SORRY! Late ung dedication ko. Kinabukasan ko na naalala eh. Sorry talaga. :> Oh ayan. Dedicated to ChaChing_9. :) THANK YOU DUN SA DRAWING MO! >:D<
Xavier’s POV
Asan si Xanina?? Katabi ko lang sya kanina ah?? Teka? Sino ‘tong nakahawak sakin?
“Sino ka ba? Bitawan mo nga ako!” Naka pang white lady na costume ung babae.
“Di ba po nasabe sa inyo Sir bago kayo pumasok?”
“Na ano?” Binitawan na nya ako
“Na paghihiwalayin po ung mga magkakasama para mas lalong may ‘THRILL’ ” sagot nung white lady.
“Ano ba kayo ha?? Sobrang takot ung girlfriend ko!!!!” Nasigaw na ako. “Tapos ihihiwalay nyo sakin?? NALOLOKO NA BA KAYO?! Pag may –“
“XAVIER!!!! Wag nyo kasi akong hawakan! Xavier!! Ahhhh –“
“BULLSHIT!” Sigaw ko tapos tumakbo ako. Teka? San ako pupunta?? Ang dilim!!!
“Xanina!” Sigaw ko
“Xavier!” Sinigaw nya. Medyo nasundan ko ung boses nya.
Lahat ng naharang sa daan ko, tinutulak ko. Kelangan ko syang Makita. Malamang naiyak na un ngayon. Aish! Pano nga pag nakita ko syang naiyak???? BADTRIP! >,<
Andun na ako sa medyo dulo ng horror house… Rinig kong may naiyak na babae. Sinagi ko ung mga staff na nakapalibot sa kanya…
Tapos…
Shit. Si Xanina nga. Naiyak nga sya.
Nakaupo lang sya dun sa corner ng exit ng horror house. Tapos nakayakap sya sa mga binti nya. Mukhang takot na takot sya…
“Xanina…” Lumapit ako. Yumuko ako sa kanya…
Inangat nya ung ulo nya tapos nanlaki ung mata nya nung nakita nya ako. Bigla na lang nya akong niyakap tapos umiyak na naman sya. Sa higpit ng pagkakayakap nya sakin, napaluhod ako.
“Psssh. Wag ka ng umiyak. Andito na ako. Huy. Wala na. Aalis na tayo dito. Wag ka ng umiyak, Xans…” Sabe ko. Niyakap ko din sya. Bakit ba ‘to takot na takot sa ganto? Aish. Kasalanan ko kasi ‘to eh.
“…”
“Sorry Xans ha? Wag ka na namang umiyak oh. Please. Ako ung nahihirapan eh.” Sabe ko. Grabe. Ang sakit makita na naiyak sya. Na naiyak ang babaeng mahal mo.
“…”
“Xans…”
“Wag ka ng aalis sa tabi ko ha?” Parang bata nyang sinabe.
“Oo. Promise. Hindi na. lagi lang ako sa tabi mo. Sya, wag ka ng umiyak.” Kumalas sya dun sa hug tapos ngumiti.
“Okay po. ^__^” Aba. Ang bilis naman netong mag iba ng mood???
“Okay ka na?” Tanong ko
“Yeah. Andito ka na sa tabi ko eh. Tara na sa show ni Kean.” Yaya nya
“Uh. Okay.” Umalis na kami dun sa horror house at dumeretso na sa pag gaganapan nung show ng Kean Cipriano na yun. Magaling ba yun? Mas magaling ako dun eh!!!
Xanina’s POV
Waaaaah. Grabe lang ung nangyari sa horror house na yun. Kasi naman eh. Takot naman talaga ako sa multo. >,< Alam nyo kung bakit? Wag na. Next time ko na lang ikwekwento. :) Okay na naman ako ngayon. Katabi ko na si Xavier eh. Basta pag nasa tabi ko sya, I feel safe… Hay. Echos lang ba ‘to dahil mahal ko ang lalaking ito?? Ayyy. Di ko alam!
BINABASA MO ANG
You and I, Collide. :> [ON HOLD]
RomanceTunay ba ung 'The more you hate, the more you love?' At tunay din bang... You and I, Collide? :)