YANA'S POV
"aish!" sigaw ko sabay gulo ng buhok ko. nakakainis kasi... bakit ba di ako maka get over sa mokong na yun kanina.
tsk. parang baliw na ako dito oh! pagulong gulong na ako sa kama. =...=^"Yana... may isusuot ka na ba bukas?" biglang tanong ni Rio habang naghahalungkat ng mga damit sa walk in closet ko.
"isusuot? ano bang mayron bukas? at teka nga, bakit ka ba nandito sa kwarto ko at ginugulo ang mga damit ko?" tanong ko pa.
nag cross arms ito at lumakad palapit sakin. "ah, hello? Acquaintance kaya natin bukas... di ba mag du-drum ka? oh, ano nakahanap ka na ba ng susuotin mo? Cosplay ang theme" sabi niya.
shit nakalimutan ko. >...< "wala pa.. pero madali namang makahanap eh.. marami akong collections diyan" sagot ko. .hindi ko na medyo pinansin yung problema ni Rio sa susuotin niya dahil marami naman akong makukuha diyang mga cosplay outfits sa closet ko. .
"alam mo prend, preparado ka" sarcastic nitong pagkakasabi pero tinawanan ko lang ito
"tsk. anyway... bukas ng hapon pa naman mag sta-start ang program kaya naka hire na ako ng mag ma-make-up sa atin bukas"
"wait what?!, anong trip to?" tanong ko
"oppp! wag ka nang komontra.. alam kong may pusong pagkalalaki dahil hindi mo gusto ang mga arte sa katawan.. but not for tomorrow Yana.. kung pwede lang na gapusin kita gagawin ko yun para lang mapilit kitang magpaganda...ok?" huling sabi nito saka sinara ang pintuan ng kwarto ko.
"ughhh! maganda na ako!" inis na sigaw ko sabay hampas ng unan sa kanya...
CHRIS' POV
"hey Lance.. oh ano na contact mo na ba si Jessica? I need that program now.." sabi ko pa kay Lance habang ino-open ang laptop ko.
"yeah dude, e check mo na lang ang e-mail mo... anyway binilhan na kita ng cosplay outfit mo.."
"huh, talaga lang ha.. baka naman ipapahiya mo ako diyan" sabi ko pa
"shut up! i know you Chris.. mas maarte ka pa sa babae kung manamit eh.. I wonder kung tinatago mo yang totoong kulay mo..." mahinang pagkakasabi niya pero dinig ko pa rin
"f*ck" sabi ko saka huminga ng malalim. "gusto mo ng suntok?!"
"grabe! biro lang... hahah.. sige na.. ipapadala ko lang diyan bukas Moks. bye!" pagpapaalam niya saka dali-daling e-end ang call.
bastos talaga. humanda to sakin bukas.. at may guts pa talaga siyang tawagin ako na Moks! grr.
Na iimpluwensyahan na siya ni Yana.. tsk.
.
.
.
.
.
It's already 12:05am and I'm so freaking tired preparing for this acquaintance party tomorrow. I think anytime susuko na tong katawan ko. I need help. Hindi ko to matatapos kung ako lang mismo ang gagawa...Should I call Tibo? Nah. , baka tulog na yun. .
But no... don't she dare... Boss niya ako and anytime kinakailangan niya akong sundin. . Wala siyang choice, at isa pa.. nakaka bore din kung ako lang mag-isa. Gusto kong may pagtripan.
I decided to call her. And her number? well, I sneaked it out from her resume. Am I genius or what? ughh. never mind.=...=^*Calling Tibo*
YANA'S POV
***This is the song, for the broken hearted!!!!!*** "what the efff!" rinig na rinig ko pa ang ringtone na Its my life by Bon Jovi, dahil naka full volume to.
Inis kong kinuha ang cellphone ko at nakita ko na number lang tumawag. "sino bang gunggong ang tatawag sa ganitong oras?"
I answered the call. "hey! will you stop call--"
"uy! mabuti at gising ka pa Tibo" nanlaki ang mga mata ko ng marinig ko ang pamilyar na boses na yun. Hindi pa ako tapos magsalita pero natahimik ako nang na realize ko na Moks to.. f*uck you Chris!!!
"tulog na ako!!!!!!" sigaw ko pa
"oh, shut up Tibo. Enough for those stupid excuses... Anyway... I need you here to be in my house... And I mean right now.." he demanded.
