Chapter 35

4.3K 70 16
                                    

[Author's Note:]

Wooo. Hello! Nag update ako kasi may pasok na kami bukas. =)) At baka sa Friday na lang ulit ako makapag update, mag Mo-monthly tests na e. :)

VOTE

COMMENT

Love, Gellen. ♥

============================================================

Xanina’s POV

”Xanina, pinapatawag kayo ni Michael ni Miss De Jesus sa faculty.” Biglang may dumating na girl sa ibang section at sinabe nya yan.

 “Miss Ayala && Mister Atienza, pinapatawag daw kayo.” Sabi ni Miss Magnaye, Physics teacher namin.

OH YESS!! Makakaalis din. Oh la laaaaaaaa. Makakatulog na ako sa Physics e!

“Husby, aalis lang ako ha?” Paalam ko kay Xavier

“Ano pa bang magagawa ko?” Sagot nya habang naka pout

“Istura mo ah. Para kang bata. Babalik ako, promise. Loveyou!”

“Okay. Loveyoutoo!”

Tumakbo na ako palabas, nauna na kasing lumabas si Michael e, nakakahiya naman sa kanya.

“Oyyy. Michael! Bakit ba ang tahimik mo?” sabi ko. Medyo malayo kasi ang faculty sa classroom namin e.

“Wala lang.” Tipid nyang sagot.

“Hmmm.”

“Ano?”

“Wala lang. Nag iisip ako ng paraan para ilabas mo ang kadaldalan mo.” Sabi ko

“Hahahahahahahahaha!”

O_______________O??

Eh? Tumawa sya?

“Tumawa ka?”

“Ay hinde hinde, umiyak ako. Umiyak.” Sagot nya

“Tse! Pero ang galing, napatawa kita! Pero ano namang nakakatawa dun sa sinabe ko?”

“Wala lang. Para kasing pinaghihirapan mo talagang makuha ung ibang side ko”

“Hm. Medyo! Ikaw lang di madaan sa charms ko e! Nakakahurt ka.”

“Hahahaha. Sira!” Tapos pinisil nya ung ilong ko. Basta ung pisil na mag iiwan ng mark.

Kinuha ko ung handy na salamin sa bulsa ko…

“OMO!! May red line sya! Kainis ‘to!”

“Nang gigil ako e. :)” Tapos ngumiti sya.

“Yoko na nga! Di na kita kukulitin, nasasaktan lang ako e.”

Tumawa na naman ang luko. >,<

Di na kami nag usap, tahimik na rin sya, at ako naman, problemado dito sa red line na ‘to. Patay ako. Ayaw ni Xavier na nagkakaganto ako e, tsk.

Dumating na kami sa faculty room.

“Ms. De Jesus, bakit nyo po kami pinatawag?” tanong ni Michael

“Maupo muna kayo.” Medyo malaki ung pinaka office ni Miss De Jesus. English teacher kasi. Major subject.

Umupo muna kaming dalwa.

“Okay, so may practice daw kayo ngayon hanggang mamayang after dismissal.” Sabi nya

“Hala miss! May gagawin po ako sa soccer e, may try outs po kami.” Sabi ko

You and I, Collide. :&gt; [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon