Chapter 26 (The Rival)

7 0 0
                                    

Yana's POV

Pagkauwi ko sa bahay diretso na ako sa kwarto. Nakakainis dahil parang asong nakabuntot sakin si Chris. Hindi ko siya ma gets kung bakit ba siya nandito at binabantayan ako? ughh

"gutom ka ba?" tanong ko sa kanya kasi nakakapanibago

"ano?"

"wala.. sabi ko bingi ka"

"ginagago mo na naman ba ako?"

"Oo, este- hindi moks!" sabi ko saka napakagat labi na lang.

Pumunta muna siya sa kusina at nang makabalik ito ay may mga gamot na itong dala.

"oh. inumin mo.. kailangan mo yan para gumaling ka"

"eh kaya ko-"

"wag ka nang magmatigas Yana" putol pa niya saka inabot ito sakin.

Nakakabobo talaga tong mokong na to. kung umasta siya para siyang boyfriend ko. Di ba magkaaway kami nito? I don't get him.

Dahil utos ng boss susundin ng katulong =__=

Hindi muna ako humiga. Kinuha ko ang cellphone ko para ipagpatuloy ang pagbabasa ng favorite kong story sa Wattpad.. Yung The Blood.. patayan yung genre. Nag cross sitting position ako sa kama habang excited na inopen ito

"Ano na kaya ang nangyari dito?"
bulong ko pa.

Nagulat na lang ako ng biglang lumapit si moks sakin. yung tipong ilang inches na lang at nilagay niya ang palad niya sa noo ko na parang may chine-check ito.

f*ck! may problema ba to sa mundo? seriously, hindi ako sanay sa ganito. nag gugoosebumps ako! >_<

I remain calm kahit na na te-tense na ako sa kaloob-looban. Sa halip na mukha niya ang tingnan ko dahil baka pagnasaan ko pa ay tiningnan ko na lang ang palad niya na naka lagay sa noo ko.

"Mataas pa rin ang lagnat mo.. ok lang ba ang pakiramdam mo?" tanong niya sakin saka tiningnan ako sa mata.

I can't speak. I don't know why. parang ayaw lumabas ng mga salita sa baba ko.

"Do you feel cold? if you want I'll turn the aircondition off" wika niya.

Nakaka-- ewan.. Nakatitig pa rin ako sa kanya... Speechless..

"Hoy sumagot ka!" naiinsultong sabi niya at umiling na lang ako

"ok. then I'll just take this." sabi niya saka agad na hinablot ang cellphone ko

"Hoy! akin na nga yan! magnanakaw!" sigaw ko pa habang pilit na kinukuha ito.

"No! Paano ka makakapagpahinga kung lagi ka naman nakatunganga dito.?"

"It's called READING dude!" pagrarason ko pa habang naka pameywang.

"really? Magpahinga ka na nga dyan. para kang bata.. sige! sa kabilang room lang ako sumigaw ka na lang ng Darna kung may mangyaring masama sayo" sabi niya saka umalis.

ughhhh! nakakainis!

Humiga na lang ako dahil baka mas lumala pa tong pakiramdam ko sa mokong na yun, but I badly need my phone.. gusto kong nang ipagpatuloy ang storyang yun TT_TT

CHRIS' POV

Matapos kong asikasuhin si Yana sa kwarto niya dumiretso na rin ako sa kwarto ko. I know na ayaw niya namang pinagsisilbihan ko siya dun dahil maninibago siya.

Matigas rin ang ulo nito. Kung ako, naging nurse at siya ang pasyente ko baka mapatay ko siya. Talagang ayaw niyang tulungan ang sarili niya na gumaling rin.

Humiga ako sa kama, I decided to open her phone nang maagaw ko na ito sa kanya.

Hindi ko ma gets ang trip nito sa buhay. Minsan astig siya, minsan weird rin ang pinapanood niya na klase ng mga movies. Now, nagulat ako ng Phineas and Ferb ang theme nito sa cp.

"cellphone niya ba talaga to?" sabi ko pa.

Hindi kaya may personality disorders ang tibo na yun na hindi ko lang alam.? She the weidest person I've ever known.

Likas akong pakielemero sa gamit kaya hindi ako tumigil sa paghahalungkat. May pictures rin akong nakita. Hindi siya pala-selfie pero may mga pictures siya dito na mukhang tanga. Yung bang kung ipapakita mo to sa public for sure ipapalamon mo na lang ang sarili mo sa lupa dahil sa kahihiyan. May larawan siya na nakayakap sa puno, feel na feel. Meron nakasuot siya ng garbage bag at may magulong buhok. How come na may ganito siyang mga pictures.? Is she a model in a mental hospital or something?

Tawang-tawa pa ako sa mga pictures nito. e se-send ko na sana to by bluetooth para sa mga panibagong threat ko sa kanya pero bigla na lang may nag text na unknown num.

"hoy kamusta ka na?!- Gwapong Jin"

what the hell! bakit may number siya ni Tibo?! kalalaking tao feelingero rin nito.

"hoy ka rin! wag kang assuming!" reply ko pa. he's really getting into my nerves!

"You're really cold.. eh, gwapo naman talaga ako eh" sabi pa niya

"talaga? san banda? mas gwapo si Prince Chris" reply ko naman. . kung pakapalan lang naman ang mukha talo tong Jin nato. . Mabuti na lang at kinuha ko ang cellphone ni Yana. mapagtripan nga.

"you like him?" tanong niya

Medyo na delayed ako ng kaunti sa tanong na yun. May gusto kaya sakin si Tibo? pag-iisip ko pa.

Probably not.. tibo naman yun eh, pero pwede ko pa rin sabihin na may gusto siya sakin.

"yeah. I really really like him. Gwapo kasi... Tapos caring pa, matalino at mabait rin. For me, he's really my ideal man" reply ko.. Ano kaya ang reaction ni tibo pag mababasa niya to?

"well, I can be your ideal man too"

"hindi ako pumapatol sa kapwa ko gangster"

"You'll see.. magbabago ako"

"I don't think so. Bakit gusto mo ba ako?"

"The moment I first saw you... Nagustuhan na kita. hindi ko nga alam kung bakit pero but I can't forget you.. Noon hindi ako naniniwala sa destiny not until nakita kita ulit sa beach.. Talagang gusto kitang makilala. I want to know you more, kaya kahit nakakagago yung plan kong kidnapin ka. It doesn't matter basta't makausap lang kita. . Nang nalaman ko na sa Dawson Academy ka nag-aaral sinundan na rin kita." ang pag 'mmk' pa niya

I was like. Seriously? O.o

may pumatol kay Tibo?! obsessed ba to? Nireplayan ko na lang to ng simple pero medyo tatak.

"K, pero may gusto na ako. I like Chris.. I really like him and it's killing me. Hindi ko nga alam kung gusto pa to or mahal na.." I exaggerated a little bit.

"I still like you" sabi niya

Hindi ko alam pero naiinis lang talaga ako sa lalaking to. Bakit kasi sa dami ng pwede niyang magustuhan si Yana pa. Mababa ba ang standards nito?

Hindi ko na lang siya nireplayan. Sapat na yun tinext ko kanina na gusto ako ni tibo.

Feeling ko, ayoko na may nagkakagusto kay tibo kaya nasabi ko ang mga yun kay Jin. Now that I know na may gusto pala tong gangster na to, mas lalo ko siyang kinamumuhian. I don't know why.

Bahala siya kung ma brokenhearted

Anyway, kailangan ko nang e delete ang convesation na to bago pa mabasa ni tibo kasi mag wi-wild yun.

The Gangster Meets Her CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon