"Elle! Saan ka galing?"
Nandito pala si Kisses sa amin. Hindi kasi ako nagpaalam nung umalis ako kanina. Naiinggit ako sa kanila ni kuya. Buti pa sila magkasama. Buti pa sila masaya.
I smiled at them and told them what I was thinking.
"Naiinggit ako sa inyo. Sana masaya din ako ngayon. Sana hindi ako iniwan ni Kade." Naluluha ng sabi ko.
Bigla naman akong niyakap ni Kisses. "Bestfriend, tama na yan. Nalulungkot ako pag ganyan ka. Hindi na ko makasmile oh. Parang ramdam na ramdam ko yung sakit na nararamdaman mo."
"Hindi mo na dapat sya iniisip pa Elle. Ang mga katulad nya dapat kinakalimutan na." Sabi ni kuya na lalo lang nagpaiyak sakin.
"Pinipilit ko naman ang sarili kong kalimutan sya eh. Hindi ko lang magawa. How can I forget the guy who taught me for the first time how to love? You know his my first love kuya. Now tell me, can you forget Kisses pag nangyari sa inyo tong nangyayari sakin ngayon?"
"No. But the thing is I wont hurt her." Sabay tingin kay Kisses.
"Uhhh ang sweet naman ng pop tart ko pero wag muna-"
"Pfftt! Hahahaha pop tart?" Sabi ko.
"Bakit pop tart Kisses?"
"Hahahah grabe naman kayo. Yun ang gusto kong tawagan natin Andrei."
"Hindi mo man lang ako tinanong kung gusto ko ba yun."
Bigla naman sumimangot si Kisses. "Eh yun gusto ko eh, favorite ko din yun tsaka Kisses nga dapat eh yun na ang name ko, hmp!"
"Hahahaha pwede naman hubby nalang diba?" Singit ko sa kanila.
"Ayoko! Masyadong common. Basta pop tart gusto ko!"
"Haayyyss... Sige na nga po pop tart."
"Ahahahaha ang panget kuya. So gay."
"Sige tawa pa bestfriend! Ay wait!" Biglang nanlaki ang mga mata ni Kisses. "You're laughing na! Finally!"
I just smiled at her. Totoo naman kasi. I cant seem to laugh anymore after what happened.
Pero tama na. I dont want to be sad anymore. Nandito pa naman ang family ko para maging masaya ako. Sana lagi lang silang nandyan. Alam ko kasi sa sarili kong hindi ko kayang makalimutan si Kade ng ganun ganun nalang lalo na mahal na mahal ko parin sya.
"Masaya ako kasi nandyan kayo at alam kong hindi nyo ako iiwan." Inakbayan ako ni kuya habang hawak naman ni Kisses ang kamay ko.
"You're my baby sister. Nandito lang si kuya lagi ha? Hindi ako papayag na may manakit ulit sayo. Kapag nakita ko yung Kade na yun humanda talaga sya sakin. Baka masapak ko sya."
"I guess that wont happen anymore. Pumunta ako sa kanila."
"Why?!?" Sabay pang sabi ni kuya at Kisses.
"I guess I just want to see him for the last time kahit na masakit. Gusto kong maayos kaming dalawa kahit na hindi na kami magkabalikan. After all he'd been nice to me."
"Hindi totoo yan. Nice ba yung sinaktan ka nya Elle? Wag mo na sya ulit pupuntahan kung hindi sasabihin ko na talaga to kila mom."
"Sinabi ko na kuya, hindi na mangyayari yun. He's gone."
"Whaaaattttt? What do you mean he's gone? Oh my god! Did he killed himself?"
Hahahaha yung itsura ni Kisses walang kayang magpinta haha.
"Hindi! Ano ka ba bad yun. Umalis na sila ng mom nya. Nandun na sila sa France ngayon. Mukhang dun na sya mag-aaral."
"Pero sabi nya dito na sya magstudy diba?"
"Diba dahil daw sakin kaya dito na sya magcollege? Pero para saan pa Kisses? Wala na kami."
"Mas mabuti ng wala na sya dito. Siguro naman makakamove on ka na nyan. Dont worry Elle nandito lang kami. Hindi ka namin iiwan."
"Uhhhh, ang sweet naman ng pop tart ko." Biglang hinalikan ni Kisses sa labi nya si kuya.
"Hoy! Ano ba kayo! May broken hearted lang naman dito. Wag kayo maglandian sa harap ko."
"Hehehe sorry besrfriend ang sarap lang halikan ng kuya mo."
Bigla namang nagblush si kuya. Seriously? Marunong palang magblush tong kuya ko haha.
Nagpaalam na ako sa kanila na aakyat na sa room ko eh pano ba naman sobra na silang sweet. Kawawa naman ako huhuhu.
BINABASA MO ANG
Together Again (Completed)
RandomI'm Elizabeth Fiara Alcantara but you can call me Elle because you see ang haba ng name ko hehe. I experience the thing they called love when I was a fourth year high school student and become a girlfriend of the guy they called at school as their k...