"tanga lang pre?, hello? umaga na po boss!" pagrarason ko pa
"So? It's not my problem. . Basta kailangan kita dito.. tapusin mo ang kinakailangan preparations for the event tomorrow... or else..." sabi niya saka binabaan niya naman ako. >...<
TT_TT mokong ka! I have no choice. agad na akong bumangon sa kama ko. Kumuha na lang ako ng jacket ko. wala na akong pakialam kung pajama ang pangibaba ko. . hindi ako interesado para mag pa impress sa mokong ma yun. lalo na't ginising niya ako sa ganitong oras!!! >\\< suklay-suklay konti, nag wash ng face at nag toothbrush. O tapos! legoo na!
siyempre bago lumarga sa bahay ng mokong pinuntahan ko muna si Rio sa kwarto niya. Iniwanan ko na lang siya don ng sulat para sabihin na pupunta ako kina Chris dahil may ipinapagawa siya sa akin saka agad na rin lumarga sakay ng big bike ko.
na send na rin sakin ni Moks ang address niya at rich kid talaga ang bahay nito."Hey! good morning!" masayang bati pa nito. pinandilatan ko lang siya. nakakainis!
"oh, ano na naman ba ang ipapagawa mo sakin ha demonyo ka?"
"bago mo ako batuhin ng masasakit na mga salita mo hali ka sa kwarto ko at dun mu gawin ang pinapagawa ko" sagot niya saka siya umakyat sa kwarto niya
O_O like seriously? kwarto talaga? napalunok naman ako ng laway ko.. ughh..
"hoy Tibo! aakyat ka ba, o hindi? don't tell me umaandar naman yang pagka dirty minded mo... don't worry di kita pagnanasaan..." sabi nito saka tumawa.
"aish!!!!! feeler mo!" sigaw ko saka sinundan na rin siya. Nakakahiya ka Yana!!! >...<
O_O
O_o
o_oPagpasok ko pa lang sa kwarto ni Moks. bumalagta na sakin ang magulong kwarto nito
"seryoso ka? ito ang kwarto mo?" napansin ko kasi na ang gulo-gulo. maraming papel ang nakakalat sa paligid. May mga pinta din kahit saan.
"ngayon lang to tibo dahil may ginagawa ako. . hindi naman to magulo, ngayon lang" ... sus, explain pa more!!! =...=
tumango na lang ako like naiintindihan ko siya..
"anyway... matutulog na muna ako. . sumasakit na kasi ang ulo ko sa kagagawa ng mga yan at pag bangon ko, kailangan tapos na yan.." sabi niya saka humiga na siya sa kama at pinikit ang mga kamay niya.
"wa-wait! anong gagawin ko?!" sabi ko pero napansin kong nakatulog na siya
ganito ba talaga to ka pagod? O_o
"ok. carry mo to Yana... 1am na, ang kailangan mo ngayong gawin ay tapusin ang backdrop, mag print ng invitation program, gumawa ng attendance sheet ng lahat ng students, at stage decorations..." TT_TT matatapos ko ba talaga to?
Di na ako nagpaligoy-ligoy pa at agad ko nang sinimulan ang lahat ng mga gawain. inuna ko muna ang mga paper works. madali naman mag print ng program at mag type ng attendace sheet eh.. >\\< yeahh like hell..I-nopen ko ang laptop ni Moks at sa di inaasahan ay na open ko ang folder na may name na Gwen. puro pictures ng babae at ni Moks ang nandun. Masaya pa sila, lalo na si Chris. First time ko siyang makita ng ganito ka full smile. Lupeet!
hmmp. kung di ako nagkakamali girlfriend siguro to ni Chris. . Tsk. nakaka insecure rin ang babae dahil maganda siya. She look so perfect. Ganito nga talaga siguro ang mga tipo ni Chris. Mga presentableng babae at maipagmamalaki. . .ughh! ghaad nagiging chismosa na yata ako dito huh.. but to be perfectly honest, ewan ko kung anong feeling to. parang nalulungkot ako...
tsk. gutom lang siguro to Yana...
.
.
.
.
.
2:30am, sinimulan ko rin dagdagan ang backdrop ni Chris. Huh, in fairness, may pagka visual rin pala to. . Siyempre ginandahan ko rin naman baka patayin kasi ako nito pag ginawa kong jowk ang obra niya.4:00am, mukha na akong zombie pero ginawa ko na rin ang mga stage decorations.. naluluha na talaga ako sa sobrang puyat. T_T
"may officers naman ang mokong na to, bakit siya lang ang gumagawa ng lahat na to?" bulong ko pa.
mga 4:45 at sumuko na rin ang katawan ko. Napansin ko si Moks na himbing pa ang pagkakatulog niya. Inagaw ko ang unan niya saka na rin natulog sa kama niya.
"pagod na ako..." bulong ko pa saka na lang napapikit ang mga mata ko.
BINABASA MO ANG
The Gangster Meets Her Crush
Novela Juvenilbasahin mo na lang kung trip mo. =________=