Xanina’s POV
“Class dismissed.”
Haaaaaaaaay. Another day! Grabe ‘tong last subject namin. Mag 8 na oh! Tsssssk.
Tumayo na ako para ayusin ang mga gamit ko.
“Xanina, una na muna kami ah? Tawagan na lang kita kung san ka susunod.” Sabi ni Crissa sakin.
“Okay sige.”
Aba! Naiwan na pala akong mag isa sa room. Ang dami ko pa kasing inayos, kinompile ko na ung mga hand outs. Para deretso tulog na din pag uwi.
Buti na lang tapos na ang araw na ‘to...
Eto kasi ung araw ng last deal namin eh.
AISH!! Xanina, tama na sabi!!!
Maya maya...
Biglang dumilim ang paligid.
Shit. Nag brown out! Malas naman oh!
Kinakapa ko ung fone ko sa bag ko pero di ko makapa. Err! Asan ba kasi yun??!!
Teka, teka, ito na ata…
*boogsh!*
Ayan! Nagpatak pa. Yumuko ako para kunin ung phone ko…
“Tsk! Bibili na naman ata ako ng bago nito!” Tatayo na ako ng may nakita akong image ng lalaki, nasa harap ko… Tiningnan ko ung mukha nya pero di ko makilala kung sino. Ang dilim kasi.
Pero, ewan ko. Di ako takot sa kanya… Parang ung feeling na mas lalong nawala ung takot ko ung dumating sya… Ganon.
Tumayo na ako, itatanong ko na dapat sa kanya kung sino sya ng…
Biglang nagkakuryente att…
O___________O
Si Xavier.
“Ah. Ikaw palaa…” Sabi ko
“O-oo.” Sagot nya. Nakatingin lang sya sakin, ganun din naman ako. Pero bigla syang ngumiti.
Parang ganto oh… ^_____________________^
“Pusa! Musta na??” tanong nya. WTF???!! Parang walang nangyari ah! Ano bang nakain ng lalaking ito??
“H-ha?!”
“Sabe ko, musta na?” Inulit nya ulit. Unli ata sya eh?? Tsk.
“O-okay lang.” Tinuloy ko na ung pag aayos ng gamit ko
“Ah. Alam mo, last day na ito ng deal natin ah? Sayang ano.” Ano ba talagang pinapalabas ng taong ito?? Badtrip ah. Nakakainis!! Alam ko naman na ito na dapat ung last day eh. Pinapamukha mo ba???? “Tara.. Labas tayo ngayon!” ANO DAWW??? Ano na naming laro ito???!
“Xavier!”
“What?”
“Shut up.”
“Ha, bakit?”
“Xavier, please. Wag kang mag act na walang nangyare. Dahil lalo ka lang nakakaiyamot. Kung ikaw, nakalimutan mo ung mga ginawa at sinabi mo, ako, HINDI. Kaya pwede ba? Tantanan mo ako.” Binuhat ko na ung mga gamit ko. Nakatingin lang ako sa kanya. I’m waiting for his reply.
“Xanina kasi –”
*Ring... Ring... Ring...* Back to normal na ung ringtone ko. Bitter ba ako masyado??
“Sandali.” Excuse ko. Tumango lang naman sya
“Hello, Crissa?”
“Xans, andito kami sa soccer field. Ditto ka pumunta.”
“Okay. Punta na ako dyan.” Binaba ko na din ung phone.
“Alis na ako. May sasabihin ka pa ba?” Pataray kong tanong
“Wala na.”
“Sige. Bye.”
Good job Xans! Kaya mo 'to. Ipakita mo sa kanya na di ka na affected!
“Teka Xanina...” hinila nya bigla ung braso ko.
“ANO???” Napasigaw na ako. Badtrip na talaga! PTL eh. Di ba dapat sya ang galit?? Bakit ganto sya ngayon?? ERR. =_____+
“May sasabihin lang ako.”
“Ano nga yun! Sabihin mo na!!”
“Je t’aime.” Sagot nya. YUN NA NAMAN???
“Ano ba yang Je t’aime nay an?? Lagi mo na yang tinetext, di ko naman alam kung anong meaning! Pinaglololoko mo na –”
“I love you. That’s the meaning of Je t’aime. Je t’aime Xanina. I love you. Sorry kung nagalit ako. Nagselos eh. Pasensya na.” Sabi nya sakin tapos naglakad na sya papalayo.
And there... He left me dumbfounded.
[Author's NOTE:]
Aheee. :""> Okay lang ba? HAHA. Kdot. :D Hanggang Part 2 po ang Chapter 22. :) Yun lang. ♥
35 votes + COMMENTS (Dapat magkapantay ang comments sa votes. HAHAHA. Echos!) = UPDATE. :> ♥
Vote. Comment. Become a fan and friend of mine. ♥
BINABASA MO ANG
You and I, Collide. :> [ON HOLD]
RomanceTunay ba ung 'The more you hate, the more you love?' At tunay din bang... You and I, Collide? :)