Chapter 48

3K 61 16
                                    

[AUTHOR'S NOTE:]

LUTANG AKO NUNG GINAWA KO 'TO. SORRY. HAHAHA.

------------------------------------------------------------------------------

Xanina's POV

1.. 2.. 3.. 4.. 5.. 6.. 7.. 8..

"Waaaaah! 8 days na laaaaaaaang. :""">" Excited kong sabi.

"Shh. Xanina, mag aral ka na lang, exams natin. Ingay ingay nito." Saway sakin ni Paula.

"Girls, 8 days na lang!! 8 days na lang uuwi na si Husbyyyy." Sabi ko pa.

"Oo. Alam na namin yan. Kanina ka pang bilang ng bilang dyan." Singit ni Angel.

"Masama bang maging excited??" Tanong ko

"Hindi naman Bessy, kaso exams natin. Mag aral ka muna." Sabi naman ni Crissa.

*sigh* Sige na nga, mag aaral na.

Anw, andito sila ngayon sa bahay. Group study. Kasi exams na namin tapos sembreak. *O*

Saktong uwi ni Xavier, October 17. 4th Monthsary namin. :>

October 8 ngayon, first day of exams namin bukas, kaya study mode kami. Bale 3 days ang exam namin.

"Crissa, nagtext sakin si Ced, punta daw sila dito nina Jerome. Makikigulo." Sabi ni Kimmy.

"Eh? Sabihin mo dala sila ng pagkain!" Sabat naman ni Paula.

"Oo nga, tapos pasabi kay Cedric pasabi kay Daniel ang gusto ko ay cake. Chocolate Mousse." sabi ni Angel.

"Ako gusto ko ng KFC! Alam na ni Gelo kung ano don." Paula

*boogsh* Dabog ng libro.

"Edi kayo na nga! Kainis." Sabi ko naman tapos tumayo ako para kumuha ng chocolate sa kitchen.

Pagbalik ko, silang 4 nakatingin sakin.

"B-bakit??" Tanong ko.

"Anong gusto mong pagkain?" Sabay sabay nilang tanong sakin.

"Wala. wag na!" Sagot ko.

"Ano ba Bessy, kami muna boyfriend mo habang wala si Xavier." Lapit sakin ni Crissa.

"Oo nga, dali. Anong gusto mo?" Tanong ni Kimmy.

"Cake? Fries? Ice Cream?" Pag iisip ni Paula.

"Ano ba kayo, kung tinatawagan na lang natin si Michael." Lahat kami napatingin kay Angel.

"Bakit tatawagan si Bestfriend?" Tanong ko.

"Para substitute kay Xavier. Pupunta yon. Isa padin ung mart-" Biglang tinakpan ni Paula ang bibig ni Angel.

"Napaka nonsense ng sinasabe mo Angel." Sabi ni Kimmy.

Tapos binitawan na ni Paula si Angel.

"Ay nako. Nakalimutan ko. Dakilang manhid ngapala 'tong si Xanina." Sabi ulit ni Angel

"Huh?" Naguguluhan kong sabi.

"Wala." Sabay sabay ulit nilang sabi.

"Pero tama sila, tawagan mo na lang si Michael, tutal bestfriend mo naman yon. Kesa andito lahat ng boyfriends namin tapos wala kang kasama." Sabi ni Crissa.

"Ehh..."

*Ring... Ring... Ring..*

Fone yun ni Kimmy.

"Hello?" "Ah. Wait." Tapos tumingin sya sakin. "Xans, ano daw gusto mo, tanong nila? Treat ka daw nila tutal wala daw si Xavier." Awww. Ang sweet naman ng mga kaibigan ko.

You and I, Collide. :> [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon