CHRIS' POV
"hoy Tibo!, Tibo!!!" sigaw ko kay Yana pero di man lang niya ako nilingon.
ganon na ba ka sama yung ginawa ko kanina? na gu-guilty na ako ehh. gusto ko lang naman pagtripan siya pero di ko inaasahan na hahantong to para iwanan niya ako dito sa ere.
nasaktan ko yata siya.... ok lang kaya siya? tanga ko rin kasi eh!
ughh.. ano ba tong nangyayari sakin. nagiging masyadong concern na ako sa kanya. hayaan mo nga na lang siya Chris.YANA'S POV
gabi na at konti na lang ang tao dito sa pasyalan malapit sa mall. gusto ko na talagang umuwi kaya lang hindi ko alam kung papaano mag commute. Tinawagan ko na rin si Rio pero di siya sumasagot. siguro tulog na ang babaeng yun. paborito niya kasi ang mag dreaming.. =...= so paano na ako ngayon? Nga-nga!!
waaaaaaahhhh... kasalanan to lahat ng mokong na yun!!! pinahiya niya ako kanina!!!... TT.TT
"long time, no see... Yana" nabigla ako sa nagsalita mula sa likod ko. Limang "feeling" masisiga na mga lalaki...
sino ang mga to??? O.o
"na aalala mo pa ba kami?" tanong ng isa, na sa tingin ko ay lider ng grupo.
"kailangan ko pa ba kayong makilala?" mataray na tanong ko rin
"aba, pilosopo ka talagang babae ka no?" sabi ng isa. mabilis itong tumakbo at sinungalngal ako..
bastos nito ha! nilabanan ko agad siya at agad na sinuntok.
tinulungan naman ito ng mga kasama niya para resbakin ako. kainis! pati ba naman dito kinakalaban ako?!!!
ginapos ako ng dalawang lalaki at sa harap ko naman ay ang lider nilang ubod ng pangit. pakshet lang ha!
"alam mo, mabuti na lang at nagkita ulit ang landas natin Yana... kaya may pagkakataon pa ako para makabawi sayo..." sabi nito saka ngumiti ng nakakaloko.
hinaplos niya ako sa pisngi pati na rin ang buhok. lande rin nito eh no? mabuti sana kung gwapo kaya lang mukha siyang unggoy kaya pinangdidirian ko ito.
hindi ko gusto ang timpla ng mukha niya. hindi rin ako makalaban dahil mahigpit ang pagkakahawak ng mga kasama niya sa kamay ko.
"you are so sexy Yana.. maganda ka rin... but you are not feminine..." sabi ng lider nila hababng pinapalapit niya ang labi niya sa labi ko...
ughhhh.. napapikit na lang ako... noooooooo first kiss ko!!!! oh god please!!! wag lang sa isang to!!!!"hoy!!!!" sigaw ng pamilyar na lalaki.
huuuh? "Mo-moks?" dinilat ko ang mga mata ko at siya nga. Nakatayo na siya sa harap namin,Binitawan ako ng mga impakto at lumapit sila lahat kay Moks. kita naman sa mukha niya na parang takot ito. Duwag ba to?
"Hoy! ako ang kalaban niyo!" agad ko ko siyang tinulungan at pinangbugbog ang mga kaaway ko matapos akong makawala sa pagkagapos at saka sila nagsitakbuhan.
.
.
.
.
"pwew! muntik na ako dun ha" bulong ko pa sa sarili ko at hingal na hingal pa. "Boss, huminga ka na. Wala na sila""nasisiraan ka na ba ng bait, ha Tibo?!!" sigaw pa ni Chris sakin. pansin ko ang nanlilisik niyang mga mata. tanda na galit ito sa akin.
ano na naman ba ang kasalanan ko? badtrip siya ha.. siya na nga tong tinulungan ko dahil ang epal niya kanina
kinuha niya ang kamay ko at agad na hinatak pa pasok sa kotse niya."aray! Chris! pwede ba, bitiwan mo nga ako. nasasaktan ako!" sigaw ko pa pero hindi niya ako pinakinggan.
"Chris!"
"tumahimik ka nga diyan tibo!" pagalit niya na sigaw sakin saka si siya nag drive.
"bakit ba ha?!" inis na tanong ko.
"can't you see? muntik ka ng e rape o di kaya bugbugin ng mga lalaking yun!" sagot niya
"so? pake mo?" mahirap rin siyang ma gets eh... kung mag react parang siya pa ang hahalikan ng pangit na yun...
"pake ko pa? nagmamalasakit lang ako dahil baka di makaya ng konsesya ko ang may mangyari sayo ng masama." sagot niya.
"wow ha! mayroon ka pa palang tinatawag na kabaitan!" sarkastiko kong sabi saka pumalakpak.
"alam mo, nakakapikon ka na" sabi niya pa saka natahimik ako.
"ewan ko sayo! bakit ako ba ang may kasalanan?! diba ikaw?"
"huh ako pa?"
"oo ikaw! ikaw ang nag pahiya sakin kanina sa mall diba?!" lakas loob kong pagdedespensa saka siya humalakhak.
baliw ba to?"ahhh... huh, tibo naman.. ano ang konek sa pagpapahiya ko sayo kanina sa mall at sa pagresbak sayo ng mga maaangas na lalaki na yun?"
"well.. dahil sayo nag walk out ako... kaya naman napunta ako dito!"
"oh please, it's not my choice kung dito mo naisipan pumunta matapos mong mag walk out?.." pagrarason pa niya.
"ughhh" umakto ako na parang susuntukin ito dahil sa inis.
"what?" dagdag pa niya saka nag evil grinn
"ewan ko sayo! bumalik na lang tayo sa school para makauwi na ako!" pagtataray ko pa
"no... ihahatid na kita sa bahay niyo. Teka lang, may mga pasa ka ba?"
"Concern much? Wala, ako pa. There's no need for that Chris.. at saka isa pa, andoon ang big bike ko"
"nag mo-motor ka?" gulat na tanong niya
"ay hindi, nag ya-yate ako.." pilosopo kong sagot.
"tsk. wag ka nang magmaneho... gabi na at baka matakot sa iyo ang mga tao"
"talaga naman... matapang yata to" sabi ko saka ngumiti. Compliment yun ehh.. xD
"oh what i mean is... baka mang rape ka ng tao." sabi niya saka tumawa...
"ginagago mo ba ako ha?!" galit na sabi ko, saka siya humalakhak na parang hingal na hingal na
"alam mo moks.. sana di ka na nga makahinga! bilisan mo na nga ang pagmamaneho..." sabi ko
"ano to? ikaw ang boss? inuutusan ako?"
"ah... hehe... sorry boss ha... sige po slow down lang.. yung parang pedicap ha... hiyang-hiya naman ako sayo ehh" sagot ko saka nag rolled eyes...//hi po! Please vote and comment po. Gusto ko po talaga makabasa ng nga feedback niyo regarding sa first story na ginawa ko. Thank you! Love you! ROCK N' ROLL TO THE WORLD!// :)
BINABASA MO ANG
The Gangster Meets Her Crush
Teen Fictionbasahin mo na lang kung trip mo. =________=