Chapter 46

3.7K 74 20
                                    

[AUTHOR'S NOTE:]

SORRY SA SUPER LATE NA UPDATE.

THANK YOU SA MGA NEW FANS.

HINAHANAP KO PA ANG UTAK KO PARA MAG GAWA NG UPDATES, UNTI UNTI SYANG BUMABALIK. PERO WALANG KASIGURADUHAN. MAYBE MAG UPDATE AKO BUKAS. HAHA. PAG SINIPAG. JOKE. BAHALA NA. :)

FEEDBACKS, PLEASE? OO. ALAM KONG ANG KAPAL KONG HUMINGI NG VOTES AT COMMENTS SA INYO, E ANG TAGAL KONG NAWALA. HAHA. PERO PLEASE? PA GRADUATE NYO NA! ♥

BTW, SORRY KUNG PARANG NAIBA UNG STYLE NUNG POV. NANINIBAGO PA AKO E. HAHAHA.

CONGRATULATIONS, BATCH 2012! ♥

-----------------------------------------------------------------------------------

“Happy Birthday Xans!” bati ng halos lahat ng nakakasalubong namin.

“Thanks.” Tipid kong sagot.

“Try to make your smile convincing, Xanina.” Bulong sakin ni Xavier.

“Whatever.” Sagot ko.

"Tss"

Pumunta na kami sa room.

Ilang weeks na din ang nakalipas pagkatapos nung contest. Okay naman kami ni Xavier. Hindi nga kami masyadong nag aaway eh. Which is a good thing.

Okay din naman ang barkada, kami kami parin ang magkakasama, puro couples nga e. Yap. Sila sila din ang nagkatuluyan, sumunod na sila kay Jerome at Crissa. Si Angel at Daniel, si Gelo at Paula. Pati na rin si Cedric at Kimmy.

Si Ian naman, ayun. Nasama padin paminsan minsan, pag napipilit ko. Pero hanggang ngayon, di padin sila okay ni Xavier. Nagpapansinan naman pero alam mong may something. Ako nga ang naguguilty e. Sinabe ko na naman kay Xavier na wala namang gusto sakin si Ian. Sagot naman nya, "Meron. Ramdam ko." Ayaw pang aminin na seloso talaga sya. Tsk.

Okay na ang lahat e. Yun na nga lang talaga ang problema. Si Xavier at Ian. Parehas silang importante sakin. Pero syempre, mas priority ko si Xavier. Kaya minsan, magkatext na lang kami ni Ian, alam naman ni Xavier. :)

Si Christine? Well, wala pa naman syang ginagawang mali. Pero syempre, di padin nawawala ang irapan namin pag nagkakasalubong, si Xavier naman, minsan pinapagalitan ako. Wag ko na lang daw patulan.

So, nagtataka na ba kayo kung bakit bad mood ako ngayon e birthday ko? Kasi naman...

"Xans! Happy 17th!!!" Bati agad sakin ni Crissa tapos hinug agad ako. Sumunod na rin si Angel, Paula at Kimmy.

"Thank you." This time, ginawan ko ng paraan na maging "real" ung smile ko.

Lumapit na din samin sina Jerome, Cedric, Daniel at Gelo. "Happy Birthday Xanina!" Bati nila.

"Thanks."

"By the way, Xans! Ung gifts namin sayo, mamaya na sa dinner natin!" Sabi sakin ni Angel.

"Okay." Wala naman akong pake. Hindi naman sa di ako maalam maka appreciate, iba kasi ang gusto kong regalo. At alam kong di naman nya yun maiibigay sakin. :/

**

Hanggang lunch time, ang dami padin bumabati sakin. Simpleng "thanks" lang ang nirereply ko. Papunta na kami sa canteen ngayon. Kanina padin kaming di nag uusap ni Xavier, pero hawak padin nya ung kamay ko. Yun nga lang, di talaga kami nag uusap.

Bigla na lang akong hinila ni Crissa.

"Xavier, peram muna ako kay Bessy ha? Pinapatawag kami ni Miss e. Okay lang?" Tanong ni Crissa.

You and I, Collide. :> [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon