Chapter 14

6.7K 130 58
                                    

Nagpunta na ako dun. Sumakay ako sa Club Car tapos hinatid ako sa bahay namin dun.

Pagpasok ko…

WTF? BAKIT SYA ANDITO???!! O___________O

“IKAW?!” Sigaw ko

“Ang OA mong maka react. -___-”

“Bakit ka ba andito? Ha?”

“Dinalaw ko lang si Ate Phia.”

“Pano mo nakilala si Ate Phia?” Huh? CLOSE SILA?

“Wala ka na dun” Aish. Sungit! “Sige Ate Phia, aalis na ako. Kakausapin ko na lang sya pag nagkita kami.”

“Osige. Next time na lang ulit tayo magkamustahan. :) Ingat. Bye.” Sabe ni Ate Phia, tapos nag hug pa sila. Aba’t close sila ha?

Lumabas na din sya at umalis. BV kaya sya. Tatanong tanungin nya pangalan ko tapos tatalikuran nya lang ako..

Oo. Ung Michael na yun ang nakita ko dito sa resthouse namin.

“Oi Xans, pano mo nakilala si Mike?” Huh? Ba’t Mike? Ah. Baka pinaikling Michael

“Ah eh. Wala Ate, nakita ko lang sya sa tabi tabi. San ngapala si Kuya?”

“May binibili lang sa labas. Ay nako. Ung kapatid ko problema ko pa. baka bukas pa daw ng umaga sya makapunta dito. Tsk.”

“Yaan mo na Ate Phia, bukas pa rin naman darating sina Mommy eh.”

“Sabagay…”

Maya maya, dumating na rin si Kuya. Kumain na kami ng dinner, nanuod ng movie. At maya maya ay naghanda na rin para matulog. Hayyy. Ang boring naman ng araw na ‘to. Tapos nakilala ko pa ung isa pang masama ang ugali na Michael na un. -__- Chineck ko ang fone ko, wala manlang msg galing kay Xavier. Ahhh. Kaasar. Ano ba Xanina? Bakit ka maasar?? ANO BA ‘TO. Nahihilo na ako. Makatulog na nga lang.

Kinabukasan…

*Unat*

Whooo. Ang sarap ng tulog ko. Teka? Ano un? Parang ang ingay? Ay. Baka dumating na ung kapatid ni Ate Phia. Makababa na nga…

Pababa na ako ng hagdan ng…

.

..

“Oh. Andito ka na pala!” Kuya Anthony

“Hoy ikaw lalaki ka. Bakit ngayon ka lang dumating ha?? Ikaw ha. Pasalamat ka nagtext ka lang at di kita nadakdakan!” Sabe ni Ate Phia. Ano ba yan. Ang galit ni Ate sa kapatid nya. HAHA.

“Oy Phia. Wag mo namang ginaganyan si Xavier…” O__________O ANO DAW? Xavier??!!

“Kuya Anthony, yaan mo na. Sanay na ako dyan. Mas maingay pa yan kesa kay Mommy eh.Hahaha!” Shet. Si Xavier nga. Boses nya yun. O___O

Tapos nagtawanan sila.

“Sandali, Bespren. Gigisingin ko na si Xans, para magkakilala na din silang dalwa ni Xavier.” Ate Phia

“Ay oo nga. 10 na di parin un nabangon. Sige.” Kuya Anthony

“Kuya Anthony, anong name ng kapatid mo?” Tanong ni Xavier

Hala. Nahalata na nya!!!! Ano ba yaaan.

“Xanina… Xanina Kitten Marie Ayala. Ang pagkakaalam ko ay nameet mo na sya. :)” Sabe ni Kuya Anthony. OH MY GOD. So ALAM NYA??? Bakit ganun?? Di nya sinabe sakin?!!!

“Really bespren? Bakit di mo sinabe sakin yan?” Sabe ni Ate Phia

“Wala lang. HAHA.”

“So, si Xanina ang kapatid mo Kuya Anthony?” May pagkagulat na tanong ni Xavier

You and I, Collide. :> [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon