YANA'S POV
Saktong 7 a.m nang nandito na kami sa labas ng gate school, at late na kami ni Rio dahil nga may naki epal kaninang bisugo kanina. >.<"Dawson High School-School for the Arts.... Wow, ang laking school naman to prend." Bulong pa ni Rio
Speechless ako sa school nato kaya tumango na lang ako at pumasok.
Ang raming buildings. May Administration building. Arts building kung saan andyan ang mga studio, academic building, club building, clinic, gymnasium, pool at may malawak pang field, may mala restaurant rin na cafeteria at marami pang iba. Nakakalaglag ng panga!
I'm impressed to the owner of this school. Kaya pala arts school to eh it's because they developed young artists. Mayroong 6 majors na pwede pagpipilian. Theater, dance, music voice & instrument, Creartive Writing, Visual at saka Media. If I wound know maraming sikat na mga artista ang nasa school na to. -..-Di na ako magtataka sa parents ko kung bakit dito nila ako pina enroll. Ganito na ba sila talaga ka desidido na gawin akong artista??? o.O
MYGHAAD! Kahit kalian di mangyayari yon. >>>>>.<<<<<<
Papunta na kami ngayon ni Rio sa principal's office. Nahihilo na ako sa sobrang pagod kasi mahigit 30 minutes na kaming pa ikot-ikot para mahanap yon. Nagbigay na kasi samin si Kuya Kei ng mga instructions pagkadating namin dito. Kailangan muna daw naming kunin ang classcard at class schedule sa principal bago dumiretso sa classroom.
Bukod sa maganda at malaki ang school na to eh, nakakamatay naman pala sa pagod ang naranasan ko. Paksheet mukha na kaming Dora at Boots ni Rio dito. Wala namang mga gumagalang tao dito. malamang lahat ng estudyante andoon na sa kani-kanilang classroom.
.
.
.
Mabigat na talaga ang paghinga ko at sa wakas, after 29329044859889 years, ay nahanap na namin ni Rio ang treasure, este office pala.Andito na kami ni Rio sa loob ng office at nakaupo. Hinihintay na lang naming magsalita si Ms. principal.
"you're both late Ms. Ozawa and Ms. Hayashi" sabi pa sa amin ng principal. Mukhang bata pa nga siya eh at ang ganda niyang nilalang... nakakasilaw ang kagandahan.. *O*
"Sorry po maam..." sabi ni Rio saka siya nag bow.
"nah, It's ok." Dagdag naman ni Ms. Principal saka siya ngumiti. Bait niya..
" the truth is were lost that's why we come here late." Pagrarason ko pa.
"I understand Ms. Hayashi. By the way feel free to call me Maam Anne. I hope na maka adjust kayo sa school na to. Here are your class cards and class schedules. Please proceed to the academic building and look for the Seniors Classroom. Section name: Shakespehere ..Nasa 4th floor yon."
"thank you maam" sabi namin saka kami tumayo at nagpaalam.
.
.
.
.
Kalapit lang naman pala ng staff building ang academic. Pumasok agad kami sa elevator dahil nga nasa 4th floor daw yon."ang sosyal naman ng eskwelahan nato. Uso rin pala ang elevator dito" sabi ko pa.
"Hello, private kaya to" dagdag naman ni Rio
Nasa hallway na kami ni Rio at hinahanap na naming ang Gr. 12-Shakesphere na classroom. Oo nga pala nasa Grade 12 na kami ni Rio. . . Galing no? ga graduate na sana kami kaya lang na kick-out pa.
"ang weird naman ng pangalan ng section natin Yana... bakit Shakesphere?"
"malamang Arts School to, what do you expect? Alangan naman iba't-ibang klase ng aso ang ilagay nila dito at saka maging mabait ka nga kay Shakesphere... Idol ko yon eh!"
"tss... bookworm..." -.- bulong pa niya.
"narinig ko yun! " sabi ko saka siya pinandilatan at agad niya naman akong binatukan.
BINABASA MO ANG
The Gangster Meets Her Crush
Teen Fictionbasahin mo na lang kung trip mo. =________=