Chapter 19 [Part 3]

5.5K 94 21
                                    

“Xans. Can I ask you a favor?”

 “Oo naman. Ano un?”

“Can I hold your hand?”

>//////////////////<

Ano daaaaaaaaaaaaaw?? (*__*)

“Ha? Ah. Eh. Hehehe. Bakit?”

“Wala lang. Pwede ba?”

“Ah. O-okay…”

“Thank you. :)”

Tapos hinawakan na nya ung kamay ko. Nung nabilis na ung ikot ng ride, itinaas nya ung kamay namin. Ang saya nya talaga. Parang first time pa lang nya dito eh.

Di naman masyadong brutal ung ride na un eh. Parang wala lang nga eh.

“San tayo next?” Tanong ko

“Hm. Sa Anchor’s Away.” Masaya nyang sabe. Para syang bata!!

“Sige!” Hinila na nya ako papunta sa Anchor’s Away. “Teka nga Xavier.” Awat ko.

“Oh bakit?”

“Xavier…” Hinawakan ko ung cheeks nya tapos kinurot ko sya!

“Ahh! Aray  ko Xa- Chanina!” Di na sya makapagsalita ng ayos. Bakit ba??? Super nang gigigil ako sa kanya eh!

“Hahahaha! Ang cute mo kasi. Para kang bata!” Tapos binitawan ko na.

Tumakbo na ako, nafefeel ko ng patay ako sa kanya eh!

“Shit Xanina! Ang sakit! Bilisan mo na ang pagtakbo! Patay ka sakin pag naabutan kita!!!” Tapos hinabol na nya din ako.

Naghabulan na kami dun. Sa gitna pa talaga kami naghabulan. Di naman nya agad ako mahabol dahil mabilis din akong tumakbo. Duh. Girls Soccer Team Captain here!! >:)))

Ang tagal don naming naghahabulan, maya maya medyo nag slow down na ako. Napagod din.

“Huli ka!!” Sigaw ni Xavier. Tapos nag back hug sya sakin. Nagtawanan lang kami ng tawanan. Ung mga tao napatigil sa paglalakad samin.

“Oy awat na. Chansing ka na sakin eh!” Reklamo ko.

“Sus. Binabaliktad mo ang sitwasyon!”

“Hahaha! Sira!” Tapos bumitaw ako. Hinampas ko din sya. “Tara na nga sa Anchor’s Away, daliii!!” Hinila ko na sya. Ang hilig naming tumakbo ngayong araw ah?? ^__^

Ang hyper lang naming dalwa ngayon. Pagkatapos namin sa Anchor’s Away, sa EKstreme naman kami dumeretso. Grabe. Iwan ang kaluluwa ko dun eh. Nag away lang kaming dalwa nung…

Sa space shuttle na nya ako pinapasakay.

“Ayoko nga kasi dyan!” Sigaw ko

“Ala dali na. Dito na. Para masakyan natin lahat!” Pilit nya

“Xavier please. Wag kasi. Ayoko talaga dyan.”

“Sige. Space shuttle or Horror house?” Pinapili nya ako

“None of the above.” Sagot ko

“Bakit ka ba natatakot? Wala namang mangyayari sayo dyan eh!”

“Ala eh… basta.”

“Ganto na lang…” Itinaas nya ung kamay ko. Kasi di ba hawak na nga nya ung isa? Di na binitawan eh. “Hawak ko ang kamay mo di ba? Wag kang bibitaw dito, nagkakaintindihan? Pag bumitaw ka, mahuhulog ka.”

“Ano kaya un.”

“Haha! Jk. Basta, wag ka ng matakot. Lagi mo lang tatandaan na hawak mo ‘tong kamay ko. At itong kamay na ‘to, di ka bibitawan. :) Okay?” Sabe nya

“Aish!!! Sige na nga. Basta, wag mo akong bibitawan ha.”

“Oo naman. Never kitang bibitawan. Ngayon pa?”

“Ngayon pang ano?”

“Walaa! Tara na.” Hinila na nya ako sa pila. Nung turn na namin. Nanlalamig na ako.

“Grabe. Ang lamig mo ah.” Pansin nya

“Kinakabahan na kasi ako.” Nakaupo na kami dun sa ride.

“Basta nga, tandaan mong hawak ko lang yang kamay mo. Di ka na matatakot.”

“Okay.”

Nagstart na ung ride. Oo. Nakakatakot sya pero, iba ung pakiramdam ko. Parang, I feel safe beside him. Ang higpit lang ng hawak nya sa kamay ko.

Natapos na din ung ride.

“Ano, nakakatakot ba?” Tanong nya

“Hindi. ^___^” Nagsmile ako.

Kinurot nya ung cheeks ko. “Kain na tayo. Tara. :)”

Kumain na kami dun sa foodcourt ng EK. Pagkatapos namin kumain, nag gala gala kami tapos may nakita akong poster…

 “Wow!! Kakanta si Kean Cipriano??!” Excited na sigaw ko

“Oh eh ano naman?” Iritang tanong ni Xavier

“Crush na crush ko kaya yan. Tarang manuod!” Yaya ko

“Ayoko nga.”

“Alaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!! Dali na kaseeee!” Pilit ko

“Sige. Manunuod tayo pero pupunta muna tayo sa horror house.”

“Ha?? Ah.. Eh..”

“Ayaw mo? Bahala ka..” Tapos nag smirk sya

Waaaah. Ayoko naman kasi talaga sa horror house eh. Pero gusto kong manuod nung kay Kean. Hmm.

“Okay. Call.”

“Call” Tapos nag smirk na naman sya.

Labag man sa kalooban ko. Andito na kami sa horror house. Ang higpit na ng hawak ko sa kanya.

“Di ka papatayin ng mga tao dun. Kung makahawak, wagas. Nana-nanching ka na yata eh!” Reklamo nya. Aba hindi kaya!

Slight??? HAHAHA.                        

“Hindi ah!” Sabay hampas ko sa kanya “Asa ka pa. Ikaw eh. Pinilit mo pa ako dito.”

“Gusto mong manuod nung kay Kean na un eh. Edi pagbigyan mo din ung gusto ko.” Sabe nya

“Oo na. Oo na.” Waaah. Kami na ang sunod!!

Maya maya,pinapasok na kami. Sobrang higpit na talaga ng hawak ko sa braso ni Xavier.

Tinanggal nya ung isa kong kamay sa braso nya, tapos hinawakan nya un.

“Sabe ko sayo, wag kang matatakot pag hawak mo ‘tong kamay ko di ba?”

“Oo” Parang bata kong sagot.

“Akong bahala sayo, promise. :)”

“Sige. Sabi mo yan ha?”

“Yea. :)”

Pumasok na kami sa loob. Sigaw lang ako ng sigaw. Waaaaah. Ang daming mumu! Kahit madilim, alam kong mumu ang mga yun. :( Sa sobrang takot ko, yayakapin ko na dapat si Xavier…

Teka?

Asan si Xavier??

Waaaaaaaah. Bakit wala sya sa tabi ko??!! :((((((((((

[Author's Note:]

Yeaa. Ayan ha. Nag update na ako. :) HAHA. Para makapag concentrate na ako sa Thesis Statement ko. :> I'll be out for 2 days. Mag momonthly test na kami eh. :> HAHA. Wag kayong mag alala, hanggang Part 4 lang yang Chapter 19. :"> HAHA.

Dedicated to KLeinYgAr. :))))

30 votes + COMMENTS = UPDATE. ♥

Thanks sa support. Loveyouall. :*

Vote. Comment. Become a fan and friend of mine. ♥

You and I, Collide. :&gt; [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon