CHRIS' POV
"Shit! Shit! Shit!" Parang gusto kong ibagsak ang ulo ko sa pader matapos kong sabihin sa buong klase namin na may gusto ako kay Yana..The truth naiinis ako sa kanya lalo pa ng sabihin niya na hindi ako yung type niya. At nang nakiepal pa ang Jin na yun kanina gusto ko siyang suntukin. Hindi ko alam kung bakit pero yun ang tumulak sakin para sabihin na may gusto ako sa kanya.
I took a deep breath. Kinalma ko muna ang sarili ko. For sure awkward naman to samin ni tibo..
YANA'S POV
"What?! You what?!" Gulat na sabi ni Rio saka nia ako sinabunutan.
See? I really love her =__=^
"Aray! Masakit ha!" Sabi ko naman.
"Ikaw naman kasi eh! Bakit ngayon mo lang to sinabi sakin. All this time, in love ka pala kay Prince. Denial ka pa!" Sabi niya.
"Ehh.. na inlove lang ako sa mga ginagawa niya sakin eh. I thought teasing me and making my life miserable is the only thing that he knew. But I was wrong Rio. Sobrang saya ko! For the first time in forever naging ganito ako kasaya dahil in love na in love ako kay Chris. Silly right.? Na yung boss na kinaiinisan ko noon ay naging ultimate crush ko na ngayon. . I can't explain this feeling anymore" sabi ko.
Hinaplos niya ang mga kamay niya sa pisngi ko then she smiled. "I'm so happy for you Yana..." sabi sakin ni Rio saka ako hinagkan.
.
.
.
.
.
"Maam.." naputol ang moment na yun ng biglang dumating ang yaya namin."Yes?"
"Nakauwi na po si Sir Kei at Maam Anna.. pinapatawag na po nila kayo sa baba."
Napatalon na lang ako sa kama sobrang miss ko na kasi sila. Patakbo kami ni Rio na bumama and there we saw them hugging each other. So sweet. .
"Ate! Kuya!" I shouted in excitement. Hinagkan ko silang dalawa..
"Ohh.. I miss you Both" sabi niya saka kami hinagkan at hinalikan sa noo"
"Me too Nee.."
"So how are you two?" Tanong sakin Ate Anne
"We're good ate.."
"Well mabuti at buo pa tong bahay kahit andito na yung suplado kong kapatid" sabi niya. Napatawa naman ako. Kahit ganyan na ang edad nila, they still do fight.
"I heard you Anna" biglang sumulpot sa mula sa likuran ko si Chris.
Sheet! Awkward. What should I do pagtumingin siya.?
Should I smile at him?
Tarayan ko kaya.?
Ughh! I'm not good on this. Si Rio naman lihim lang napangiti sakin. For sure tawang tawa to sa itsura ko dahil mukha na akong nagpapanic
"I was just kidding bro..." sabi ni Ate anne saka niya hinagkan si Chris. "I miss you"
"I miss you too" sagot naman ni Chris.
Ang cute nila. .
CHRIS' POV
"Hey Chris, welcome" masaya akong binati ni Kuya Kei. Pumakawala ako kay Anna saka kinausap ang asawa niya.
"Kuya!"
"How is stay here? Well, do you like you new room?"
"Oo.. sobra.. thanks for preparing it" sabi ko
"Nah, magpasalamat ka na lang kay Yana.. she is actually the one who designed it.."
"Kuya!" Sigaw naman ni Yana na parang pinipigilan ang kuya niya sa pagsalita. I didn't know na siya ang nag design na to. . So artistic .
"So anong pasalubong natin.?" She asked to change the topic.
"Well we brought you all some stuff.. may mga damit kami dito, chocolates at many more.. and oh, Yana, I heard you like this stuffed toys... here" sabi pa ni Anna saka inabot kay Yana ang weird looking na stuff toy. Like seriously? Ano ang maganda dito?
"Kawaii! Thank you Ate!" Sabi niya saka ito hinagkan na parang obssessed na obssessed sa laruan na yun.
"And oh Chris, I brough you these" inabot sakin ni Anna ang 5 boxes of brand new watches.
"You remembered" wika ko
"Of course alam mo naman ang mga kumag mong mga barkada. Kakarating ko nga lang don sa Paris walang tigil pa rin ang send nila ng nga e-mail na gusto nila ng pasalubong. ."
Napatawa na lang ako sa term niyang kumag. Parang naging kapatid rin kasi ng Ate ko ang mga kaibigan ko. We were so close.
"They'll loved this.."
"Of course they will. Brand new ang mga yan kaya sabihin mo na wag silang maging choosey!"
" I will.."
"And oh, Chris.. there is something I want to tell you.."
"About what?"
"Let's talk about this in the office" sabi niya saka nauna nang pumunta sa home office.
Ano na naman kaya to.?
"Im impress na nakaya mong pagsabayin ang trabaho sa pag-aaral mo Chris" simula niya
"Yeah.?"
"And I know that you are dying na mapasayo na yung school at ikaw na mismo ang magpalakad nito. "
"What do you mean.?"
"Well, napag-isipan ko na rin na maybe this is the time na sayo ko na muna ibibigay ang responsibilidad bilang president ng school.."
"Muna?"
"Yes. Muna... pagpapahinga muna ako and for the meantime you will take charge of everything. . I now you all have the capacity to do all those work."
Matagal ko na nga talagang gusto na ako ang magpalakad ng eskwelahan namin at kung ako lang noon ang nag presindente siguro napatalsik ko na rin si Yana sa academy.
"Uso pa ba sayo ang pahinga.?" Nagtatakang tanong ko
"Hindi uso sakin pero uso to sa mga buntis" sabi niya. Nabigla ako tiningnan ko siya at ngumiti ito sakin. Agad ko siyang niyakap.
"I-I don't know what to say...Im so happy for you Anna..."
"I know..." sabi niya.
"so alam na ba to ni Kuya?"
"Of course.. asawa ko kaya siya.. para ngang magiba yung hotel na tinutuluyan namin when he knew about this... mag iisang buwan rin kaming nagbakasyon not only in Paris pero sinubukan namin ang ibang pang mga lugar. I enjoyed it a lot Chris.. and now, magiging nanay na ako." Masaya niyang sabi.
"Just take care of yourself ok.? At bawasan mo na rin ang pagkaimmature mo.." sabi ko pero binatukan niya ako. "What the--"
"Shaatap! Hindi ako immature no!" Sabi niya saka padabog na lumabas sa opisina
Denial talaga. =_=^
.
.
.
.
Pagkalabas ko sa office nakita ko naman si Yana at Rio na nagtatalon. Siguro alam na rin nila ang balita. Napayakap si Yana kay Anna at kay Kuya.masasabi mo talaga sa mukha niya na na sobrang saya niya.
"Kung magsaya ka parang ikaw ang magkakaanak ha" sabi ko pa kay tibo. Naiinis naman ito.
"Wag ka ngang epal.. siyempre magkakaroon na ako ng pamangkin eh..
BINABASA MO ANG
The Gangster Meets Her Crush
Teen Fictionbasahin mo na lang kung trip mo. =________=