerome sabay yakap sa waist ko. “Wag ka namang magalit sakin dahil kay Xavier. Naniniwala naman akong may dahilan sya.”

“Whatever! Bahala sya!!!”

"Babe talaga! Masyadong mainitn ang ulo!"

"Aba. Pag ba ginanun ni Xans si Xavier, matutuwa ka? Di ba hindi?? Nako. Pag may nangyari kay Xans dahil dyan sa bestfriend mo! Magbrebreak tayo!!"

"CRISSA NAMAN! Wag ganun!" Sabi sakin ni Jerome tapos biglang tinanggal ang kamay nya sa waist ko, tapos hinawakan nya ung mukha ko.

"... di pwedeng mawala ka sakin. Di ko yun hahayaan." Sabi nya with fierce. Yung parang nangangako syang di talag nya ako ileletgo.

>////////////////////<

"Crissa! Start na ang game, tara na!" Biglang sinigawan kami ni Coach. >_<

AY.  =___________=

Xanina’s POV

Kinuha ko uli ang phone ko…

Wala pading message. -_-

Ano ba, ganun na lang? Di sya magpapaliwanag sakin? :(

Papakinggan ko naman e. Basta magpaliwanag lang sya. Papaniwalaan ko naman. :((

Tumulo na naman ang luha ko. Kainis! Nawiwili na ‘to! >_<

Maya maya, biglang…

Sumakit…

Napahawak ako sa may dibdib ko.

Ang… sakit.

“Manang!” tawag ko. Medyo nilaksan ko na pero…

Agad kong kinuha ang intercom sa tabi ko, dinial ko na ang pinaka una kong napindot.

Guard pala sa baba ung nadial ko.

“Ku-ku- kuya. Ang…. Sa-kit. Di a-a-ako ma-ka-ka-hi----”

Then everything went black.

**

Gusto ko na imulat ang mata ko. Kaso parang sobrang liwanag. Nasa langit na ba ako? JUSKO. Wag naman!! :O

Tapos ramdam ko, may something sa mukha ko. Kinapa ko…

Biglang may kamay na pumigil sakin.

“Ano ba. Pagtinanggal mo yan. Baka mawala ka sakin. Di ko kaya yun...

Alam ko kung kaninong boses yun. Kahit masakit sa mata kasi maliwanag nga, agad ko itong binuksan para maconfirm kung sya nga.

“Xavier.”

“Xans. I’m very sorry. Please. Patawarin mo ako.” Tiningnan ko sya sa mata. Nandun ung sincerity. Pero…

“Then explain. Xavier, di porket mahal kita, papatawarin agad kita. Saya mo naman.”

You and I, Collide. :&gt; [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon