Dedicated to me_mae! ♥ Kay Sis. ♥ :)))) Hahaha.
[A/N:]
Sorry sa update. :( Yan lang kinaya ko. Bibigay na talaga ang mata ko. Imzo antok na e. :(
Sorry din kung delayed ang update. Ang dami lang ginawa sa school.
Next update? Bala na. Try ko bukas pag na abot ung quota. :)
40 votes = Update. :)
Love,
Gellen. ♥
=====================================
Xanina’s POV
“Walanjo ka Ian! Penge kasing tubig!” habol ko padin kay Ian.
“Oh, eto na!” tumigil na sya sa katatakbo at inabot na din sa wakas ung tubig.
Parehas kaming napaupo sa stage.
“Pinapagod mo naman ako e!” Sabi ko sa kanya
“Hahaha! Yaan mo na. Tagal mong di nagtraining, may bilbil ka na oh!” Sabi nya tapos kinurit nya ung gilid ng tyan ko.
“Aray! Hoy wala ah. SEXY ATA ‘TO!” Sabi ko tapos tumayo na ako para ayusin ang gamit ko.
Di na sya umimik.. ako naman, nag ayos lang ng gamit.
“Xans.” Tawag nya bigla.
“Oh?”
“Di ba nagseselos si Xavier?” Tanong nya
“HUH? Bakit magseselos??” taka kong tanong
“Kasi.. close tayo.”
“Hm.” Nagseselos nga ba si Xavier? Pero wala naman syang sinasabe eh?
“Hoy ano na!”
“HA? Wala. Ewan. Seloso si Xavier, at pag nagseselos sya, sinasabe nya kagad sakin. Eh ngayon naman, tahimik sya. Kaya baka hindi.” Sagot ko
“Ah. E pano pag nagselos na?” Seryoso nyang tanong. Napatigil ako sa ginagawa ko at tiningnan ko sya. “… at pinapili ka?”
Ano bang meron at puro ganto ang tanong ni Michael???
“Ian, ayokong pinapapili ako.” Sabi ko tapos tinapos ko na ang pag aayos ko ng gamit. “Pero dapat, alam mo ang sagot ko dyan.” Pag papatuloy ko.
“Alis na ako.” Paalam ko.
Ang weird ni Ian Michael ngayon. =___________=
Malapit na ako sa may pinto ng audi ng natanaw ko si Xavier.
“Xavier!” Masigla kong bati sa kanya.
“Tara.” Cold nyang sagot. O____O
OM! Anong problema nito??
Ay. Baka pagod sa practice? Lumapit na lang ako sa kanya tapos inilagay ko ung kamay ko sa arms nya.
Di naman sya kumibo. Di rin sya umimik.
>___________<
“Xavier.” Bigla ko syang pinigil na maglakad.
“…” Tumingin lang sya sakin.
“May problema ba?” Tanong ko.
“Wala.” Tapos nag umpisa na ulit syang maglakad.
“Xavier.” Tawag ko sa kanya. Deretso padin sya papunta sa sasakyan nya.
“Xavier!” Medyo malakas na ang tawag ko. Dedma padin sya! >____________<
Naiinis na akoo! Teka nga..
“XAVIEEEEEEEEEEEEEEEEEERRR!!” Sigaw ko na tapos may pag stomp pa ako ng paa. Mukha akong bata dito! Aba. Sya e!! >,<
Napatingin sya sakin.
Ayos! Na caught ko din ang attention nya!!
Bigla syang lumapit sakin tapos binuhat nya ako. Ung buhat na ung mukha ko, nasa likod nya.
“Oy Xavier! Ibaba mo nga akoooo!!” Sabi ko tapos hinahampas hampas ko ung likod nya.
“Wag kang makulit!” Sagot lang nya. Ung ibang students, nakatingin na samin. Harujusko!
Ibinababa lang nya ako nung nasa tapat na kami ng sasakyan nya, tapos pinapasok na nya ako.
Tahimik lang kaming dalwa. Hanggang sa maya maya, nasa tapat na pala kami ng bahay.
“Ano ba talagang problema?” Ako na unang nagsalita.
“Wala.”
“Xavier naman e. kilala kita. Walang problema, pero ganyan ka.”
“…”
“Oy Xavier!”
“…”
NAIINIS NA TALAGA AKOOOOOOOOO.
“PUNYETA! DI KA BA TALAGA IIMIK????” Sigaw ko
“Tumahimik ka nga!!!”
“Pinapatahimik mo ako?? Inaayos ko na nga ang problema natin! Ano ba talaga! Bakit di mo masabe??? HA? ANO? May iba ka na? Porket si Christine, nasa soccer team na din, ganyan ka na! Isa pa nga yun e--”
“Nag seselos ako kay Michael..”
“ --- di mo sinasabe sakin na si--- ANO??!!!!” HUH???? So nagseselos nga sya??
“Nag seselos nga ako.”
“Xavier naman! Bestfriend ko lang si Ian! Ano ka ba!” Depensa ko
“EH SA NAGSESELOS AKO E! ANONG MAGAGAWA MO?? Ayoko ng umimik! PERO PINIPILIT MO AKO.”
“Pinapairal mo kasi yang pagkaseloso mo! Pinalagpas ko na nga ung pagsali ni Christine sa team e! Di na ako nagreact, sinabe ko lang ngayon sayo kasi naiinis na ako, dapat di na e!!! Kasi may tiwala naman ako sayo! PWEDENG PAGKATIWALAAN MO NAMAN AKO??”
“…”
“Atsaka kung magseselos man ako, may karapatan ako! MINAHAL mo si Christine, Xavier. Anong laban ko dun???? SYA ang first love mo. E ako??? IKAW UNG FIRST LOVE KO. Hindi si Michael! Alam mo, kung sinabe mo naman ng ayos e, kung di mo agad ako dinaan sa silent treatment, mauunawaan ko pa e!”
Di sya nagsalita. Tumahimik kami parehas.
“Tapos ka na?” Bigla nyang sabi.
O__________________________O
=__________________________=
“OO. TAPOS NA AKO. BULLSHIT!!!!” Sigaw ko tapos bumaba na ako sa sasakyan at isinara ng sobrang lakas ang pinto ng kotse nya. Masira sana!
NAKAKAINIS!!!!!!!!!!!!!!!!!!! >_____________________<
BINABASA MO ANG
You and I, Collide. :> [ON HOLD]
RomanceTunay ba ung 'The more you hate, the more you love?' At tunay din bang... You and I, Collide? :)